Các món ngon từ sò lông giúp tăng cân

 Sò lông là một trong những thực phẩm rất giàu vi chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Trong 100 g thịt sò lông có chứa chất đạm (8,8 g), chất béo (0,4 g), carbohydrates (3 g); các chất khoáng vi lượng, các vitamin, cung cấp 51 calo. Món ăn từ sò lông bổ dưỡng có tác dụng bổ huyết, hỗ trợ tiêu hóa, giúp nhan sắc tươi nhuận và hồng hào, đồng thời cải thiện cân nặng hiệu quả. Món sò lông chiên giòn và sò lông chiên bơ là một gợi ý hấp dẫn dành cho người gầy tăng cân.

1. Sò lông chiên giòn

Sò lông chiên giòn là món ăn kích thích vị giác người ăn ngay từ cái nhìn hình thức. Với màu vàng ngà hấp dẫn, lấm tấm chút hạt mè đen, lớp vỏ giòn dẻo lạ miệng, thịt sò ngọt, dai, thơm ngon khiến bạn khó lòng mà bỏ qua nó. Đặc biệt, xốt chấm beo béo pha chút mặn mặn, ngọt ngọt và vị chanh muối đặc trưng, thăng hoa vị ngon của món ăn gấp bội. Món ăn tăng cân này thích hợp cho những buổi tiệc đãi khách, họp mặt bạn bè hay đơn giản cho buổi ăn cuối tuần bên gia đình.

Món sò lông chiên giòn có sự kết hợp giữa nguyên liệu chính là sò lông với trứng gà, sữa tươi, cháo gói... Những nguyên liệu này có đặc điểm là rất giàu chất đạm và chất béo cần thiết cho quá trình tăng cân.

Chuẩn bị

1kg sò lông.

1 gói cháo gói.

2 quả trứng gà.

1 ít sữa tươi không đường, sữa đặc.

Chanh, muối, ngò rí, mè đen, bột mì.

Gia vị các loại.

Cách chế biến

Sò lông ngâm nước lạnh có ớt đập dập hoặc nước vo gạo khoảng 30 phút cho nhả bớt cát. Sau đó tách ra lấy thịt, bỏ đi phần đen. Trứng gà cho vào chén đánh đều. Cháo gói cán đều trộn với 1 muỗng mè đen.

Đun nóng dầu ăn. Lăn sò lông qua bột mì, trứng, rồi lăn qua hỗn hợp cháo gói và mè đen, cho sò vào chiên vàng hai mặt, vớt ra giấy thấm dầu.

Pha nước chấm: Cho 1 muỗng maiyonnaise, 1 muỗng sữa đặc, 2 muỗng sữa tươi, 1 muỗng hỗn hợp chanh muối, tiêu và ít ngò rí băm nhuyễn vào trộn đều là đã có nước chấm thơm ngon, hấp dẫn.

2. Sò lông chiên bơ

Ngoài món sò lông chiên giòn, sò lông còn có thể chế biến thành món sò lông chiên bơ hấp dẫn sau đây. Vị ngọt của sò, vị thơm béo của bơ và chút hành lá làm bạn khó cưỡng lại được.

Chuẩn bị

1 kg sò lông.

1, 5 muỗng bơ.

1 quả trứng.

gia vị nêm, tỏi, ớt, hành lá, gừng.

Cách chế biến

Mua sò lông về ngâm với nước lạnh có ớt đập dập hoặc với nước vo gạo khoảng 30 phút cho sạch đất. Sau đó cho sò vào nồi luộc sơ sao cho sò vừa há vỏ. Tách lấy ruột sò, để ráo nước.

Đập một quả trứng vào chén đánh tan. Đun nóng 1 muỗng bơ cho bơ tan, nhúng sò vào chén trứng và cho vào chiên chín vàng là được. Lấy một chảo khác đun nóng cho vào nửa muỗng bơ cho tan, cho ít nước mắm, đường, bột ngọt vào, cho thêm ít hành lá cắt nhỏ, tỏi, ớt băm nhỏ vào sau đó cho sò đã chiên vào đảo đều tắt bếp.

Với 2 món ngon từ sò lông này, chúc các bạn ăn thật ngon miệng và tăng cân đều đều nhé!