Cách chăm sóc da mặt hằng ngày cho làn da luôn tươi tắn, rạng ngời

 Cách chăm sóc da mặt hằng ngày cho làn da luôn tươi tắn, rạng ngờiVới hàng loạt sản phẩm chăm sóc da với đủ mọi công dụng, nhãn mác, cộng với những lời có cánh từ đủ loại quảng cáo…, nhiều người đã trở nên lúng túng vì khó có thể biết một cách chính xác: chăm sóc da mặt như thế nào cho tốt.




7 cách để làm đẹp da mỗi ngày

Chăm sóc da thật ra rất đơn giản, chỉ cần nhớ và làm đúng 7 sau đây là ok. 7 việc này mặc dù đều phải làm thường nhật, sau này thành thói quen có thể không cần nghĩ nhiều, nhưng chỉ cần mỗi ngày cố làm, chỉ trong mấy tháng, bạn sẽ phát hiện thấy da đẹp lên đến bất ngờ.


1. Uống nước - Sáng 1 tối 1



Một điều chắc chắn bạn không thể không làm đó là phải uống 1 cốc nước vào buổi sáng và 1 cốc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Cốc nước buổi sáng có tác dụng thanh lọc ruột, bổ sung sự mất nước sau một đêm cơ thể "làm việc". Cốc nước buổi tối giúp đảm bảo máu không bị dính, đặc. Máu đặc dẫn đến thiếu oxy lên não, lắng đọng các sắc tố, dễ bị lão hóa. Do vậy, tuyệt đối không đánh giá thấp việc tưởng chừng đơn giản mà rất quan trọng này bạn nhé!

2. Ăn một quả cà chua



Trong các loại hoa quả và rau xanh, cà chua là thực phẩm nhiều vitamin C nhất. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn ít nhất một quả cà chua, nó có thể đáp ứng lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể trong cả ngày.

3. Sử dụng giấm trong các bữa ăn



Sử dụng giấm trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp bạn cũng như cả gia đình trì hoãn bệnh xơ cứng động mạch. Nếu nước nhà bạn là nước cứng (nước tự nhiên nhưng chứa nhiều ion), khi rửa mặt, bạn nên cho một ít giấm vào, sẽ có tác dụng làm đẹp cho làn da.

4. Ăn một cốc sữa chua



Từ góc độ bổ sung Canxi cho thấy, con gái rất dễ thuộc vào nhóm thiếu canxi, và sữa là thực phẩm giúp bổ sung canxi tốt hơn bất cứ thực phẩm nào, đặc biệt là sữa chua. Sữa chua rất dễ hấp thụ vào cơ thể, bởi vậy, mỗi ngày XX nên ăn một hộp/cốc sữa chua.

5. Lau mặt bằng nước khoáng thiên nhiên




Lưu ý, phải là nước khoáng chính hiệu nhé! trong nước khoáng thiên nhiên gồm có nguyên tố vi lượng và khoáng chất cần thiết cho làn da. Sau khi rửa sạch mặt bằng nước thường, bạn lấy miếng bông tẩy trang sạch, thấm vào nước khoáng rồi thoa đều lên mặt, lặp lại động tác này cho đến khi bạn cảm thấy bề mặt da được hấp thụ và bổ sung đủ nguyên tố vi lượng từ nước khoáng là được.

6. Uống nước chè xanh



Đã là con gái thì nhất định "phải" uống trà nếu muốn có
làn da đẹp (với điều kiện là bạn không bị bệnh gì liên quan đến dạ dày nhé!). Trong các loại chè, thì chè xanh và chè ô long là tốt nhất cho làn da, và tốt cho cả những bạn có ý định giảm béo nữa đấy! Mỗi ngày bạn nên bổ sung cho cơ thể một cốc nước chè xanh nhé!

7. Massage da mặt



Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn đừng quên làm vài động tác massage đơn giản với khuôn mặt nhé, nó có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ các chất bẩn tích tụ trên bề mặt da, và giúp cho lỗ chân lông se khít hơn. Sau khi massage xong, bạn nên phủ một lớp mỹ phẩm chăm sóc da lên bề mặt da để da được chăm sóc tốt hơn. Với lại, đêm cũng chính là thời điểm tốt nhất để làn da được phục hồi đấy.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý, không nên thức khuya, đặc biệt nên đi ngủ trước 11 giờ, bởi từ 10 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau là thời điểm tốt nhất để làn da tiến hành công cuộc "sửa chữa", tái tạo và phục hồi, mà làn da chỉ phục hồi trong khi ngủ thôi nhé! Còn nếu bạn thức quá muộn, bạn vô tình đã bỏ lỡ mất thời gian tốt nhất để chăm sóc da rồi đấy.

