Cách bảo quản Chuối đã bóc vỏ

2. Bảo quản chuối đã bóc vỏ
Có thể để cả quả hoặc cắt lát để bảo quản
- Đặt các quả chuối đã bóc vỏ vào một hộp nhựa kín và đặt vào trong tủ lạnh. Mặc dù các quả chuối đã bóc vỏ không có một sự bảo vệ nào khỏi tiếp xúc với không khí, tuy nhiên bởi được giữ trong hộp kín nên chuối vẫn sẽ được hạn chế tiếp xúc với không khí. Nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm sự sản xuất ethylene chứ không chỉ đơn giản là làm chuối đông lạnh.
Không giống như chuối lạnh, chuối đông lạnh sẽ không thể ăn được ngay lập tức. Bạn sẽ cần phải để chuối ở nhiệt độ phòng trong khoảng một giờ để làm tan băng và thưởng thức.
- Tưới lên các quả chuối đã bóc vỏ một ít nước cốt chanh hoặc nước chanh. Axit sẽ giúp bảo quản chuối lâu hơn. Bạn cũng có thể dùng nước ép dứa, cam, táo, những loại trái cây có tính axit đủ để làm chậm quá trình chín.
- Cho các quả chuối đã bóc vỏ vào dung dịch giấm. Nếu bạn lo rằng các vị trái cây sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị chuối thì có thể sử dụng giấm thay thế. Nhúng cả quả chuối hoặc cắt lát rồi ngâm vào nước tầm 3 phút, sau đó lại ngâm vào giấm thêm 3 -5 phút nữa. Tuy nhiên, giấm có thể sẽ làm mất đi hương vị ban đầu của chuối.
Ngâm chuối trong giấm 3 phút sẽ bảo quản chuối tốt hơn
- Thay vì giấm hay các nước cốt trái cây, bạn cũng có thể ngâm chuối vào nước nghiền vitamin C.