Cách chải mascara đẹp cho đôi mắt to quyến rũ

Chải mascara là một yếu tố cần thiết khi bạn gái trang điểm cho đôi mắt thêm quyến rũ và ấn tượng cũng như nổi bật hơn khi xuất hiện.





Các bước đơn giản để chải mascara đẹp

Sử dụng một dụng cụ uốn cong lông mi

Đây là sai lầm đầu tiền mà hầu hết những chị em thường mắc phải. Bởi vì thực tế, khi áp dụng chải  mascara, nhiều chị em thường chải trên lông mi thẳng.

Song ngược lại, trước khi áp dụng mascara, bạn nên luôn luôn sử dụng một dụng cụ uốn mi để uốn cong lông mi của bạn. Điều này sẽ giúp đôi mắt của bạn trở nên to hơn và lớn hơn một chút so với khi bạn để lông mi thẳng. Ngoài ra, chúng cũng giúp che giấu bớt phần nào bộ lông mi mỏng trở nên dày dặn hơn cho những chị em có lông mi thưa thớt. Vì vậy, nên uốn cong lông mi đầu tiên và sau đó mới áp dụng chải mascara.

Chọn màu mascara phù hợp

Bạn nên sử dụng những màu mascara để có thể có được những hiệu ứng tốt nhất cho đôi mắt mà bạn muốn. Ví như bạn có thể chọn mascara làm tăng khối lượng lông mi của bạn hoặc chọn những mascara có khối lượng lông mi dày dặn hơn. Thường thì mỗi loại mascara khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau. Bạn nên lựa chọn chúng để phù hợp nhất với khuyết điểm đôi mắt bạn nhé.

Chỉ cần chọn đúng loại mascara bạn cần. Ngoài ra, chú ý chọn cho bản thân nhiều màu sắc mascara khác nhau để có thể sử dụng chúng trang điểm cho đôi mắt vào những dịp khác nhau cần làm đẹp.

Hãy cẩn thận về hướng sử dụng mascara

Hướng sử dụng mascara có thể tạo sự khác biệt rất nhiều cho quá trình trang điểm mắt và cái nhìn tổng thể của khuôn mặt bạn. Không áp dụng mascara từ gốc của lông mi. Bạn chỉ nên áp dụng chải mascara từ phần giữa lông mi của bạn và chải chúng theo chiều hướng đi lên.

Không chải mascara tuần tự

Không áp dụng chải mascara tuần tự đi từ hốc trong của mắt tới hốc bên ngoài của mắt. Ngược lại bạn nên bắt đầu chải mascara xung quanh mắt. Điều này sẽ giúp chải và tô điểm lông mi mắt của bạn đúng hướng.

Bạn nên chải mascara thật nhẹ nhàng, chính xác và không nên chớp mắt khi đang chải mi vì nếu không mascara sẽ ướt và làm lem ra mí mắt.

Không nên chải mascara quá dày

Bạn đừng bao giờ chải mascara trên lông mi trên hoặc dưới quá dày vì chúng sẽ khiến mắt không tự nhiên.

1. Áp dụng trang điểm cho đôi mắt theo những màu sắc khác nhau.

Ảnh minh họa bước 1

Bạn có thể sử dụng phấn nền, phấn mắt, bút kẻ mắt… theo những màu và phong cách bạn muốn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn trang điểm mắt càng tự nhiên càng tốt.

Để đôi mắt to hơn, bạn cũng nên sử dụng một chiếc kẹp lông mi để uốn cong lông mi trước khi chải mascara.

2. Bắt đầu mở mascara của bạn. Với lần chà cuối cùng, bạn nên bôi mascara trên mép bên trong của ống chải mascara để loại bỏ mascara dư thừa nhằm tránh làm lem mi trong quá trình chải.

Ảnh minh họa bước 2

3. Bắt đầu đừng ở trước gương soi trong tư thế bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng nhất để chải mascara cho đôi mắt.

Với một bàn tay ổn định, bạn cầm cây mascara thật vững chắc và bắt đầu chải ở gốc của lông mi của bạn. Nhẹ nhàng kéo mascara lên đến cuối lông mi của bạn. Chải thêm một lần nữa để tách lông mi và ngăn chặn các mascara bị vón cục trên lông mi.

Ảnh minh họa bước 3

4. Sử dụng một chiếc lược chải mi 2 đầu và chải nhẹ nhàng lông mi theo hướng hướng lên trên.

Bạn gái nên áp dụng thao tác này ngay sau khi mới chải mascara vì nếu làm sau, mascara có thể đã bị khô và những cục mascara có thể sẽ bị rơi trên mắt và má bạn.