Cách chăm sóc da mặt hàng ngày với mật ong


Mật ong có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp da. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với phái đẹp cách chăm sóc da mặt hàng ngày hiệu quả với mật ong.

Chăm sóc da mặt hàng ngày đòi hỏi một quá trình lâu dài. Nếu bạn đang có một làn ngăm đen, nhiều mụn… không đẹp như  mong muốn thì điều cần thiết bạn phải làm là bạn cần quan tâm hơn đến làn da của mình. Bạn nên áp dụng những cách chăm sóc da hàng ngày với mật ong sau đây:

Mặt nạ dưỡng da với mật ong

Để có mặt nạ dưỡng da như ý muốn, bạn nên dùng mật ong kết hợp với trứng gà, chuối và mật ong. Trứng gà rất tốt để tăng sự mịn màng cho da mặt, chuối có thể làm trắng da, trị mụn hiệu quả, kêt hợp với mật ong sẽ tạo lên mặt nạ dưỡng da tuyệt vời. Trộn đều dung dịch trên rồi đắp từ từ lên da khoảng 20 phút. Da mặt bạn sẽ được cung cấp những dưỡng chất tốt nhất, góp phần cải thiện làn da.

Mặt nạ bằng mật ong cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da mặt

Mật ong chống lại sự lão hóa

Phụ nữ luôn mong muốn sẽ có một sắc đẹp vĩnh cửu theo thời gian. Tuy nhiên, càng về khoảng độ tuổi 30, làn da của phụ nữ càng có nguy cơ bị lão hóa cao. Mật ong có tác dụng chống lại sự lão hóa đó. Hàng này, chỉ cần thìa mật ong, cà phê kết hợp với 1 chút nước chanh, trộn đều, thoa lên mặt, bạn đã có cách chăm sóc da mặt hàng ngày hiệu quả. Mật ong có công dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, hạn chế các nếp nhăn trên da mặt.

Mật ong có tác dụng làm trắng

Bạn đang mơ ước có 1 làn da trắng mịn, khiến cánh mày râu phải ngước nhìn? Mật ong là một cách chăm sóc da mặt hàng ngày tốt để bạn thực hiện điều đó. Thành phần của mật ong có chứa những dưỡng chất thiết yếu, cải thiện làn da, làm trắng da nhanh chóng, kết hợp với sữa chua, là cách làm trắng da hiệu quả.

Mật ong có tác dụng làm trắng da, cải thiện làn da như ý muốn

Mật ong có tác dụng làm sạch da

Da mặt hàng ngày phải hứng chịu nhiều tác động của môi trường tự nhiên, những nhân tố ấy gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Vi khuẩn xâm nhập, bám vào bề mặt da, đòi hỏi bạn phải giữ sạch da thường xuyên. Hãy sử dụng mật ong hàng ngày, thoa đều lên khuông mặt. Mật ong sẽ là một loại sữa rửa mặt vô cùng tốt, giúp bạn làm sạch da, tránh vi khuẩn xâm nhập.

Trên đây là những cách chăm sóc da mặt hàng ngày hiệu quả với mật ong. Phunutoday.org chúc các bạn luôn có 1 làn da trắng sáng, mịn màng.

Chăm sóc da mặt hàng ngày

,


Không có chuyện chỉ cần bôi một loại kem nào đó rồi sáng ra, bạn ngạc nhiên vì… da mình sáng đẹp bất ngờ. Việc dành tiền đi chăm sóc da ở mỹ viện, hay hàng trăm, thậm chí hàng triệu đồng cho những loại mỹ phẩm xịn cũng chẳng thể đem lại kết quả thần kỳ.

Bạn chỉ có thể làm da mình đẹp lên thật sự nếu chăm sóc da mặt thường xuyên, đều đặn, và tuân theo những nguyên tắc cơ bản của việc chăm sóc da. Và một điều bạn cần nhớ: một chế độ chăm sóc da tốt là một chế độ chăm sóc da đơn giản, để bạn có thể làm hàng ngày, không tốn quá nhiều thời gian, và không có quá nhiều công đoạn, có thể khiến bạn quên hay bỏ dở.

Thêm nữa, làn da của mỗi người mỗi khác. Bạn cần hiểu được làn da mình cần được chăm sóc như thế nào, và chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da phù hợp để đạt kết quả tốt nhất.

