Các mẹo vặt làm đẹp bỏ túi cho chị em

Việc làm đẹp của chị em thường rất nhiều công đoạn thậm chí khá tốn kém nhưng nếu biết để ý một chút bạn sẽ thấy việc làm đẹp với những mẹo nhỏ nhỏ chẳng tốn tiền bạc, thời gian mà hiệu quả khiến bạn không ngờ tới đâu nhé!

Thông thường, các bạn gái thường dùng dưa chuột, túi trà ướp lạnh hoặc chườm đá để làm giảm lưu lượng máu, từ đó, giúp mắt hết sưng. Tuy nhiên, những cách này chỉ mang tính tạm thời. Để đạt hiệu quả lâu dài hơn, bạn có thể áp dụng những thủ thuật dưới đây:

Mắt bị sưng và có quầng thâm xung quanh là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ. Ngoại trừ lý do di truyền thì hầu hết nguyên nhân gây nên hiện tượng thâm quầng mắt là do thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ, mệt mỏi, dị ứng và căng thẳng.

Bạn có thể áp dụng những thủ thuật dưới đây để xóa bỏ những quầng thâm xung quanh mắt:

1. Nếu bạn có ý định thức khuya thì bữa tối hôm đó, hãy ăn nhiều rau và giảm bớt thức ăn có chứa hàm lượng natri cao (ít muối): sò, thực phẩm tươi sống, trứng, cá, thịt, sữa, pho mát tươi… để hạn chế tích nước.

2. Tư thế khi nằm ngủ: Gối đầu cao để ngăn hiện tượng dồn nước, khiến mắt bị sưng húp khi thức dậy. – Buổi sáng, sau khi ngủ dậy, bạn nên dùng nước lạnh để rửa mặt. Cách này vừa giúp bạn tỉnh táo hơn lại giảm hiện tượng sưng mắt.

3. Hãy tập thể dục. Có thể chỉ là đi bộ một quãng ngắn thôi nhưng tập thể dục buổi sáng giải phóng lượng nước dư thừa, giúp toàn bộ cơ thể nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, tăng sự hoạt động của mắt vào buổi sáng (nhìn xa) cũng giúp cải thiện thị lực.

4. Quầng thâm quanh mắt là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị thiếu sắt. Vì vậy, bạn cần bổ sung thực phẩm chứa sắt như rau chân vịt, bột yến mạch, quả đậu, mận khô, gạo lức… vào thực đơn thường xuyên để có hiệu quả điều trị lâu dài.

5. Hiện nay, trên một số diễn đàn, chị em xôn xao mách nhau cách đi tiêm huyết thanh để làm trắng da, giảm quầng thâm mắt. Cách này có hiệu quả tốt nhưng chứa nhiều rủi ro. Vì vậy, bạn cần cân nhắc và tư vấn bác sĩ uy tín trước khi thực hiện.

6. Sử dụng mỹ phẩm che khuyết điểm khi make-up nhưng lưu ý chỉ dùng một lượng vừa đủ để tạo sự đồng màu giữa bầu mắt và da, không đánh bầu mắt sáng hơn da mặt.

7. Quan trọng nhất là ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ giúp đôi mắt luôn tươi tắn, rạng ngời.

- Massage da mặt: Rất nhiều bạn gái ngại ra phố do tình trạng khói bụi, đặc biệt là trong những ngày lễ tết. Một mẹo nhỏ giúp bạn có thể tẩy sạch bụi bặm đồng thời giúp cho da mặt trở nên khỏe khoắn: Dùng vòi sen "massage" mặt mỗi khi trở về nhà. Với cách làm này, da mặt bạn vừa được tẩy sạch bụi lại vừa được xoa bóp nhẹ nhàng. Đặc biệt thích hợp cho những bạn có làn da nhạy cảm, dị ứng với các loại nước, xà bông rửa mặt.

- Ngâm nước muối: 15 phút ngâm mình trong nước ấm có pha chút muối sẽ xua tan mọi căng thẳng, giúp tinh thần bạn trở nên sảng khoái. Ngoài ra, với những bạn thường xuyên tẩy lông, ngâm nước muối ấm còn giúp tẩy hết những bụi bặm trong lỗ chân lông và thu nhỏ lỗ chân lông.

- Công dụng của mascara khô: Bạn đừng vội buồn khi thấy cây mascara của bạn bị khô. Các chuyên gia trang điểm hiện nay rất thích dùng mascara khô để đánh lông mi, vì dùng mascara khô, mi sẽ trông dày hơn, đẹp hơn. Ngoài ra, có thể dùng mascara khô để chải lông mày, thay vì dùng màu để vẽ.

