Cách bảo quản sữa đặc và cách làm tại nhà

Nếu bạn thường xuyên sử dụng sữa đặc có đường thì tại sao lại không tự chế biến sữa đặc tại nhà để sử dụng dần? Làm sữa đặc tại nhà không hề phức tạp mà ngược lại lại rất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Không chỉ có vậy, sữa đặc tự làm còn đảm bảo vệ sinh và tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Ngoài ra bạn còn có thể thay đổi công thức làm sữa đặc để tạo ra những loại sữa đặc mang những hương vị của riêng mình. Sau đây chúng tôi hướng dẫn các bạn cách chế biến một món sữa đặc rất phổ biến đó là món sữa đặc có đường hương Vani.

PHẦN 1: NHỮNG LOẠI NGUYÊN LIỆU CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ CHẾ BIẾN MÓN SỮA ĐẶC CÓ ĐƯỜNG HƯƠNG VANI

Để chế biến ra khoảng nửa cân sữa đặc có đường hương Vanilla, các bạn cần chuẩn bị những loại nguyên liệu sau

160 ml nước sạch

Hai lạng rưỡi sữa bột tách béo

Một thìa cà phê Vanilla

Một lạng rưỡi đường kính trắng

Bốn thìa canh bơ nhạt (loại bơ không bao gồm muối)

PHẦN 2: THỰC HIỆN CHẾ BIẾN MÓN SỮA ĐẶC CÓ ĐƯỜNG HƯƠNG VANI

Đổ nước vào một cái nồi rồi đặt lên bếp và bật bếp đun sôi nước. Khi nước đã sôi thì bạn hãy tắt bếp.

Đổ bơ ra một cái bát có kích thước trung bình. Sau đó đổ nước sôi vào bát để làm tan chảy bơ.

Thêm đường kính trắng và vanilla vào bát và quấy đều tới khi đường đã tan hoàn toàn vào hỗn hợp.

Thêm sữa bột tách béo vào mát r��i sử dụng máy đánh trứng để đánh đều hỗn hợp tới khi hỗn hợp mịn đều.

Sau khi bạn đã trộn đều các loại nguyên liệu thì hãy đổ hỗn hợp sữa ra một chiếc hộp sạch. Đợi đến khi hỗn hợp sữa đã nguội lại thì bạn hãy đặp kín nắp hộp và cho hộp vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và sử dụng dần dần. Bạn có thể bảo quản loại sữa đặc tự làm này trong ngăn mát tủ lạnh khoảng một tuần

PHẦN 3: PHƯƠNG PHÁP KHÁC ĐỂ CHẾ BIẾN MÓN SỮA ĐẶC CÓ ĐƯỜNG HƯƠNG VANI

Bạn cũng có thể sử dụng một cái nồi để làm sữa đặc. Để thực hiện, bạn hãy đổ nước vào nồi và đặt nồi lên bếp bật bếp đun sôi nước. Khi nước đã sôi thì bạn cho bơ nhạt, vanilla và đường kính trắng vào nồi và quấy đều. Sau đó bạn đổ hỗn hợp vào máy xay, thêm sữa bột tách béo vào máy xay và xay tới khi hỗn hợp trở nên mịn đều là được. Sau đó bạn đổ hỗn hợp sữa ra một chiếc hộp sạch, đợi hỗn hợp sữa nguội lại thì đậy hộp cho kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

PHẦN 4: MỘT SỐ CÁCH ĐỂ THAY ĐỔI HƯƠNG VỊ CỦA MÓN SỮA ĐẶC

Khi bạn thực hiện chế biến món sữa đặc tại nhà, bạn hoàn toàn có thể thay đổi các nguyên liệu sử dụng để tạo ra các món sữa đặc có hương vị khác nhau. Ví dụ như bạn có thể sử dụng mật ong, mật cây Agave hoặc các chất làm ngọt khác để thay thế cho đường kính trắng, sử dụng các loại Siro dâu, Siro xoài để thay thế cho hương Vani, sử dụng sữa tươi nguyên kem, kem tươi để thay thế cho sữa bột tách béo, hoặc sử dụng bơ thực vật thay cho các loại bơ động vật.

Đặc biệt nếu bạn là người ăn chay và không muốn sử dụng các sản phẩm có liên quan tới động vật, hãy sử dụng bơ thực vật (Margarine) và các loại sữa được làm từ các loại hạt như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân… để chế biến món sữa đặc.

PHẦN 5: THAY ĐỔI KẾT CẤU CỦA MÓN SỮA ĐẶC

Bạn luôn có thể thay đổi kết cấu của món sữa đặc sao cho phù hợp với sở thích của bạn hơn. Nếu bạn nghĩ món sữa đặc của bạn quá lỏng, hãy đợi món sữa nguội lại rồi cho thêm một chút sữa bột tách béo vào hỗn hợp và trộn đều. Món sữa sẽ nhanh chóng trở nên dầy hơn là bạn nghĩ. Còn nếu bạn nghĩ món sữa đặc sau khi đã nguội lại của mình lại quá dầy, bạn hãy rót thêm một ít nước sôi vào hỗn hợp và quấy đều tới khi kết cấu của món sữa đã làm bạn hài lòng. Tất nhiên bạn cũng có thể thêm đường vào hỗn hợp để hỗn hợp có vị ngọt vừa với ý muốn của bạn.

Dù bạn muốn có món sữa đặc như thế nào thì bạn cũng có thể dễ dàng chỉnh sửa lại để món sữa hợp ý với bạn hơn. Đây cũng chính là một lợi thế của việc tự làm sữa đặc tại nhà.

PHẦN 6: MỘT SỐ CÁCH ĐỂ THƯỞNG THỨC MÓN SỮA ĐẶC DO TỰ TAY BẠN CHẾ BIẾN

Có vô số cách để bạn thưởng thức món sữa đặc thơm ngon này. Bạn có thể sử dụng món sữa đặc này để chấm bánh mì, làm món sữa đá, pha cà phê, pha các loại đồ uống và rất nhiều việc khác. Món sữa đặc có đường hương Vani này sẽ khiến mọi món ăn mà nó có mặt trở nên ngọt ngào, mềm mịn và thơm hương Vani hơn bao giờ hết

Hãy quên đi các loại sữa đặc trong siêu thị. Hãy tự chế biến ra món sữa đặc của riêng bạn tại nhà, vừa có thể tiết kiệm tiền bạc mà lại còn có thể tạo ra món sữa đặc ưng ý với sở thích của bạn.

 iHuongdan xin chúc các bạn cùng gia đình sẽ luôn có những bữa ăn thật ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.