Những quy tắc cơ bản của việc chăm sóc da

Sữa rửa mặt: các loại sữa rửa mặt thường có xu hướng hợp với da thường, da hỗn hợp và da dầu. Nếu da bạn bị khô (phổ biến với phụ nữ trên 40), thì nên chọn loại có tác dụng làm sạch đặc biệt nhẹ, hoặc nên dùng khăn bông mềm để rửa.

Kem dưỡng: đặc biệt quan trọng, bởi nó có nhiều chất giúp da chống lão hoá, làm da mềm, săn và sáng hơn. Nếu có thêm SPF thì hiệu quả càng cao hơn, bởi nó bảo vệ bạn khỏi tác động xấu từ những tia tử ngoại.

Bạn nên chọn kem dưỡng (và các sản phẩm chăm sóc da bổ sung như mặt nạ, nước sữa) tuỳ theo tuổi và nhu cầu của da. Hãy cân nhắc thật cẩn thận về việc: liệu da bạn có thực sự cần đến những sản phẩm mà bạn định mua hay không. Nếu không, hoặc nếu bạn cũng không chắc là có cần hay không thì đừng mua chúng.

Lột da mặt: không nên làm hơn 1 lần mỗi tuần. Làm nhiều lần bạn sẽ thấy kết quả không còn rõ rệt, và thậm chí còn có hại.

Nước: không cần nói thêm về tác dụng của nước đối với làn da. Bạn nên uống ít nhất 2 lít mỗi ngày.

Học cách "đọc" làn da

Làn da bạn mỗi ngày đều có những thay đổi nho nhỏ. Khi bạn nhiều tuổi hơn, khi thời tiết thay đổi bất thường, khi sức khoẻ bạn không tốt…da bạn đều có những thay đổi, và bạn cần "đọc" được những tín hiệu cho thấy da đang thực sự cần gì để có thể chăm sóc tốt hơn.

Đôi khi bạn cảm thấy làn da mình trông hơi tái hay hơi xạm chứ không có vẻ hồng hào, khoẻ mạnh, có những quầng thâm và hơi sưng gần mắt, hay những nốt mụn nhỏ xuất hiện ở những vùng da mặt nhiều dầu…Đây có thể là cách da "phản ứng" với loại kem bạn đang dùng, loại nước bạn thường uống, hay việc bạn lột da mặt quá nhiều.

Càng "hiểu" da mình, bạn càng nhận biết những dấu hiệu này tốt hơn và thay đổi cách chăm sóc cho da phù hợp hơn.



Sử dụng sản phẩm chăm sóc da sao cho đạt hiệu quả cao nhất

Cách bạn sử dụng mỹ phẩm cũng quan trọng không kém việc bạn sử dụng loại mỹ phẩm nào.

Mát xa mặt

Chỉ một vài động tác mát - xa mặt đơn giản vào buổi sáng cũng có thể giúp làn da bạn đẹp lên rất nhiều. Sau đây là một vài động tác mát - xa mặt đơn giản, nhanh chóng, song lại rất hiệu quả. Nó giúp chuyển oxy và dưỡng chất trong máu tới các tế bào da, đem lại vẻ hồng hào. Bạn có thể kết hợp với loại sữa rửa mặt, kem hay dầu loại thích hợp cho da mỗi ngày:

1. Dùng ngón trỏ và ngón giữa, bắt đầu từ giữa trán và ấn vào vừa đủ mạnh. Sau đó, di chuyển các ngón tay về phía thái dương, tạm nghỉ một chút, bỏ các ngón tay ra và lặp lại vài lần.

2. Bắt đầu từ khoảng giữa hai lông mày, miết ngón tay lên và xuống rồi di chuyển dần ra thái dương.

3. Bắt đầu từ hai cánh mũi, đẩy ngón tay ra hướng gò má rồi đẩy ngược lên phía tóc mai. Lặp lại vài lần.

4. Miết ngón tay từ khoé miệng lên gò má, lặp lại vài lần.

5. Dùng ngón tay út, ấn nhẹ và miết từ khoảng giữa lông mày và lông mi ra phía đuôi mắt. Làm vài lần.

6. Lặp lại như trên, nhưng là với phía dưới mắt.

7. Bắt đầu từ lỗ mũi, miết ngón tay quanh miệng xuống cằm.

8. Dùng ngón tay cái miết theo đường viền của hàm dưới, từ giữa cằm tới tai, nhẹ nhàng véo nhẹ da bằng ngón cái và ngón trỏ.