- Tuổi thọ của mỹ phẩm: Khi mua phấn, cần lưu ý đến hạn sử dụng. Với khí hậu Việt Nam, các loại phấn có thể sử dụng được trong vòng 2 năm đến 2 năm rưỡi. Tuy nhiên, cần dứt khoát bỏ ngay khi phấn không còn mùi thơm ban đầu, nhất là khi phấn có mùi chì. Với son, ngoài mùi bị thay đổi, cũng không nên sử dụng những thỏi son bị lên dầu. Riêng với các loại phấn mắt, phấn má hồng, nếu có xuất hiện một lớp nấm mốc là xem như mỹ phẩm đã bị hư, sử dụng sẽ làm hỏng da mặt.

Theo thời gian da không được chăm sóc đúng cách, lỗ chân lông ngày càng lớn hơn do tình trạng thiếu hụt collagen, độ đàn hồi của da bị suy giảm. Các sợi collagen có tác dụng tăng tính đàn hồi, duy trì độ ẩm và sự căng mịn của da.  Khi cấu trúc các sợi collagen bị phá vỡ khiến lớp da trong lỗ chân lông suy yếu và giãn dần ra.


Lỗ chân lông được thu nhỏ nhờ các loại mặt nạ tự nhiên (Ảnh minh họa).

Một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lỗ chân lông lớn, đó chính là mụn. Các lớp bụi bẩn tích tụ trên da lâu ngày dẫn đến tình trạng tuyến bã nhờn phải hoạt động liên tục đùn lên bề mặt da, gây tắc ứ lỗ chân lông, viêm nhiễm và sinh ra mụn. Sau khi mụn mất đi, đặc biệt là mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen...nhân mụn được lấy ra để lại vết hở lớn trong lỗ chân lông. Một khi da đã mất đi sự đàn hồi và thiếu hụt collagen thì không gì có thể khắc phục vết hở này.

Phần lớn lỗ chân lông to là do chăm sóc da không đúng cách: không làm sạch da mặt thường xuyên ngày 2 lần, lớp phấn trang điểm còn dư lại cộng với bụi bẩn tích tụ trước khi đi ngủ, không dùng kem dưỡng ẩm và tẩy da chết đúng cách... đều khiến lỗ chân lông nở rộng hơn bình thường.

Lòng trắng trứng:


Thoa mặt nạ lòng trắng trứng là một cách tuyệt vời làm mịn da.

Lấy một lòng trắng trứng nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc vài giọt dấm gạo, trộn thật đều cho hỗn hợp bông lên, dùng bông thoa đều lên mặt. Khi lòng trắng trứng đã se lại, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Chanh:


Chanh vừa làm sạch da vừa se khít lỗ chân lông.

Chỉ cần thái lấy 2-3 lát chanh mỏng, chà lên da mặt trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Tính axit trong chanh sẽ giúp lấy đi tế bào chết, bụi bẩn từ đó làm cho các lỗ chân lông được thu hẹp lại. Lượng vitamin C từ chanh sẽ làm da sáng, căng mịn một cách tự nhiên.

Quất:

Bóc lấy múi từ 3-4 quả quất, dầm nát trộn đều với 1 thìa dầu oliu, 1 thìa cám gạo. Mặt nạ này đặc biệt tốt cho những chị em có làn da dầu.


Quất cung cấp vitamin C và khoáng chất thúc đẩy sản sinh collagen.

Quất có tác dụng sát khuẩn tương tự như chanh và có thêm một số loại muối khoáng giúp da khỏe mạnh, hồng hào. Các vitamin A,C từ quất khi thẩm thấu vào da sẽ thúc đẩy sản sinh collagen tạo độ đàn hồi tốt và se khít lỗ chân lông.

Mật ong:


Trộn 2 thìa mật ong với 1 thìa đường, bôi đều lên mặt trong 10 phút. Trước khi rửa lại với nước hãy dùng tay massage theo hình xoắn ốc để da được làm sạch sâu tận lỗ chân lông. Đây là loại mặt nạ tẩy tế bào chết cực tốt. Mỗi tuần nên tẩy tế bào chết 1-2 lần.


Mật ong kết hợp với đường tẩy da chết rất hiệu quả.

Không nên lạm dụng sữa rửa mặt hoặc tẩy da chết thường xuyên, vì sẽ làm da mất đi độ ẩm, độ cân bằng pH tự nhiên gây nên khô da, một số loại vi khuẩn có lợi bị chết đi sẽ khiến da nổi mẩn, dễ bị viêm, mụn.

