Các quán trà đạo nổi tiếng ở Sài Gòn

Khi cần đến một không khí yên lặng để tịnh tâm, thư giãn sau nhiều giờ làm việc, học hành căng thẳng – quán trà đạo là 1 sự chon lựa hoàn hảo. Dưới đây là những quán trà đạo nổi tiếng ở Sài Gòn cho bạn tham khảo.

Những quán trà đạo nổi tiếng tại Sài Gòn



 
Trà đạo là 1 loại hình văn hóa ở xứ sở hoa anh đào. Trong quán trà đạo cùng với 1 không gian yên tĩnh, giản dị nhấm nháp hương vị trà, thư giãn & chuyện trò đã nên một nét văn hóa đẹp cho những tâm hồn ưa yên tĩnh. Khi đến với nước ta, quán trà đạo được trộn lẫn hài hòa của hai nền văn hóa Nhật Bản - Việt Nam nhưng vẫn giữ được những nét đặc thù riêng ở nó.
 
1.   Quán trà Padme
 
Quán Padme quán trà đạo ẩn mình tận trong ngõ hẻm đường CMT8, thoát khỏi sự xô bồ ngoài kia để tiếp đón khách cùng 1 không gian êm ả, yên tĩnh.
Padme là nơi nghĩ chân tuyệt vời cho người nào muốn những cảm giác thư thái, nhẹ nhàng để làm việc, suy tư & thư giãn. quán trà đạo Padme ngoài không gian tĩnh lặng, còn có nhiều món trà ngon lành, thơm tho, mang đậm hương thơm từ thiên nhiên.
Bên cạnh món trà, quán trà Padme còn phục vụ một số món uống mới lạ gồm có nước ép trái cây được pha chế bởi khế, cóc, và nước xí muội… Bên cạnh đó, quán trà đạo này còn có ăn trưa với cả món chay & mặn.
Địa chỉ: 285/188 Đường CMT8, P17, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
 
2/   Quán Trà Điểm Một Thời
 
Tại thành phố ồn ào và vội vả, Điểm Một Thời là địa điểm dừng chân cho những ai muốn đến với không gian của một quán trà đạo giản dị, yên lặng ở những vùng quê xưa cùng tận hưởng các chén trà thơm ngon.
Danh sách đồ uống ở quán trà đạo này được thiết kế mới lạ, từng loại trà là 1 thanh gỗ, luôn được người phục vụ xòe ra thành dạng cánh quạt để cho mọi người chọn lựa.
Điểm Một Thời là 1 quán trà đạo có những món trà có tiếng khác nhau được làm theo nghệ thuật riêng bằng những món trà cổ truyền gồm có: trà tim sen, trà cúc, trà nõn, trà lài, trà móc câu, trà cỏ ngọt, đặc sắc là món trà sen được ướp rất là khéo léo, mỗi một cân trà được dùng từ 1000 - 1400 hoa sen để ướp, bông sen còn đẫm sương & được hái vào lúc hừng sáng đem đến các vị thơm hoàn hảo. Ngoài ra, ở quán trà đạo này còn phục vụ những loại trà ngon như: trà cung đình, trà long nhãn, hồng trà…
Bình trà đặt trong một khay gỗ có đính hạt, và có bánh mứt, và hạt sen thơm ngon hợp với từng loại trà theo miền đất. Với người dân Việt, việc thưởng thức trà là một nét văn hóa độc đáo, nó không những có ích cho sức khỏe, mà còn thể hiện rõ ràng nghi thức giao tiếp giữa người và con người.
Địa chỉ: 36-38 Đường Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q1, Hồ Chí Minh
 
