Cách bảo quản quần tất không bị rách

Những chiếc quần tất là phụ kiện thời trang không thể thiếu trong tủ quần  áo của các chị em trong mùa lạnh, đặc biệt là những bạn gái yêu thích mặc váy. 

   Tuy nhiên rất ít bạn quan tâm đến cách bảo quản quần sao cho giữ được tuổi thọ của quần lâu nhất. Hãy cũng tham khảo các mẹo bảo quản quần tất dưới đây nhé:

- Quần tất mới mua về chưa sử dụng

   Tất vừa mua về đặc biệt là tất mỏng bạn hãy để vào ngăn đá trong tủ lạnh để vài ngày rồi lấy ra sử dụng. Mẹo này sẽ giúp tất được bền hơn một chút. tuy nhiên nó sẽ không hữu ích đối với những đôi tất đã qua sử dụng nhé

- Giặt quần tất như thế nào?

   Thông thường khi giặt quần tất bạn thường giặt chung với các quần áo khác hàng ngày. Cách tốt nhất là bạn giặt riêng do quần tất không ưu những chất tẩy rửa mạnh như xà phòng, và bắt buộc không được giặt bằng máy giặt vì chỉ cần 1 lần sơ suất giặt bằng máy giặt có thể bạn sẽ làm hỏng ngay chiếc quần tất mà bạn yêu thích nhất.

   Mách bạn mẹo nhỏ để quần tất bền hơn là sau khi giặt sạch, bạn hãy cho một ít giấm vào chậu nước ấm ngâm quần tất trong khoảng 15 đến 20 phút, như thế sẽ giúp quần tất dai hơn và bạn lại có thể gia tăng tuổi thọ cho những chiếc quần mà bạn yêu thích.

- Quần tất với sự cố các vết xước nhỏ 

   Nếu đang sử dụng quần tất mà đột nhiên bạn phát hiện ra một vài vết xước nhỏ. Trông thì có vẻ không đáng ngại nhưng nếu bạn khắc phục thì chỉ trong một thời gian ngắn về xước đó sẽ lan rộng ra và sẽ làm mất tính thẩm mỹ của quần tất hay xấu hơn là bạn phải bỏ nó đi. Nếu bạn không muốn tốn tiền để mua một chiếc quần tất mới thì bạn hãy làm theo cách sau đây: Lấy một ít sơn móng không màu chấm vào chỗ xước đó, nó sẽ giúp bạn vá lại vết xước và ngăn không cho vết xước đó lan rộng. Vì thế, bạn hãy luôn mang theo một lọ sơn móng theo người để đề phòng khi gặp sự cố này nhé.

   Chỉ cần để ý một chút trong việc bảo quản quần tất, chị em vừa tiết kiệm được túi tiền lại vừa có thể diện chiếc quần mà chị em ưng ý nhất!