Cách bảo quản giày da lộn luôn sạch sẽ

Cách bảo quản giày da lộn luôn sạch sẽ. Giày da lộn mang đến cho bạn sự trẻ trung và cá tính. Nhưng sử dụng và bảo quản đôi giày cho tốt thực sự là 1 vấn đề. Bạn hãy tham khảo  một số cách để các bạn tham khảo.





CÁCH BẢO QUẢN GIÀY DA LỘN LUÔN SẠCH SẼ

Giày da

lộn mang đến cho bạn sự trẻ trung và cá tính. Nhưng sử dụng và bảo quản đôi giày cho tốt thực sự là 1 vấn đề. Oday.vn có một số cách để các bạn tham khảo:



Đặc điểm của giày da lộn:+ Nhanh bám bụi và bám bụi lâu+ Khó chùi rửa bằng khăn+ Phải có cách vệ sinh riêng

Ưu điểm:+ Nhìn sang trọng và sành điệu hơn.+ Đôi giày da lộn nếu được vệ sinh đúng cách thì bạn sẽ giữ được mới lâu hơn so với các loại giày da khác
Cách vệ sinh giày da lộn

1) Vệ sinh hàng ngày.
Đôi giày được vệ sinh thường xuyên là điều cần thiết nó giúp cho đôi giày luôn luôn mới. Bạn sẽ tự tin phối với nhiều loại đồ khác nhau

Với giày da lộn thì việc vệ sinh hàng ngày khá đơn giản

Bạn chỉ cần mua 1 cây lăn bụi quần áo trong siêu thị với giá khoảng 20.000 VND cho 1 cây lăn bụi có từ 45-60 lớp keo

Cây lăn bụi này có bán tại hầu hết các siêu thị với giá khoảng 20K cho 1 cây với 45-60 lớp keo

Bạn sử dụng lăn đi lăn lại trên bề mặt da lộn của đôi giày. Lớp keo mỏng sẽ giúp lấy đi bụi bám trên đôi giày mà ko ảnh hưởng đến da giày

2) Giặt giày da lộn- Bạn sử dụng các loại xà bông, nước rửa chén, kem cạo râu.... để giặt. Chú ý là nên sử dụng bàn chải mền hoặc khăn mềm để chà giặt sẽ tốt hơn cho đôi giày của Bạn.

- Bạn nên phơi đôi giày trong mát. Không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

- Sau khi giặt xong để ráo nước sử dụng giấy mền, thấm nước cuốn 2-3 vòng phủ toàn đôi giày. Bạn có thể đem phơi trực tiếp dưới nắng mà không ảnh hưởng đến đôi giày, Lớp giấy phủ bên ngoài giữ cho da giày không bị khô cứng và da giày không bị bạc màu do tác động của ánh nắng.

Cách sử dụng và bảo quản giầy da lộn

1.Đặc điểm của giày da lộn:


+ Nhanh bám bụi và bám bụi lâu
+ Khó chùi rửa bằng khăn
+ Phải có cách vệ sinh riêng

2. Ưu điểm:

+ Đôi giày da lộn nếu được vệ sinh đúng cách thì bạn sẽ giữ được mới lâu hơn so với các loại giày da khác

3. Cách vệ sinh giày da lộn

- Vệ sinh hàng ngày.
- Đôi giày được vệ sinh thường xuyên là điều cần thiết nó giúp cho đôi giày luôn luôn mới. Bạn sẽ tự tin phối với nhiều loại đồ khác nhau
- Với giày da lộn thì việc vệ sinh hàng ngày khá đơn giản. Bạn chỉ cần mua 1 cây lăn bụi quần áo trong siêu thị với giá khoảng 20.000 VND cho 1 cây lăn bụi có từ 45-60 lớp keo

