Cách bảo quản Yến sào đúng cách nhất

Yến sào khi mua về thường ở dạng khô và được đựng trong những hộp nhựa kín, Nếu chưa sử dụng ngay thì bạn nên cất giữ ở nơi khô ráo, tránh để Yến ở những nơi ẩm ướt hay có nhiệt độ cao sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong Tổ yến. Có thể lưu giữ trong thời gian dài ở điều kiện này mà không cần thiết phải để trong tủ lạnh.

Cách bảo quản Tổ yến và nước yến chưng đường phèn như thế nào? Là câu hỏi được các chị em phụ nữ quan tâm nhất trong khi sử dụng tổ yến.

Tổ yến sào

Yến sào là sản phẩm thiên nhiên không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa và phòng chống bệnh tật. Vì vậy, Cách bảo quản yến sào như thế nào để cho chị em phụ nữa có thể sử dụng tốt nhất.

Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn, các chị một số phương pháp bảo quản Yến sào và nước yến chưng đường phèn như sau:

★★★ Cách bảo quản Tổ yến sào:

     ✓  Yến sào khi mua về thường ở dạng khô và được đựng trong những hộp nhựa kín, Nếu chưa sử dụng ngay thì bạn nên cất giữ ở nơi khô ráo, tránh để Yến ở những nơi ẩm ướt hay có nhiệt độ cao sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong Tổ yến. Có thể lưu giữ trong thời gian dài ở điều kiện này mà không cần thiết phải để trong tủ lạnh.

     ✓  Tổ yến đã làm sạch (ngâm nước nhặt lông) nếu không nấu ngay thì nên vắt khô yến rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể để được khoảng 1 tuần đối với loại yến này.

các loại yến sào

Lưu ý:

     ☞  khi thấy tổ yến chuyển màu đen thì không nên sử dụng nữa vì khi đó có thể tổ yến đã bị hư hỏng do bị oxy hóa quá mức hoặc do nhiễm vi khuẩn.

     ☞  Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng và có thể để được rất nhiều năm nếu để khô, tuy nhiên hiện nay sản lượng yến đã được cải thiện lên nhiều nên nếu có yến chúng ta có thể sử dụng luôn không nên cất giữ lâu có thể gây biên chất hoặc bị nhiễm khuẩn nấm mốc

★★★ Cách bảo quản nước yến chưng đường phèn và các món ăn từ yến sào.

     ✢  Sau khi được chế biến, nếu không sử dụng hết các bạn có thể chia nhỏ các món làm từ yến thành những phần nhỏ và để trong ngăn mát tủ lạnh. Việc chia nhỏ thành từng phần sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng trong những lần sau.

     ✢  Đối với nước yến chưng đường phèn nguyên chất thì có thể dùng được trong 7 ngày nếu để trong ngăn mát tủ lạnh.

     ✢  Khi kết hợp nước yến chưng đường phèn với các nguyên liệu khác nên sử dụng ngay hoặc không quá 2 ngày sau khi nấu do các nguyên liệu khác có thời gian bản quản thấp sẽ làm ảnh hưởng đếnchất lượng của cả nồi yến. Nếu bạn muốn giữ lâu hơn thì nên để riêng từng loại nguyên liệu khi nào sử dụng thì mới bắt đầu cho thêm vào chén để dùng chung.

Món ngon từ yến sào

     ✢  Bạn có thể hâm nóng nồi yến bằng lò vì sóng hay bằng cách chưng cách thủy trong thời gian ngắn như vậy món ăn sẽ ngon hơn và có mùi vị của yến rõ rệt

Cách bảo quản nước yến chưng đường phèn ở trên rất đơn giản nhưng thường thì mọi người ít để ý tới. Hy vọng với những chia sẻ ngắn trên đây có thể giúp cho các bạn yên tâm hơn khi bảo quản và sử dụng yến sào cho người thân trong gia đình. Nếu các bạn có thêm những thắc mắc về yến sào!