Các món ngon từ ốc: ốc xào me chua chua cay cay tuyệt hảo

Hướng dẫn cách làm ốc xào me

Với hương vị chua chua, cay cay, ốc xào me đã trở thành món ăn vặt thu hút rất nhiều người, nhất là vào những ngày thời tiết se lạnh. Vậy tại sao bạn không tự mình chế biến món ăn ốc xào me để cho gia đình cùng thưởng thức. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu các bước hướng dẫn cách làm ốc xào me đơn giản và ngon hơn ngoài hàng bạn nhé.

Hướng dẫn cách làm ốc xào me

Nguyên liệu chuẩn bị cho ốc xào me

Ốc hương: 500g (Tùy theo khẩu vị mỗi người mà có thể thay loại ốc mình yêu thích)

Quả me: 50g

Đường hoa mai

Tỏi khô, xả, ớt tươi

Tương ớt

Bột nếp (Nếu không có bột nếp bạn có thể dùng bột năng thay thế)

Dầu ăn

Sơ chế nguyên liệu làm ốc xào me

Trước khi thực hiện cách làm ốc xào me ngon và thơm các bạn cần tiến hành sơ chế nguyên liệu làm ốc xào me nhé.

Sơ chế nguyên liệu làm ốc xào me

– Ốc hương đem rửa sạch, ngâm với nước + muối + ớt tươi khoảng 45 – 60 phút để cho ốc nhả hết đất bẩn trong miệng ra. Sau đó vớt ốc ra rổ thưa cho ráo nước.

– Tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ

– Sả rửa sạch lấy phần củ rồi một phần thái lát mỏng, một phần băm nhỏ.

Tiến hành thực hiện cách làm ốc xào me

Bước 1: Cho me vào nồi luộc chín, sau đó vớt me ra lột bỏ vỏ, chỉ lấy phần thịt.

Tiến hành thực hiện cách làm ốc xào me

– Cho me vào bát + 5 thìa nước sau đó dùng muôi dầm nhuyễn me ra rồi vớt bỏ xơ và bã đi.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi trút tỏi băm nhỏ + sả băm nhỏ vào đảo cho dậy mùi thơm.

Bước 3: Sau khi tỏi, sả đã phi thơm thì bạn đổ thêm 2 bát con nước sôi vào + nước cốt me vừa dầm nhuyễn + 2 thìa đường hoa mai vào đun sôi lên để tạo nước sốt. Nếm vào miệng xem vừa ăn chưa, nếu chưa vừa miệng bạn cho thêm gia vị vào để khi thực hiện cách làm ốc xào me ngon độc đáo vừa vặn, ngon hơn.

Thực hiện cách làm ốc xào me đơn giản

Bước 4: Hòa 1 thìa canh bột nếp hoặc bột năng vào 1/2 bát con nước rồi dùng thìa khuấy sao cho bột tan đều, không bị vón cục. Sau đó đổ bột đã hòa tan vào nước sốt vừa làm, đun sôi lên cho đến khi nước sốt bắt đầu sánh lại.

Bước 5: Cuối cùng bạn bạn cho ốc vào chảo nước sốt xào chung cho tới khi ốc chín, rắc nốt phần sả thái lát mỏng vào chảo đảo đều được được. Ngoài ra nếu gia đình bạn ăn được cay thì có thể thêm ớt tươi vào xào chung sẽ rất ngon nhé.Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm ốc xào me ngon tại nhà rồi, giờ hãy cho ốc xào me ra đĩa dùng nóng cùng cả  nhà thưởng thức món ăn thôi nào.

Vậy là chỉ với những nguyên liệu đơn đơn giản và một chút thời gian bạn đã thực hiện xong các bước hướng dẫn cách làm ốc xào me lạ miệng, hấp dẫn này rồi. Đảm bảo đây sẽ là món ăn khiến cả nhà phải háo hức chờ đợi cho mà xem. Chúc bạn thành công.