Dưa chuột:


Ép lấy nước hoặc xay 1 quả dưa chuột, bôi đều lên da, để trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh.


Dưa chuột được dùng để làm sáng da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Tinh chất từ dưa chuột được coi như một chất hữu hiệu thu nhỏ lỗ chân lông và làm da đẹp, láng bóng, mềm mại. Bạn cũng có thể thái dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp kín mặt nhưng sẽ không tốt bằng dưa chuột xay, vì khi thái miếng, dưa chuột rất nhanh khô.

Làm đẹp với dầu dừa không hề khó, chỉ cần bạn áp dụng những mẹo nho nhỏ sau đây vào thói quen hằng ngày của bạn.

Vóc dáng chuẩn với dầu dừa


Một thân hình chuẩn không cần chỉnh không còn là quá khó nếu bạn có trợ lý dầu dừa bên cạnh. Hãy thêm ngay những bí quyết bỏ túi sau vào khẩu phần ăn của bạn nhé (nhất là những ai đang trong chế độ ăn kiêng, bạn càng phải để ý ghi nhớ đấy nhé).

1. Chỉ cần 1 thìa canh dầu dừa vào nước uống yêu thích trong bữa ăn sáng.

2. Bạn cũng có thể thêm 1 thìa dầu dừa vào bột kiều mạch (hay còn gọi là mạch ba góc) để có món điểm tâm giàu chất xơ và dinh dưỡng.

3. Có thể phết lên bánh quy hoặc bánh mì. Dầu dừa mang lại mùi thơm quyến rũ, kích thích bạn muốn thưởng thức món ăn hơn.


Bổ sung dầu dừa trong bữa ăn giúp cơ thể cân đối (Ảnh minh họa).

4. Để thức ăn dậy mùi, dùng dầu dừa làm gia vị thêm vào trong các món chiên xào. Đặc biệt, khi thêm một ít dầu dừa vào nồi cà ri, bạn sẽ có món ăn đặc trưng hương vị .

5. Một món ăn đẹp da, giàu dinh dưỡng và không kém phần mới lạ hấp dẫn: rưới dầu dừa pha chút muối lên rau và..nướng. Vị rất lạ, thơm và ngon.

6. Bạn có thể làm món sốt ngọt để ăn cùng bánh mì bằng cách trộn dầu dừa với ít bột cacao và đường làm từ cây cỏ ngọt. Vừa thơm ngon, dễ làm và quan trọng là món sốt ngọt này luôn đảm bảo giữ vóc dáng cơ thể được hoàn hảo.

Và một cơ thể đẹp toàn diện

1. Sạch da:
Trước khi đẹp, phải sạch đã. Hãy làm sạch lớp bụi bẩn bám lấy bạn cả ngày bằng cách dùng dầu dừa. Thoa dầu dừa lên khắp cơ thể, nhẹ nhàng massage để lấy bụi ra khỏi lỗ chân lông.

Sau đó, bạn nhẹ nhàng lau lại bằng lớp khăn mềm rồi tắm như bình thường. Tinh chất dầu dừa có khả năng kháng khuẩn, rất thích hợp trong việc bảo vệ và tăng cường độ đàn hồi của da, mang lại vẻ mịn màng sáng tự nhiên cho làn da đẹp.


Dầu dừa giúp đẹp da mượt tóc.

2. Mượt tóc: Nếu tóc bạn trông giống rơm hơn là những sợi tơ óng mượt, dầu dừa sẽ cứu cánh.

Hãy dùng tinh dầu dừa massage cho da dầu và tóc, kế đến lấy khăn tắm hơi ẩm ủ lấy tóc khoảng 20 phút. Sau đó gội đầu bằng nước sạch như thường lệ.

3. Nâng niu đôi bàn chân: Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đôi chân cũng đã rã rời. Bạn nên trả lại thời khắc thư giãn để phục hồi sức khỏe cho chân. Hãy cho vào chậu nước ấm 3 giọt tinh dầu dừa và chút ít sữa dừa giàu dưỡng chất.

Sau đó ngâm chân từ 10 - 15phút kết hợp thư giãn. Acid lauric trong dầu dừa có thể giúp chân chống lại sự nhiễm nấm, tái tạo lại sự cân bằng các cơ và đôi chân khỏe và mịn màng là phần thưởng cho việc bạn biết tự chăm sóc mình.