9. Dùng các ngón tay vỗ nhẹ lên da và dùng các đầu ngón tay gõ lên da.

10. Dùng lòng bàn tay, từ đường viền của hàm dưới đẩy ngược lên phía gò má, làm vài lần.

Bí quyết chăm sóc da đúng cách trong ngày hè

-Làm thế nào để làn da bạn vẫn được mịn màng tươi trẻ, trong những ngày hè nóng bức? Hãy tham khảo những lời khuyên sau đây để có cách chăm sóc đúng nhất cho da bạn.

1. Để cho lỗ chân lông được “thở”

Hầu hết các chị em có làn da dầu thường dễ bị mụn hơn vào mùa hè, do đó điều cần thiết là phải giữ cho mỹ phẩm không làm bít lỗ chân lông. Hãy tìm và sử dụng các sản phẩm loại nhẹ có nhãn “không dầu” và “không gây mụn” để giữ cho da mịn màng. Ngoài ra, bạn cũng nên chuyển từ loại kem nền dạng lỏng đặc sang loại dưỡng ẩm nhẹ nhàng và thay loại phấn má hồng dạng kem sang dạng bột.


2. Không nên rửa mặt nhiều

Khi trời nóng, da mặt sẽ nhờn hơn do đó mọi người thường rửa mặt nhiều hơn. Tuy nhiên, số lần rửa mặt cũng không nên nhiều hơn con số hơn hai hoặc ba lần một ngày. Rửa mặt nhiều thậm chí sẽ khiến tuyến chất nhờn sản xuất ra nhiều dầu hơn. Do đó thay vì rửa mặt, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ chất nhờn làm bóng khuôn mặt.


3. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là một trong những đồ dùng phải có trong ngày hè. Hãy chắc chắn rằng bạn bôi đủ lượng kem chống nắng cho cả vùng mặt lẫn các bộ phận khác của cơ thể. Loại kem chống nắng được khuyên dùng là loại có chiết xuất khoáng (với thành phần oxit kẽm và titanium dioxi giúp hấp thụ dầu) ngăn chặn tia các tia UVA và UVB.


4. Đừng quên chăm sóc làn môi

Làn môi của bạn cũng cần phải được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Do đó hãy nhớ dùng son dưỡng môi có chứa nhân tố bảo vệ khỏi nắng SPF. Các tác dụng phụ của việc không dưỡng môi có thể không dễ nhận ra ngay lập tức. Tuy nhiên nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, môi của bạn sẽ gặp phải hiện tượng các nốt thâm đen trên môi xuất hiện.


5. Uống nhiều nước

Thời tiết càng nóng, cơ thể bạn lại càng mất nhiều nước do mồ hôi toát ra. Vì thế bạn càng phải uống thêm nhiều nước để lấy lại lượng nước đã mất và khử đi độc tố cho cơ thể. Khi da bị khử nước, hàng rào bảo vệ cũng vì thế mà bị tổn thương. Để giữ có làn da được khỏe mạnh, hãy uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày.


6. Sử dụng các loại mỹ phẩm dịu nhẹ

Hãy điều chỉnh các sản phẩm chăm sóc da của bạn xuống mức nhẹ nhàng hơn vào mùa hè. Ví dụ như nếu bạn đang dùng dạng cream, hãy chuyển sang dùng dạng lotion còn nếu đang dùng loại lotion thì hãy đổi sang dùng một loại serum dưỡng ẩm.

7. Ăn các thực phẩm có chất chống ô xy hóa

Các chất chống ô xy hóa giúp chống lại hư tổn gốc tự do gây lão hóa sớm làn da. Các thực phẩm có chứa các chất chống ô xy hóa lycopene và beta-carotene như cà chua và các loại ớt giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và hỗ trợ các tế bào bị tổn thương do ánh nắng.


8. Không nên tiếp xúc nhiều với ánh nắng

Kem chống nắng là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng, tuy nhiên các bác sỹ da liễu vẫn khuyên bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhất là vào thời điểm các tia UV đang hoạt động mạnh nhất (từ khoảng 10h sáng tới 4h chiều). Nếu bạn đang mong muốn có một làn da nâu thì sử dụng kem làm nâu da sẽ an toàn hơn so với phơi da ngoài trời nắng.



Tự làm kem dưỡng da hàng ngày chăm sóc làn da ngọc ngà của bạn
Cách chăm sóc vùng da quanh mắt
Cách chăm sóc da mặt hiệu quả
Chăm sóc da mặt bị mụn an toàn đúng cách
Chăm sóc da cho trẻ sơ sinh
Bí quyết làm đẹp của Minh Hằng
Trang điểm mắt hàng ngày cho đôi mắt luôn khỏe đẹp và rạng rỡ
Bí quyết chăm sóc da nhờn và mụn
Làm đẹp da mặt bằng lô hội



(ST)