4. Cách bảo quản giày da

- Đối với giày bị thấm nước mưa, đầu tiên là phải rút miếng lót giày ra và hong khô trong nhà. Dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt. Độn đầy giấy báo xé nhỏ vào giày, làm như vậy vừa để báo hút nước vừa để giữ cho đôi giày không bị biến dạng và thay giấy khoảng 2-3 lần (trong 1-2 ngày). Tuyệt đối không mang ra ngoài phơi nắng vì như thế da giày sẽ bị co cứng, gây chật, da bị gãy hoặc rách.
- Đối với giày dép da, nên hạn chế đi mưa, ngâm nước vì giày sẽ mau bong hở keo hơn. Không để giày da tiếp xúc với xăng, dầu, axit hoặc kiềm vì chúng sẽ làm cho da bị ố, thậm chí gây mục nát chỗ da tiếp xúc.
- Đối với giày da sáp, chỉ dùng khăn ướt mềm lau giày cho sạch vết bẩn và để khô tự nhiên. Không sử dụng xira đánh giày
- Đối với giày sử dụng hàng ngày, mỗi tuần nên lau sạch và đánh xi từ 1 đến 2 lần. Nếu Giày ít khi mang thì trước khi sử dụng cũng nên đánh xi. Với những đôi giày muốn cất kỹ chờ dịp nào đó mới sử dụng, nên đánh xi hoặc sáp đánh bóng cho thật sạch, cho giấy độn vào để giày không bị biến dạng, rồi đặt chúng trong các bọc nylon cho lên kệ.- Khử mùi hôi trong giày: Giày dùng cả ngày thường bị mồ hôi làm ẩm ướt, gây mùi hôi. Nên đặt túi đựng viên chống ẩm vào trong giày để hút ẩm và rắc phấn rôm để khử mùi. Dùng lót giày khử mùi cũng là một phương pháp tốt
- Để đánh bóng giày một cách hiệu quả, trước khi đánh xi, nên làm sạch bụi bẩn bám trên giày bằng bàn chải và khăn mềm. Có hai dạng xi nước và xi kem. Xi nước thì tiện dụng và mau khô hơn nhưng mau hết hơn còn xi kem thì dùng được lâu hơn. Đối với xi kem, dùng khăn mềm thoa đều xi lên bề mặt giày và dùng bàn chải đánh đều, sau đó để giày khô hoàn toàn. Còn đối với xi nước, chỉ cần thoa đều xi nước lên bề mặt giày và để khô.
Lưu ý: phải tháo dây giày trước khi đánh bóng giày.
- Khi mang giày số nhỏ hơn thì chật mà số lớn hơn thì hơi rộng, bạn có thể mua thêm cặp lót giày loại tốt, mang vào vừa êm chân vừa không bị đau gót. Hoặc nếu bạn chỉ cảm thấy hơi kích bề ngang, bạn nên mang giày vào đi bộ vài vòng để xem có thoải mái không trước khi quyết định mua

Cây lăn bụi có bán tại hầu hết các siêu thị với giá khoảng 20K cho 1 cây với 45-60 lớp keo
-Bạn sử dụng cây lăn, (Cây lăn bụi có bán tại hầu hết các siêu thị với giá khoảng 20K cho 1 cây với 45-60 lớp keo) lăn đi lăn lại trên bề mặt da lộn của đôi giày. Lớp keo mỏng sẽ giúp lấy đi bụi bám trên đôi giày mà ko ảnh hưởng đến da giày

5. Giặt giày da lộn

- Bạn sử dụng các loại xà bông, nước rửa chén, kem cạo râu.... để giặt. Chú ý là nên sử dụng bàn chải mền hoặc khăn mềm để chà giặt sẽ tốt hơn cho đôi giày của Bạn
- Bạn nên phơi đôi giày trong mát. Không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời
- Sau khi giặt xong để ráo nước sử dụng giấy mền, thấm nước cuốn 2-3 vòng phủ toàn đôi giày. Bạn có thể đem phơi trực tiếp dưới nắng mà không ảnh hưởng đến đôi giày, Lớp giấy phủ bên ngoài giữ cho da giày không bị khô cứng và da giày không bị bạc màu do tác động của ánh nắng.

Bảo quản giày da lộn đúng cách

Bảo quản giày da lộn không đơn giản như bảo quản các loại giày khác. Các chàng trai cần phải có những mẹo nhỏ để bảo quản loại giày da lộn này.

Giaytot.com sẽ giúp các bạn các mẹo nhỏ để làm sạch giày da lộn, bảo quản giày da lộn và xử lý khi giày bị vết nhơ bám vào.

  •  Khi giày của bạn dính bùn, chờ đợi cho đến khi khô bùn, dùng bàn chải mềm để loại bỏ nhẹ nhàng các lớp bùn khô còn bám lại trên giày da lộn. Khi chải nên đi theo một hướng nhất định, chú ý tới cả các vết bẩn bị mắc kẹt trong từng chi tiết.

  •  Khi giày da lộn của bạn bị dích nước, hãy dùng miếng giấy mềm để thấm nước, cuốn 2-3 vòng phủ toàn đôi giày. Bạn để giày ở nơi có ánh sáng và thoáng. Ngoài lớp bọc giày bạn chèn thêm một lớp xốp bên trong  để khi giày khô sẽ không bị biến dạng. Nên để giày khô qua đêm sau đó nhẹ nhàng chải lại để khôi phục lại kết cấu.