4. Dưỡng da sáng đẹp: Trong dầu dừa có nhiều axit béo làm giàu cho độ ẩm. Chẳng những vậy, dầu dừa còn có hương thơm ngọt ngào tuyệt vời.

Mỗi tối trước khi ngủ, bạn có thể dùng tinh dầu dừa massage toàn thân thay cho lotion dưỡng da. Chỉ trong thời gian ngắn chịu khó kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy những thay đổi kì diệu rõ rệt trên cơ thể. Một làn da trắng mịn màng như em bé, lại săn chắc và khỏe không còn là điều mơ ước.

5. Chữa vết bong tróc: Nếu da của bạn đột nhiên bị khô và dễ bong tróc, hãy thêm chút muối biển, trộn chung với vài giọt dầu dừa và xát nhẹ lên chỗ bị bong. Chỉ mất vài phút, da của bạn sẽ như hồi sinh, mềm mại và hồng hào như trước.

1. Tip làm dày mái tóc

Sau khi dùng dầu gội đầu khô, hãy dùng máy sấy phần gốc tóc kết hợp với lược tròn. Bạn có thể trộn dầu gội đầu khô với loại tinh dầu tự nhiên sẽ có kết quả cho mái tóc bồng dày tương tự.

2. Tip chống lão hóa

Cách tốt nhất để chiến đấu chống lão hóa và ngăn ngừa mụn nhọt là sử dụng một đơn thuốc retinoid. Phương thuốc này giúp làm mịn nếp nhăn, ngăn ngừa nhược điểm, giữ lỗ chân lông se lại và chống lại sự tác động của ánh nắng mặt trời. Tất nhiên là bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp.

3. Tip dùng mascara

Thỉnh thoảng loại mascara lày dày mi sẽ là quá nặng và làm sụp lông mi. Và cách tốt nhất để làm đẹp lông mi là hãy dùng một loại mascara chống trôi, làm dày trước tiên, nó sẽ giữ cho độ cong mi được an toàn. Lớp tiếp theo bạn sẽ dùng mascara làm dày lông mi.

4. Tip chăm sóc tóc

Nếu bạn có vấn đề với những sợi tóc xoăn thì hãy dùng loại lược dày, đầu tơ cứng, nó sẽ giúp bạn ngăn chặn hiện tượng này. Ngoài ra khi sấy hãy hướng đầu mũi máy sấy xuống thay vì thổi nó lên xuống mái tóc.

5. Tip chăm sóc da

Nhiều người khuyên rằng không nên chà xát kem dưỡng ẩm lên da thay vào đó hãy chỉ vỗ nhẹ. Việc cọ xát thực sự không có lợi cho làn da, làm phân tán kem ở nhiều nơi khác nhau. Hành động vỗ nhẹ sẽ giúp da hấp thụ kem tốt hơn.

6. Tip mùi hương

Mùi hương sẽ bay hơi nhanh chóng. Chính vì vậy hãy xịt nó lên mắt cá chân hoặc phía sau đầu gối để giúp lưu giữ mùi hương lâu hơn.

7. Tip đường kẻ viền mắt

Heidi Klum đã tiết lộ rằng nên thay thế đường kẻ viền mắt màu nâu hoặc đen thông thường bằng màu tím bởi vì nó sẽ khiến đôi mắt trông mềm mại và tự nhiên hơn. Sẽ không ai chú ý đến màu sắc này ngoại trừ bạn nhắm mắt lại.

8. Tip cho đôi mắt quầng thâm

Bạn có thể dùng lông mày để làm giảm sự chú ý đến đôi mắt quầng thâm. Đó là khi tạo dáng lông mày không nên vẽ cong quá, đường lông mày nên thẳng một chút, như thế sẽ làm giảm sự tập trung ở đôi mắt quầng thâm này.

9. Tip trang điểm

Chính xác việc sử dụng kem lót sẽ làm cho da mềm mượt và dễ trang điểm hơn.

10. Tip 'trị' tóc rối

Nếu bạn không thể làm gì với mái tóc rối thì cách tốt nhất là hãy cân bằng nó. Thế nên thay vì ép thẳng mượt, bạn hãy tận dụng nó để làm lợi thế khi tạo kiểu tóc xoăn bồng bềnh

11. Tip lông mày

Nếp bạn có ít thời gian nhiều để trang điểm thì hãy tập trung vào lông mày, làm đầy đặn chúng với cọ sau đó quét lên một ít son bóng. Đó là cách nhanh nhất để trông cặp lông mày của bạn đẹp và đầy đặn hơn.