Ảnh minh họa bước 4

5. Cầm cây mascara theo chiều dọc. Nhẹ chạy mascara dọc theo lông mi trên và dưới để thêm màu sắc nhẹ cho lông mi.

Ảnh minh họa bước 5

6. Xóa bất kỳ vết lem mascara với tăm bông tẩy trang bằng cách đặt một đầu tăm bông trên đầu vết lem và nhẹ nhàng xoay tại chỗ cho đến khi không còn dấu vết.  

Lúc này, bạn cũng có thể sử dụng ngón tay của bạn để pha trộn màu mắt trở lại hài hòa.

Ảnh minh họa bước 6

Lưu ý:

- Nếu mascara của bạn quá dày, bạn nên mua một ống mới. Mascara dày hơn sẽ khó khăn hơn để áp dụng và chúng khiến khi chải trên lông mi sẽ không hấp dẫn.

 - Để ngăn ngừa vón cục, khi bạn áp dụng mascara bạn nên đặt cây này tại phía gốc của lông mi. Áp dụng mascara với các chuyển động trở ra và trở vào. Bàn chải lông của mascara  sẽ giúp tách lông mi. Bằng cách này, lông mi sẽ không bị vón cục với nhau.

- Để bộ lông mi thêm dài, bạn nên chải lông mi hai hoặc ba lần với mascara màu đen.

- Một số người có dị ứng với các màu sắc khác nhau, nhãn hiệu, các loại khác nhau của mascara. Nếu bạn thấy đôi mắt trở nên bị kích thích sau khi sử dụng chống thấm nước, bạn có thể muốn thử một kiểu khác nhau. Nếu mắt bạn rất nhạy cảm, bạn có thể thử một thương hiệu ít gây dị ứng hơn.

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

Mẹo chải mascara để không bị vón cục

Mascara chắc chắn là dụng cụ trang điểm không thể thiếu với các bạn gái, tuy nhiên, không phải bạn gái nào cũng biết cách chải mascara sao cho thật đẹp và nhất là không bị vón cục.

 Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn gái bảo quản và chải mascara sao cho đúng cách:

Làm sạch chổi đánh mascara

Trước khi chuốt mascara lên lông mi, bạn nên làm sạch chổi bằng nước tẩy trang và vải bông để loại bỏ hết những lớp mascara khô cứng còn dính lại trên đó.

Vệ sinh miệng tuýp mascara sạch sẽ

Khu vực miệng ống mascara là khu vực rất dễ bị bẩn và nhem nhuốc, do đó bạn nên lau sạch khu vực này trước khi sử dụng xong. Nếu bạn không lau sạch, lượng mascara còn vương lại sẽ nhanh chóng bị đóng cục lại, không thể đóng chặt nắp, vì thế mascara còn lại trong tuýp sẽ bị khô.

Trong trường hợp miệng ống mascara của bạn không bị bẩn, hãy nhớ xoay nắp thật chặt sau khi dùng xong để không khí không thể lọt vào bên trong.

Lấy mascara theo hướng chuyển động tròn

Chắc chắn đây là lỗi mà rất nhiều bạn gái mắc phải khi lần đầu tiên sử dụng mascara. Thay vì cầm cây chổi đẩy lên đẩy xuống (giống như bơm xe) để lấy mascara, bạn nên cho cây chổi chuyển động tròn quanh lòng ống để không khí không thể lọt vào.

Sử dụng nước nóng để khắc phục mascara bị khô

Nếu như tuýp mascara của bạn đã bị khô và có xu hướng bị vón cục, rất khó để sử dụng, hãy dùng nước nóng để làm mascara chảy ra. Đặt lọ mascara của bạn vào bên trong cốc nước nóng và để trong vòng khoảng 5 phút.

Chải mascara đúng cách

Với mỗi bên lông mi, bạn nên chải trước một lớp mascara mỏng, đợi cho khô hoàn toàn, sau đó, dùng lược chuyên dụng để chải mi. Tiếp theo, chải lớp mascara thứ hai cho lông mi đậm hơn.

Bên cạnh những lời khuyên trên, bạn gái cũng cần lưu ý một điều nữa là không sử dụng mascara trong thời gian quá lâu, cứ khoảng hơn 3 tháng bạn nên thay mới một lần.

Chuốt mascara không hề đơn giản trong trang điểm. Sau đâylà các mẹo giúp bạn thành công trong bước này. Trông bạn sẽ xinh đẹp hơn với đôi mắt rộng và sáng mà không hề tốn kém.

1. Hãy quên những chiếc lược chải mi rắc rối đi. Thay vào đó bạn chỉ cần lau phần mascara thừa trên cọ bằng khăn giấy, loại bỏ tất cả các đốm màu khô trên cọ ngay trước khi bắt đầu.

2. Dùng một cây cọ mascara sạch. Chuốt mi bằng cọ còn mới, sạch mi đang ẩm. Đừng lo đến chuyện phải mua cọ. Mỗi khi dùng hết một lọ mascara, bạn hãy rửa cọ trong nước tẩy trang mắt, sau đó rửa xà phòng và để khô. Giữ cho cọ luôn sạch bằng cách rửa chúng mỗi lần bạn vệ sinh các dụng cụ trang điểm khác.