  •  Nếu giày của bạn dính nhiều dầu mỡ tức là đôi giày của bạn đang ở trong tình trạng nguy hiểm rồi. Cách tốt nhất lúc này là dùng một bàn chải cứng chà đi chà lại để lớp da lộn bong lên lớp mới sẽ thay thế lớp cũ. Sau đó mà giày của bạn vẫn để lại vết ố thì bạn rửa đôi giày với một ít nước rửa bát pha với cồn và một bàn chải cứng sau đó để nơi khô và thoáng mát. Nếu đôi giày vẫn ố thì cũng có thể là thời gian để nói lời tạm biệt với đôi giày dơ bẩn của bạn.

Khi bạn không đeo giày thì cách bảo quản tốt nhất là bọc giày trong khăn giấy và đặt trong một chiếc hộp thoáng khí.

Các chàng trai khi mang giày da lộn đều trở lên rất phong cách và cá tính. Nhưng việc bảo quản giày da lộn được đẹp và bền không đơn giản như các loại giày khác.

Những điều nên tránh khi mang giày da lộn:

  Không nên đi giày da lộn khi ngoài trời mưa lớn.

 Không sử dụng báo lót khi giày bị ướt vì chữ in trên báo có thể sẽ in lên giày của bạn.

  Không sử dụng nguồn nhiệt mạnh khi giày ướt vì sẽ làm cho giày bị biến dạng

Không nên giữ giày trong túi nhựa hoặc hộp kín gió và tránh độ ẩm vì có thể làm cho giày bị mốc, ánh sáng mặt trời và độ nóng có thể làm cho màu giày da lộn bị đổi màu.


Giày lười da lộn (9320)

Để học cách bảo bảo giày da lộn, trước khi học cách làm sạch nó, bạn cần biết da lộn là gì. Da lộn có thể được làm từ nhiều loại động vật khác nhau. Da lộn là một dạng của da nhưng mềm hơn da vì được làm từ bề trái của da động vật. Mềm như nhung chính là điều làm cho da lộn trở nên thu hút nhiều mặc dù đó cũng là lý do chính làm cho nó dễ bị "tấn công". Dưới đây là một số cách đơn giản để làm sạch đôi giày da lộn của bạn tại nhà.

Làm sạch vết bẩn nước

Vết ố nước rất phổ biến với những đôi giày da lộn. Đầu tiên, chèn giày bằng giấy hay cái gì khác có thể tránh làm giày bị thu hẹp và mất đi hình dáng của nó. Thứ hai, xịt nước trên toàn bộ giày và sử dụng một miếng vải khô để hấp thụ hết nước. Để khô giày qua đêm và sau đó chỉ cần chải đều giày với một bàn chải da lộn.

Loại bỏ bụi bẩn

 

Để làm sạch bụi bẩn từ đôi giày da lộn của bạn, bạn cần hoặc là một bàn chải da lộn hoặc một bàn chải móng tay, cả hai đều có tác dụng như nhau. Bằng cách chải nhẹ nhàng với bàn chải, bạn đang đánh bay đi bụi bẩn từ bề mặt của đôi giày da lộn. Hãy nhớ điều quan trọng là chải giày cùng một hướng. Nếu bạn làm chính xác (với đường chải nhẹ và ngắn), bạn sẽ thấy xuất hiện trở lại màu sắc ban đầu của đôi giày.


 

Loại bỏ bùn, dầu, mỡ và các vết bẩn khác

Nếu bạn nhận thấy đôi giày da lộn bị lấm bùn, bạn có thể làm sạch chúng bằng cách loại bỏ bùn từ bề mặt của đôi giày. Đừng chà xát quá mạnh, còn một ít bùn trên giày vẫn không sao. Khi bạn đã làm xong, hãy để phần còn lại của bùn được khô. Sau đó, sử dụng hoặc móng tay của bạn hoặc bàn chải da lộn để làm sạch phần bùn còn lại. Sau bước này, bạn lau sạch đôi giày với một miếng vải ấm và ướt.

Với vết bẩn từ dầu và các vết bẩn khác sẽ có chút khó khăn hơn. Bạn cần chải sạch các vết bẩn với một bàn chải da lộn. Sau đó sử dụng một bàn chải móng tay, hoặc một miếng vải ướt để chà bề mặt bằng nước ấm. 



Mẹo làm mềm giày da mới như khi mua về -
Cách bảo quản giày da đúng cách để giày luôn mới
Cách làm sạch giày vải trắng sáng như mới
Giày cưới chú rể
Bảo quản, sửa chữa giày và tất
Cách chọn giày đá banh chuẩn nhất -
 




(ST)