Các vấn đề về tử cung

Tử cung là một cơ quan thuộc hệ cơ có hình dạng một quả lê với kích cỡ bằng khoảng một trái bưởi nhỏ và là nơi trứng thụ tinh gắn chặt vào. Để đón nhận em bé ngày một lớn thêm lên, tử cung căng dung tích lên gấp 1000 lần. Sau thời kỳ mãn kinh, tử cung co rút lại và sau cùng trở nên rất nhỏ.

Thành tử cung bền chắc - khoảng 90% độ so với âm đạo. Tuy nhiên có khoảng 20% số phụ nữ có tử cung cong về phía sau - gọi là tử cung ngả về đằng sau. Thường được gọi là tử cung bị bịt đầu, tình trạng này không ngăn cản tiến trình thụ thai và mang thai; và cũng chẳng dẫn tới chứng đau lưng trừ phi bạn bị phải một căn bệnh khác, đó là bệnh viêm vùng chậu

Triệu chứng thông thường nhất cho thấy có rối loạn tử cung là một sự biến đổi kiểu hình kinh nguyệt. Đau tử cung thường gắn liền với chứng đau, thường nhất là đau lưng. Đau rút nghiêm trọng, đặc biệt là vào cuối kỳ mãn kinh, có thể là do bệnh lạc nội mạc tử cung. Nếu bạn đang mang vòng tránh thai, và trải qua những biển đổi trong quá trình kinh nguyệt bình thường, bạn nên đi bác sĩ càng sớm càng tốt

Việc thăm khám âm đạo và các kính phết tế bào âm đạo phát hiện được những khối u như u nang buồng trứng, các u xơ và ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, các khối u tử cung, vì lẽ được chứa đựng trong khoang tử cung, chỉ có 50% số trường hợp được phát hiện. Ung thư tử cung hiếm gặp trước 40 tuổi song người ta đã tìm thấy căn bệnh này ở các bé gái con của những phụ nữ có dùng DES.

Tử cung là cơ quan dễ sa và kênh âm đạo nhất. Nếu chứng sa tử cung này nghiêm trọng và tử cung nhô ra ngay từ cửa vào âm đạo, có thể phải dùng đến phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

(St)
Toi co bau duoc 5 tuan di sieu am bac si nghi bi xo vua tiVua tu cung vay xin cho toi biet ro ve benh nay
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Dinh buon tu cung thi chua bang cach nao
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
Dính buồng tử cung có thể được điều trị bằng phẫu thuật, tách phần bị dính để tái tạo buồng tử cung. Sau khi tách, người ta sẽ đặt vào buồng tử cung một vật ngăn cách (thường là vòng tránh thai) để không cho hai mặt tử cung áp vào nhau, gây dính trở lại. Sau một thời gian, niêm mạc tử cung từ những nơi không dính sẽ lan ra, phủ kín mặt trong tử cung. Như vậy, kết quả điều trị phụ thuộc vào diện tích tử cung bị dính. Diện tích này càng nhỏ thì việc điều trị càng có kết quả.
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
Gửi hỏi đáp - bình luận