3. Bỏ qua những lọ mascara màu. Quy luật của mascara rất đơn giản: Màu đen phù hợp với tất cả mọi người trừ người tóc vàng. Những người tóc vàng nên dùng mascara nâu đen ban ngày, chỉ giữ lại màu đen cho buổi tối.

4. Khi chải mascara nhớ lắc nhẹ cọ ở chân mi. Chính phần mascara ở chân mi chứ không phải đầu mi cho ảo giác mi dài thêm.

5. Chổi cọ mỏng và ngắn là tốt nhất. Một chiếc chổi cọ mỏng sẽ cho phép bạn đến từng ngóc ngách của đôi mắt còn chổi ngắn giúp dễ điều khiển hơn.

6. Chớp mắt để mi chạm trên chổi cọ nhằm lấy thêm chút mascara hoàn thiện hàng mi.

7. Đừng quên đánh phấn dưới mắt trước khi chuốt mascara. Đôi khi mascara lem là do bị hút bởi kem thoa quanh mắt hoặc mỹ phẩm che khuyết điểm dạng dầu.

8. Kẹp mi cong trước khi chải mascara. Lông mi cong khiến cho đôi mắt trông rộng và sáng hơn.

9. Di chuyển cọ tới lui theo đường dích dắc trong khi chuốt mi sẽ giúp làm “rụng” các hạt mascara khô.

10. Để có cái nhìn ấn tượng, chỉ nên chải mascara lên mi trên. Muốn cho mắt trông rộng hơn thì chuốt cả mi dưới. Nhưng phải chắc chắn rằng bạn chỉ chạm rất nhẹ đến mi thôi.

11. Dùng khăn giấy. Khi bạn không được khéo léo lắm trong việc chuốt mi dưới, hãy thử lót một chiếc khăn giấy xuống bên dưới xem sao.

12. Theo Tiền Phong, muốn chuốt lớp mascara thứ hai, bạn nhất thiết phải đợi khi lớp thứ nhất đã khô, nếu không mascara sẽ đóng cục trên mi bạn.

13. Đừng bao giờ “bơm” cọ dọc theo tuýp như thể bạn đang dùng piston. Như vậy sẽ khiến không khí lọt vào bên trong tuýp và làm mascara của bạn khô nhanh hơn.

14. Thử bẻ cong cọ xem sao. Một chuyên gia trang điểm hàng đầu có lần đã tiết lộ bí quyết của ông là luôn bẻ cọ theo một góc thích hợp.

15. Đợi 5 giây mới được chớp mắt. Bạn hẳn không muốn làm mascara lem ra mí mắt đúng không?.

10 mẹo để đẹp nhất với mascara

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn sở hữu hàng mi long lanh, đầy đặn nhất khi sử dụng mascara.

1. Chú trọng đến công dụng


Không phải loại mascara nào cũng đều có tác dụng làm dày, dài và cong mi như mọi quảng cáo. Thường thì mỗi loại mascara đều mang một đặc tính riêng biệt. Vì thế, khi chọn mascara, bạn nên chú ý đến kiểu dáng mi của mình (mi mỏng, mi ngắn...) để chọn lựa một thanh mascara phù hợp nhất. Với hàng mi mỏng, bạn nên ưu tiên chọn mascara có thành phần làm dày mi, hay một thanh mascara làm dài sẽ là gợi ý hoàn hảo cho những hàng mi ngắn.

2. Sử dụng mascara đen

Tone đen là sắc màu phù hợp với tất cả mọi phụ nữ trên thế giới này bởi chúng luôn giúp mi trông dày và dài hơn trong mọi trường hợp. Vì thế, bạn cũng nên sắm sẵn cho mình một thỏi mascara đen "an toàn" để phù hợp với nhiều dịp khác nhau nhé!

Nhưng điều đó cũng không có nghĩa bạn phải bỏ qua hoàn toàn những sắc màu mascara vui nhộn khác. Tone màu tím được các chuyên gia trang điểm cho rằng rất phù hợp với màu mắt xanh hay đỏ. Còn mascara xanh cobalt đậm hay nâu sẽ là gợi ý hoàn hảo cho những đôi mắt và làn da sẫm màu.

3. Hạn chế dùng mascara không trôi

Ảnh minh họa

Mascara không trôi (water proof) luôn chứa những thành phần hóa chất đặc biệt, và vô tình, những hóa chất ấy lại không tốt cho mắt cùng vùng da quanh mắt - đặc biệt khi bạn sử dụng chúng cho hàng mi của mình.