12. Tip mái tóc nhuộm

Nếu bạn lo lắng về những sợi tóc bị hư hại sau khi nhuộm thì có thể dùng màu thực vật giống với màu tóc để củng cố lại màu sắc hoặc dùng loại dầu gội và dầu xả chuyên dụng để thêm độ sáng cho nó. Nó sẽ tạo nên sự khác biệt khi cho mái tóc vẻ bóng đẹp và khỏe mạnh.

13. Tip màu son và má

Màu má và son nên cùng một tông màu để cho gương mặt bạn vẻ tự nhiên nhất.

14. Tip làm xoăn tóc

Nếu bạn là xoăn tóc với cây uốn size nhỏ thì hãy dùng lược tròn để chải mượt những lọn tóc phía trước ra một chút. Như vậy kiểu tóc bạn trông vẫn rất đẹp và thời trang.

Nước vo gạo làm đẹp da, thơm miệng

Mỗi ngày bạn dùng nước vo gạo rửa mặt nhiều lần, làn da sẽ trắng và mịn. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B5, có tác dụng nuôi dưỡng tế bào da.

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất như sắt, đồng. Loại nước này cũng có nhiều công dụng đối với sắc đẹp, sức khỏe và rất hữu ích trong nhiều việc nội trợ:

Làm sạch, mượt tóc: Nước vo gạo để chua (đã chuyển sang dạng acid) dùng gội đầu hằng ngày, sau đó xả lại bằng nước lạnh, không cần dùng xà phòng. Nó làm sạch gàu, giúp tóc đen mượt và mềm mại. Bạn có thể không cần để chua mà chỉ nhỏ vài giọt chanh vào nước vo gạo, khi gội cũng có tác dụng tương tự.

Làm nhuận da: Thường xuyên dùng nước vo gạo rửa tay chân sẽ làm da tươi bóng, đồng thời còn phòng chống được chứng da lão hóa.

Khỏe răng miệng: Những người thường sâu răng, hôi miệng nên dùng nước vo gạo đặc để đánh răng. Nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm quanh chân răng (nha chu) và sát khuẩn. Nó cũng làm giảm mùi hôi ở miệng.

Hạn chế ngộ độc rau tươi: Để hạn chế ngộ độc thuốc trừ sâu ở rau, bạn hãy ngâm rau vào nước vo gạo khoảng nửa giờ, sau đó rửa rau lại vài lần bằng nước sạch.

Khử độc và tẩy trắng khoai mì: Muốn khoai mì (sắn) được trắng và khử bớt chất độc, khi lột vỏ, bạn nên ngâm vào nước vo gạo.

Làm tươi sắc hoa cảnh: Hằng tuần, lấy nước vo gạo tưới cho hoa lan và hoa cảnh, cây sẽ tốt tươi và hoa nở rực rỡ hơn.

Làm mau nhừ: Các loại măng, da lợn, rong biển... khi nấu muốn cho mau nhừ, bạn hãy ngâm chúng trong nước vo gạo có thêm ít muối, sau đó tráng qua nước lạnh.

Khử mùi tanh: Khi làm các loại cá tươi có mùi tanh, bạn nên khứa ra từng lát, rửa với nước vo gạo, rồi rửa lại bằng nước muối. Cá sẽ bớt mùi tanh. Các loại cá khô để lâu ngày thường có nhiều mùi tanh và mặn; để khử hết, bạn hãy ngâm cá vào nước vo gạo trong vài giờ.

Lấy nước vo gạo rửa dạ dày, lòng heo (lợn), khi chế biến sẽ không có mùi hôi. Trước khi rửa dao thớt đem ngâm nó vào nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, vật dụng sẽ không còn mùi tanh hôi.

Khử vết mốc: Quần áo có nhiều vết mốc, bạn hãy ngâm chúng vào nước vo gạo một đêm, sau đó đem giặt sạch, vết mốc sẽ không còn.

Khử vết dầu: Muốn tẩy sạch các vết dầu còn lại trong chai, bạn hãy đổ nước vo gạo vào ngâm khoảng 5-10 phút, sau đó lắc mạnh chai nhiều lần. Vết dầu hòa tan trong nước vo gạo, chai sẽ được sạch.

Khử vết rỉ: Muốn khử vật dụng bị rỉ, bạn ngâm chúng trong nước vo gạo 4 giờ, rồi lấy ra lau sạch sẽ hết vết rỉ.

Tẩy chất bẩn: Dùng nước vo gạo rửa chén bát bẩn, vật dụng vẫn được sạch như thường mà không cần dùng đến nước rửa chén chuyên dùng.

(ST).