Cách bảo quản hải sản tươi sống

Một  trong những thiên đường về ẩm thực hải sản tại   TP. Hồ Chí Minh . Chất lượng về cung cách phục vụ cho tới khâu chế biến món ăn, vấn đề an toàn vệ sinh được đảm bảo đồng thời giá cả phải chăng nhưng không phải ai cũng biết đến . Nhà hàng chuyên các món ăn về hải sản như : cá tầm nướng riềng mẻ, tôm càng xanh nướng mọi, mực một nắng nướng muối ớt ………. Luôn mang đến cho thực khách những cảm nhận mới mẻ về món ăn cũng như hài lòng về chất lượng của nhà hàng . Còn bạn thì sao ? hãy tới và cảm nhận . 

Thưởng thức ẩm thực cùng mực một nắng

Việc thưởng thức hải sản tươi sống  luôn là vấn đề quan tậm hàng đầu của thực khách . Nhưng theo kinh nghiệm của bản thân thì việc ăn hải sản chúng ta cần phải biết chỗ nào ngon, giá rẻ nhưng chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo thì chúng ta lại ít nghĩ tới nó hay việc bảo quản hải sản ra sao, cách chế biến như thế nào sao cho vị ngon của hải sản không bị mất đi hương vị vốn có của nó hoặc cách thức làm một món ăn đơn giản như mực một nắng chiên giòn thì chúng ta có thể chưa biết hoặc chưa lưu tâm tới nó . Vấn đề này được nhà hàng Rạn Biển đề cập một cách khách quan qua những hướng dẫn sau đây :

Cá tầm tươi sống tại nhà hàng hải sản Rạn Biển
 

Về cách bảo quản :

Hải sản tươi thường được sơ chế hay làm sạch trước khi đưa vào tủ lạnh , vì vậy các bà mẹ hay những bạn nào làm nội trợ cần chú ý :

-      Mực và cá tầm biển là hai loại hải sản nhiều dinh dưỡng nên trước khi chế biến ta cần làm sạch, phần da của mực cần bỏ đi cùng với ruột của chúng, để ráo nước, sau đó dùng bọc nhựa gói kĩ rồi đưa vào tủ lạnh

-      Đối với tôm, râu và đầu tôm bạn nên cắt và bỏ đầu, rửa sạch sẽ đồng thời cho một chút nước vào hộp đựng tôm, tôm thường dễ hư hơn các loại hải sản khác nên bạn cần cho tôm vào ngăn đá, làm như vậy tôm sẽ được bảo quản lâu hơn .

-       Các loại có vỏ như sò, hàu…… còn nguyên con thì bạn nên rửa sạch bằng nước muối . Để ráo nước sau đó cho vào hộp và để ngăn lạnh . Về hàu nếu hàu đã tách vỏ , để tránh tình trạng hàu bị khô bạn nên vắt ít nước cốt chanh vào trước khi cho vào tủ .

Việc chế biến hải sản tươi sống ngon mà không mất đi hương vị của nó :

-      Khi hấp hải sản : đối với các loại hải sản như : nghêu, tôm, cua, sò . Bạn nên đặt vỉ hấp cách mặt nước tầm khoảng 5cm , khi  nước sôi ta hãm lửa nhỏ lại, khọn nên mở nắp liên tục như vậy sẽ khiến cho hải sản bị mất hơi và trở nên khô cứng ( hấp trong vòng từ 5 -> 10p là được ) .

-      Nướng hải sản : sau khi hải sản ( mực một nắng ) đã được tẩm ướp gia vị , trong khi nướng ta nên nướng chúng bằng giấy bạc hoặc nếu nướng bằng than ta nên đặt hải sản cách lửa khoảng 5 đến 10 cm, nhớ trở đều mặt để hải sản không bị cháy

-      Cá tầm khi ướp gia vị : tránh để cá ra ngoài, hãy cho cá vào tủ lạnh . Khi chế biến nếu thịt cá thái dày thì ta nên để cá nướng trên than hồng trong vòng 7-8 phút để thịt cá được chín tới sau đó trở mặt để cá chín đều . Đối với trường hợp thái mỏng, bạn nên trở mặt nhanh để thịt cá không cháy và đảm bào độ chín tới cho thịt cá .