Hơn nữa, thành phần không thấm nước của mascara sẽ khiến bạn rất khó khăn khi tẩy trang, thậm chí chúng còn làm mi bạn rụng đi ngày càng nhiều. Chính vì thế, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên hạn chế hết mức có thể việc sử dụng mascara không trôi để bảo vệ đôi mi mình.

4. Bấm mi

Bấm mi là một bước trang điểm không thể bỏ qua khi bạn sử dụng mascara. Nhưng điều quan trọng nhất, đó là: hãy bấm mi trước khi chuốt mascara. Bởi lúc ấy, bạn sẽ tránh được tính trạng mascara dính vào dụng cụ bấm mi, gây nên những tổn thương cho mi và mắt.

Để sở hữu hàng mi cong sau khi bấm, bạn nên bấm từ chân mi (giữ trong khoảng 3 - 5 giây); sau đó dịch dụng cụ bấm ra giữa mi, bấm đều 3 lần, mỗi lần từ 2 - 3 giây. Chắc chắn đôi mi bạn sẽ cong vút mà không rơi vào tình trạng mi gãy cụp mất tự nhiên.

5. Chải mascara đúng cách

Đôi khi, có rất nhiều phụ nữ không hài lòng với hàng mi của mình sau khi chải mascara, bởi chúng không cong và dài như họ mong muốn. Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên sử dụng mascara làm dài mi, sau đó lại phủ thêm vào lớp mascara làm dày mi lên trên. Chắc chắn hàng mi bạn sẽ trông không thua kém gì các mẫu quảng cáo.

6. Che khuyết điểm

Nghe có vẻ khó tin, nhưng 2 lớp mascara làm dài mi có thể giúp bạn định dáng đôi mắt một cách rõ ràng nhất. Trước khi chải, bạn nên vuốt nhẹ đầu chải lên khăn giấy để loại bỏ lớp mascara dư thừa. Sau đó tiến hành chuốt như bình thường, đợi lớp đầu tiên khô rồi lại chuốt thêm một lớp mascara nữa cho mắt.

7. Chải mi dưới

Rất nhiều phụ nữ bỏ qua hàng mi dưới bởi nghĩ rằng chúng không quan trọng. Nhưng thực tế không phải vậy, hàng mi dưới rõ ràng và có độ cong vừa phải cũng sẽ giúp mắt bạn trông to tròn, long lanh hơn trong mọi trường hợp. Vì thế, khi make up, bạn nên chải một lớp mascara nhẹ nhàng cho mi dưới để mang đến hiệu quả tuyệt vời nhất.

8. Mi dày

Hàng mi dày và dài theo phong cách retro đang là một xu hướng làm đẹp "đình đám" của thế giới. Với mascara, bạn cũng có thể sở hữu hàng mi dày tự nhiên mà không cần "cầu viện" đến mi giả. Bạn nên bấm mi thật kĩ trước như cách bấm mi "chuẩn" ở trên, sau đó sử dụng mascara làm dày mi, chải khoảng 3 lần cho mi trên và dưới.

Cuối cùng, bạn dùng mascara đầu chải tròn (thay vì kiểu đầu dài quen thuộc) chuốt đều lên mi. Loại mascara với đầu chải tròn sẽ giúp mi bạn trong dày và dài bởi khả năng "len lỏi" và cung cấp dưỡng chất đến mọi ngóc ngách của hàng mi.

9. Chống mi vón cục

Rất nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng mi dính vào nhau khi chải mascara. Điều này khiến bạn không chỉ cảm thấy khó chịu mà còn mất tự tin với đôi mắt "không giống ai" của mình. Để giải quyết tình trạng này, ngay khi chuốt mi và lớp mascara chưa kịp khô, bạn hãy dùng lược chải mi chuyên dụng chải đều đôi mi từ gốc đến ngọn. Thế là mọi chuyện đã được giải quyết dễ dàng.

10. Chọn nước tẩy trang phù hợp

Khi càng sử dụng nhiều mascara, bạn càng cần đến những loại nước tẩy trang có thể loại bỏ triệt để lớp mascara vào cuối ngày. Nước tẩy trang có chứa dầu sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Khi đó, bạn chỉ cần thấm nước tẩy trang vào bông phấn, sau đó đặt lên mi và giữ chúng từ 2 - 3 giây. Cuối cùng, bạn nhẹ nhàng vuốt bông tẩy trang dọc theo chiều dài mi. Đây là cách tẩy trang cho mi mắt được mọi chuyên gia khuyên bạn nên tiến hành để vừa loại bỏ sạch sẽ lớp mascara, vừa giúp mi khỏi bị rụng hay tổn thương.



Bảo quản Mascara đúng cách
Cách dùng Mascara và những lưu ý
Cách làm hết khô mascara
Cách làm lông mi cong tự nhiên
Trang điểm cho mắt to hơn
Kẻ mắt nước bị khô và cách khắc phục



(ST)