3.   Trà Chuông Gió
 
Nằm ở số 300 đường 3-2 (Quận 10), quán trà đạo Chuông Gió rất dễ thu hút tầm nhìn của mọi người. Là một quán trà đạo hoàn hảo cho các tín đồ mê trà & muốn tận hưởng cảm giác thư giãn, tĩnh lặng sau những giờ làm việc mệt mỏi.
Thực đơn của quán trà đạo Chuông Gió rất phong phú với hơn 53 món trà từ khắp nơi trên thế giới gồm có: hồng trà, trà xanh, trà Ô Long, trà thảo dược, trà Yerba Mate, Puerh và Rooibos…
Ngoài ra, đến quán trà đạo Chuông Gió mọi người sẽ được nhâm nhi món trà Ô Long thơm phức, tốt cho sức khỏe. Món trà Ô Long có xuất xứ từ Trung Hoa và được xếp trong nhóm thanh trà. Hương vị từ trà Ô Long vô cùng mới lạ, và đặc sắc.
Bên cạnh thực đơn trà phong phú, quán trà đạo Chuông Gió còn phục vụ nhiều loại bánh ngọt và món ăn nhẹ. Đồ ăn ở đây được chính tay chủ quán sáng tạo và chế biến cho nên vị thơm và chất lượng được đảm bảo ở mức tốt nhất.
Địa chỉ cho bạn: 300 Đường 3 Tháng 2,  P12, Q.10, Hồ Chí Minh.

Những địa chỉ thưởng thức trà đạo Nhật Bản tại Sài Gòn

Bạn đã từng uống trà đạo? Bạn biết gì về trà đạo? Bạn có thích trà đạo?  Ngày nay, số lượng người đến với trà đạo không phải ít, trà ngon, không gian đẹp, sang trọng, cảm giác thoải mái là những yếu tố hàng đầu . Một số địa chỉ trà đạo cho bạn tham khảo:

Trà Đạo Trúc Diệp
Địa chỉ 7/89 Thành Thái, Q.10, TPHCM

Trà Đạo KT

Địa chỉ 207/69 Đường 3/2 Q10 TPHCM

Mộc trà quán

Địa chỉ 339/18 Tô Hiến Thành, F.12, Q.10 TPHCM

Trà Quán Nghĩ Không Ra

540/38 Cách Mạng Tháng 8, P.11, Q.3, TPHCM

Trà Quán Thư Giãn

1 Sông Đà, Q.Tân Bình TPHCM

Quán ANH HOA TRÀ

Địa chỉ :285/176 CMT8 P.12 Q.10

Hội quán trà gia

Địa Chỉ: 168A Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, HCM.

Quán trà Tĩnh Tâm

Địa Chỉ: 26 Nguyễn Ngọc Lộc, Phường 14, Quận 10, HCM.

Thư Giãn Trà Quán 2

Địa Chỉ: 12T3 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM.

Cát Khánh Trà Quán

Địa Chỉ: 372/ 2B CMT8, Phường 10, Quận 3, HCM.

PQ Trà Quán

Địa Chỉ: 14/10 Ngô Tất Tố, Phường 19, Quận Bình Thạnh, HCM.

Mộc trà quán

Địa Chỉ: 339/18 Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, HCM.

Trà quán điểm một thời

Địa Chỉ: 36, 38 Lý Tự Trọng, Quận 1, HCM.

 (St)

Địa điểm làm đám cưới sân vườn ở TP HCM
Du lịch tphcm nên chọn những địa điểm để đi thăm quan
Quán cafe dành cho sinh viên ở tphcm
Những địa điểm đi chơi valentine ở Tp.HCM
Quán cafe chụp ảnh cưới ở TP HCM

Có Quán Trà NGON Viêt Nam o 55B Thach Thi Thanh, P Tan Dinh, Q1 nua
hơn 1 tháng trước - Thích
Không gian ở Trà Ngon Việt Nam rất yên tĩnh và ấm cúng ,trà ngon ,cảm ơn bạn Nhi Trần đã giới thiệu nhé.
hơn 1 tháng trước - Thích
mấy quán này uống trà sao? mình vô gọi ra bình trà rồi họ pha họ đem ra, hay mình tựu pha vớ nước sôi họ nấu???
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận