Cách chăm sóc làn da đẹp cho bạn lưu giữ mãi tuổi thanh xuân

Cách chăm sóc làn da đẹp cho bạn lưu giữ mãi tuổi thanh xuân. Không có gì tốt hơn là việc bạn được chăm sóc da mặt một cách chuyên nghiệp ở các spa. Nhưng đi kèm với nó là sự tốn kém. Để duy trì làn da khỏe mạnh của bạn thì hãy thử các liệu pháp điều trị tự làm chuyên nghiệp, cơ bản một lần một tuần. để điều trị da nhờn, da khô và da kết hợp. 





Cách chăm sóc da mặt để có làn da đẹp

Bạn có thể làm mặt nạ cho loại da phù hợp với mình. Hoặc lười hơn thì bạn có thể mua một chiếc mặt nạ đã được chế sẵn ở các cửa hàng mỹ phẩm và thuốc ở địa phương.

Bạn nên thực hiện những bước chăm sóc da sau để có một làn da đẹp.

1. Làm sạch da

Bạn nên sử dụng một loại chất tẩy rửa tốt nhất. Rửa mặt, cổ, tai để loại bỏ các chất bụi bẩn. Bạn có thể dùng các loại xà phòng hay sữa rửa mặt để sát khuẩn cho da mặt của mình. Không quên loại bỏ các lớp trang điểm cứng đầu như ở vùng mắt. Những vùng đấy bạn sẽ không dùng chất tẩy rửa thông thường được mà phải dùng chất tẩy chuyên dụng dành cho tẩy trang.

2. Tróc da

Sử dụng ngón tay của bạn, chà xát nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết theo một chuyển động tròn trên khuôn mặt của bạn. Tập trung vào các khu vực xung quanh mũi và trán của bạn hoặc nếu bạn có làn da kết hợp, chà kỹ ở những vùng da có xu hướng nhờn. Rửa sạch khuôn mặt.

Cách tẩy tế bào chết tốt nhất là sử dụng đường nâu trộn lẫn với dầu dừa tinh khiết. Đường nâu giúp da sạch tạp chất còn dầu dừa giúp da bạn dưỡng ẩm tự nhiên.

3. Xông hơi.

Xông hôi giúp làm mở các lỗ chân lông của bạn. Để các dưỡng chất được thấm sâu hơn. Có một số cách giúp xông hơi khuôn mặt của bạn. Bạn có thể dùng khăn chấm vào nước ấm và lau khuôn mặt của bạn lặp đi lặp lại 2-3 lần hoặc bạn có thể xông hơi khuôn mặt mình bằng một ấm trà đang nóng. Nó cũng giúp giãn nở lỗ chân lông của bạn.  

4. Mặt nạ.

Đối với từng loại da mà ta có cách đắp mặt nạ khác nhau:

Mặt nạ làm đẹp da cho da dầu:

Bạn có thể dùng các mặt nạ dành riêng cho da dầu để loại bỏ các lượng dầu dư thừa và cung cấp một lượng pH cân bằng cho da.

Cách làm đơn giản chỉ cần trộn các thành phần để áp dụng lên mặt. Bạn có thể dùng mặt nạ chuối, mặt nạ dâu tây cho da dễ nổi mụn. Mặt nạ đất sét và mặt nạ bột yến mạch orion cho da dễ mụn sẹo. Mặt nạ nghệ làm sáng da, và mặt nạ nước chanh trị mụn
Áp dụng mặt nạ, tránh các khu vực xung quanh mắt. Giữ nó trên cho 10-20 phút (hoặc, theo các hướng dẫn trên sản phẩm). Rửa sạch hoàn toàn. Bạn thậm chí có thể làm cho mặt nạ của riêng bạn.

Mặt nạ làm đẹp da cho da khô.

Các mặt nạ này giúp nuôi dưỡng làn da của bạn thêm khỏe mạnh và nhiều dưỡng chất. Và tính năng đặc biệt là dưỡng ẩm.

Bạn có thể dùng các mặt nạ đặc trưng như mặt nạ bơ, mặt nạ sữa, mặt nạ dầu oliu hay sữa dừa. Ngoài ra còn có một số mặt nạ tự chế khác như bơ và cà rốt chống khô và lão hóa. Mặt nạ nghệ làm sáng da của bạn.

Mặt nạ làm đẹp cho da hỗn hợp:

Hầu hết phụ nữ hơn 70% đều bị da hỗn hợp. Tức là sự kết hợp của da bình thường và da vùng chữ T bị nhờn. Bạn có thể áp dụng các mặt nạ an toàn cân bằng cho da như mặt nạ hoa hồng. Bằng cách ngâm cánh hoa hồng rồi nghiền nát với sữa chua và mật ong rồi áp dụng lên mặt trong vòng 10 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ làm đẹp cho da nhạy cảm:

Mặt nạ nhạy cảm rất tốt cho da bị nứt nẻ, bị cháy nắng bị khô và cách đơn giản nhất là dùng mặt nạ sữa chua cho khuôn mặt của bạn.

5. Dưỡng ẩm

Đây là bước cuối cùng sau bước đắp mặt nạ. Bạn nên dùng thêm các loại kem để có cách dưỡng ẩm hiệu quả hơn. Bạn có thể mua các loại em dưỡng và làm sáng da ở các cửa hàng mỹ phẩm.


Cách giữ làn da đẹp

Biết cách chăm sóc da mỗi ngày bạn sẽ nhận được một làn da đẹp mịn màng ngoài mong đợi. Hãy cùng chúng tôi thực hiện cách giữ làn da đẹp bằng một số phương pháp đơn giản sau đây nhé.

Uống nước mỗi ngày

Uống 8 ly mỗi ngày giúp da đẹp hơn

Nước đóng vai trò quan trong trong quá trình trao đổi chất cũng như giúp thận lọc máu hiệu quả.

Có một nghiên cứu cho thấy rằng uống 500ml nước làm tăng lưu lượng máu qua các mao mạch trên da. Vì vậy lời khuyên đưa ra là uống 8 ly một ngày, và ở vùng khí hậu nóng hơn, mọi người nên uống nhiều hơn để bù cho lượng mồ hôi đổ ra.

Làm sạch da mỗi ngày

Làm sạch da thật kỹ 2 lần mỗi ngày

Làm sạch da là một trong những bước quan trọng của việc chăm sóc da và là cách giữ làn da đẹpmãi, làm chậm tiến trình lão hóa của da. Bạn hãy thực hiện làm sạch da thật kỹ 2 lần mỗi ngày, đặc biệt là vào ban đêm, hãy tẩy trang và để da được sạch sẽ.

Chế độ ăn dinh dưỡng cân bằng


Thực hiện ăn uống cân bằng để đủ dưỡng chất giúp cải thiện da

Độ đàn hồi của làn da bị giảm khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng, gây bất lợi cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ. Vì vậy. thực hiện chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Thường xuyên làm ẩm da


Bạn có thể giữ ẩm cho da bằng mĩ phẩm

Thời tiết, gió và ô nhiễm hàng ngày sẽ gây ra hại cho làn da của bạn. Bạn có thể đẩy lùi những nguy hại ấy bằng cách dùng sản phẩm mĩ phẩm hoặc nguyên liệu tự chế để giữ ẩm cho da để cung cấp thêm chất ẩm đã bị mất và khôi phục sự mềm mại của làn da.

Hãy thường xuyên nhận biết được thay đổi da

Trong những thời điểm này, bạn có thể tìm đến bác sĩ để được tư vấn và giúp bạn có chế độ chăm sóc phù hợp với làn da của bạn.

10 nguyên tắc "bất di bất dịch" để có làn da đẹp

Hãy cùng chăm sóc làn da một cách hiệu quả bằng những lời khuyên đến từ các chuyên da chăm sóc sắc đẹp hàng đầu.

Ngay cả những cô nàng cẩn thận nhất trong từng bước chăm chút cho nhan sắc của mình cũng không thiếu những lần ngủ quên với lớp trang điểm vẫn còn trên mặt, xuống phố mà quên bôi kem chống nắng hay quên béng mất cả cuộc hẹn thường niên với bác sỹ thẩm mỹ của mình. Trong những ngày đầu của năm mới này, thay vì tiếp tục kể ra những lỗi nhầm quên trong quá trình làm đẹp, hãy cùng chúng tôi xem checklist những lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu về việc chăm sóc làn da của bạn.

Dưỡng ẩm sau khi tắm

Sau khi tắm bằng nước ấm, làn da của bạn rất dễ mất đi độ ẩm cần thiết bởi sự giãn nở của các lỗ chân lông. Bằng những sản phẩm như kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm, bạn có thể ngăn việc đó xảy ra nếu biết cách làm thế nào để sử dụng chúng cho đúng. Bạn có thể để một hộp kem dưỡng ẩm ngay trong phòng tắm để nhắc bạn nhớ phải thoa kem ngay sau khi tắm xong khoảng 10 phút khi làn da bạn vẫn còn giữ độ ẩm nhất định.



Kem chống nắng

Một lời khuyên thường trực của những vị bác sỹ chăm sóc cho bạn chính là việc thường xuyên thoa kem chống nắng hàng ngày để ngăn các tia tử ngoại tác động tới làn da. Mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 – 3 giờ là một gạch đầu dòng cần làm dành cho các quý cô ngoài kia. Tuy nhiên, để tránh cho bạn cảm thấy như có một lớp “mặt nạ chì” trên mặt, hãy tìm những loại kem chống nắng có các tag như “nongreasy” hay “sheer” để sử dụng.

Lau sạch mỹ phẩm vào buổi đêm

Từ những ngày còn trung học và tập tọe trang điểm, bạn đã được dạy rằng, lớp mỹ phẩm có thể hòa cùng bụi và dầu da để tạo nên mụn trên gương mặt bạn. Thậm chí, vào ban đêm, mỹ phẩm có thể thu hút các tia tử ngoại gây ảnh hưởng đến da bạn. Chính vì vậy, ngay khi về nhà sau một ngày dài cùng lớp mỹ phẩm, hãy lau sạch chúng ngay khi bạn có thể bằng nước hoa hồng hoặc nước ấm, khăn ướt. Hoặc chí ít, bạn cũng phải lau sạch lớp mascara dày cộm bám trên mi mắt.

Tắm ngay sau khi tập gym

Có không ít cô nàng sau khi tập gym, pilates, Yoga... hay các hình thức rèn luyện cơ thể khác đã bỏ quên việc phải tắm rửa sạch sẽ sau khi tập xong. Điều này sẽ dễ dàng dẫn đến việc làn da bạn phải bao chứa lớp mồ hôi và căng cơ lâu sinh ra mụn. Nếu không có thời gian để tắm rửa ngay sau khi tập, hãy mặc đồ thể thao thấm mồ hôi và sau khi tập xong thay một bộ đồ sạch khác. Và hãy nhớ, bạn nên tắm sau khi rời phòng tập ngay khi nào có thể.



Đặt lịch hẹn khám da thường niên

Việc khám da liễu thường niên là một việc nên làm nhất là trong môi trường khói bụi và  ô nhiễm hiện nay. Đặt lịch hẹn thường niên sẽ giúp bạn khám phá ra nhanh chóng cấu trúc da và các vấn đề liên quan đến chúng cũng như biết cách xử lý chăm sóc thích hợp và kịp thời.

Tẩy da chết

Bạn có biết, cứ 14 ngày 1 lần, làn da của bạn sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 – 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Khoảng thời gian này sẽ dễ dàng dẫn đến việc lớp da cũ khô đi và các tế bào da chết bám lại. Để làn da luôn khỏe mạnh và thoáng, bạn hãy thực hiện việc tẩy da chết bằng các biện pháp hóa chất, tác động nhẹ nhàng và thích hợp. Như vậy, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn

Chăm sóc bàn tay

Những ngón tay xinh xắn của bạn cũng cần được quan tâm đúng cách. Hãy bắt đầu đơn giản với việc không sử dụng móng tay của bạn như những công cụ đa năng để xé giấy, nạy vỏ hộp hay cạo khoai tây. Tiếp đó, bạn cũng cần tránh xa những loại nước rửa tay khô và chuyển hướng đến những loại sữa rửa tay dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể dùng thêm các loại kem chăm sóc da tay giàu SPF hoặc những loại kem giàu axit alpha hidro vào ban đêm. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn còn có thể mang theo cả găng tay cotton khi đi ngủ.

Vệ sinh cọ trang điểm

Phần nhiều các cô gái thường không vệ sinh cọ trang điểm và cứ để hàng lớp hóa mỹ phẩm bám trên đó làm nơi sinh sống lý tưởng cho các loại vi khuẩn. Điều này sẽ dẫn đến việc gây mẩn ngứa và có hại cho da của bạn sau này. Hãy chăm chỉ vệ sinh các cọ trang điểm mà bạn có ít nhất hàng tháng. Bạn có thể dùng các loại sữa tắm trẻ em, các loại xà phòng đặc để rửa cọ bằng nước ấm (nước quá nóng có thể khiến cọ rụng các lông). Phơi khô và chuốt lại hình dáng cọ để tiếp tục dùng sau này.



Không chạm tay lên da mặt

Đây hẳn là một trong những điều khó tránh khỏi đối với các cô nàng trong lúc bàn tay đang rảnh rỗi. Các nàng thường có xu hướng chạm tay lên da mặt đôi lúc chỉ để xem da mặt mình mịn đến đâu hay mụn ở trên chán đã có thể “giải tán” được chưa. Tuy nhiên đây lại là một thói quen nguy hiểm ngầm đối với làn da bạn. Việc chạm tay lên da mặt có thể dẫn đến việc để lại bụi bẩn trên da và tác động lên các tế bào da khá nhạy cảm. Hãy tránh hết mức có thể việc làm này nếu không cũng nên nghĩ đến chuyện bôi kem dưỡng ẩm ngay lên chỗ mà tay bạn vừa chạm để đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn.

Trung thành với quá trình trị liệu

Các phương pháp trị liệu da mặt có  thể không đem lại kết quả ngay cho bạn. Chúng giống như bài thử thách về lòng kiên nhẫn mà bạn cần phải vượt qua nếu muốn tìm đến làn da hòan hảo. Hãy đợi trong 6 tuần để xem kết quả mà các liệu pháp mang lại. Nếu sau 6 tuần không có gì xảy ra, hãy tìm đến những phương pháp khác.


Cách làm trắng da bằng dưa leo

Xin chào các bạn ! Ở lần trước Oanh có nói sơ với các bạn về Công dụng của dưa leo rồi đúng không? Kì này hãy tiếp tục cùng Oanh khám phá thêm nhiều lợi ích của dưa leo cho việc làm đẹp nha, chắc chắn bạn sẽ không tin được sự kỳ diệu mà dưa leo mang lại cho làn da của bạn đâu nhé!

Theo Oanh được biết, dưa leo là loại quả có tính mát, giải độc cao, chứa tới 95% là nước. Do đó, nếu bạn ăn dưa leo thường xuyên thì cũng đã có được làn da tươi trẻ rồi đó. Tuy nhiên, bên cạnh việc chăm sóc từ bên trong, chúng ta cũng nên chú trọng việc chăm sóc từ bên ngoài nữa các bạn nha. Và hãy cùng Oanh tìm hiểu các cách làm trắng da từ dưa leo ngay dưới đây nhé!

Điểm danh những loại mặt nạ dưa leo cho hiệu quả tuyệt vời

Cách làm đơn giản nhất là bạn chỉ cần làm sạch dưa, sau đó gọt vỏ rồi cắt thành lát mỏng và đắp lên da. Giữ mặt nạ này khoảng 15 phút và rửa lại với nước ấm. Cách làm này sẽ giúp bạn có làn da sạch mịn và sáng hơn hẳn đó. Tuy nhiên, để có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cho da hơn nữa, bạn có thể kết hợp dưa leo với một số nguyên liệu dưới đây nha!

Dưa leo + chanh.

Làm sạch và xay nhuyễn một quả dưa leo, thêm ½ thìa nước cốt chanh + vài giọt nước hoa hồng. trộn đều hỗn hợp này và thoa đều lên da. Giữ mặt nạ khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da, rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ này có tác dụng làm đều màu da, sáng da đồng thời se khít lỗ chân lông giúp làn da trở nên có sức sống, tươi trẻ.

Dưa leo + sữa tươi.

Ép một quả dưa leo lấy nước, trộn ½ chén nhỏ sữa tươi. Thêm vài giọt nước hoa hồng và trộn đều lên. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da, thư giản từ 10-15 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện cách này đều đặn 2 lần /tuần để làn da luôn tươi sáng nha.


Dưa leo + lòng trắng trứng gà.

Xay nhuyễn 1 quả dưa leo + 1 lòng trắng trứng gà + 1 muỗng bột nghệ + ½ muỗng bột gừng.

Sau đó trộn đều các hỗn hợp này với nhau, thoa lên da, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.

Đây là loại mặt nạ hỗn hợp khá tốt cho tất cả các loại da. Có công dụng làm trắng, cho bạn làn da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa, làm mờ vết thâm do sẹo, mụn gây ra đồng thời giúp da thêm nội lực chống lại các loại tác nhân bên ngoài nữa đó.

Dưa leo + mật ong.

Đầu tiên bạn hãy cắt dưa leo thành lát mỏng cho vào tủ lạnh, chuẩn bị 2 thìa mật ong, ½ thìa nước chanh.

Giờ thì bạn hãy hòa lẫn mật ong với nước chanh rồi thoa hỗn hợp này lên da. Thư giãn khoảng 10 phút, nước chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, mật ong có tác dụng nuôi dưỡng da mịn màng. Rửa lại với nước ấm hoặc lau bằng khăn sạch ẩm.

Tiếp theo bạn hãy đắp những lát dưa leo lạnh kia lên da. Dưa leo có tác dụng cung cấp độ ẩm, se khít lỗ chân lông, giúp da sáng mịn. Sau cùng hãy thì rửa lại với nước lạnh. Kết quả sẽ rất bất ngờ đó.

Dưa leo + nước hoa hồng.

Bạn ép một quả dưa leo lấy nước, thêm vài giọt nước hoa hồng, 1/2 chén nhỏ rượu trắng. Trộn đều hỗn hợp này lên, dùng bông gòn sạch thấm và bôi lên da để trong 5-10 phút và rửa lại với nước. Các vết thâm, mụn cũng sẽ phải từ bỏ da bạn ngay và sẽ trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng như mong đợi đấy nha!

Những cách làm trên quá đơn giản đúng không nào các bạn? Bạn hãy chọn cho mình một cách phù hợp, để giúp làn da của mình luôn trắng hồng nhé . Tuy nhiên, cho dù bạn có dùng bất cứ loại mặt nạ hay kem dưỡng nào để chăm sóc làn da thì bạn cũng đừng quên bôi thêm một lớp kem chống nắng dành cho mặt với SPF từ 15-30 khi đi ra ngoài vào ban ngày nha, vì ánh nắng không hiền với bất cứ một ai đâu ^^.

10 tuyệt chiêu cho làn da đẹp hoàn hảo

Da được xem là tấm gương phản chiếu nhiều điều về tuổi tác của con người. Vì thế cũng chẳng có gì lạ khi ai cũng luôn tìm cách níu giữ sự tươi trẻ cho làn da càng lâu càng tốt.

Phái nữ sẽ ngày càng xinh xắn và đẹp hơn nhờ biết cách chăm sóc làn da của mình. Mơ ước về một làn da đẹp luôn hiện hữu ở mỗi người trong phái nữ vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà khoa học luôn nỗ lực tìm những phương pháp mới để duy trì vẻ trẻ trung và sáng mịn của làn da. Vì vậy nếu muốn duy trì nét thanh xuân cho làn da thì bạn nên dành nhiều sự quan tâm cho nó.

Sau đây là một số tuyệt chiêu để bạn luôn sở hữu một làn da đẹp hoàn hảo.

1. Chăm sóc da

Hãy chăm sóc da hàng ngày với kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để đảm bảo rằng da bạn hấp thụ đủ nước và được bảo vệ khỏi tác hại của tia UV.

2. Bổ sung thực phẩmchống lão hóa

Nếu muốn duy trì sự rạng rỡ cho làn da, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa thành phần có đặc tính chống lại sự lão hóa da, như cà rốt, đào, mơ, quả xuân đào và khoai lang,...

3. Ngủ đủ giấc

Để có một làn da đẹp và khỏe khoắn bạn nên ngủ mỗi ngày 7-8 tiếng, tốt nhất là đúng giờ giấc bạn nhé.

4. Massage mặt thường xuyên

Bạn nên bỏ ra từ 3 đến 5 phút để massage vùng da mặt và cơ thể. Đơn giản chỉ là những động tác thư giãn nhẹ nhàng nhưng rất có lợi cho làn da của bạn.

Có thể bạn chưa biết nhưng massage một chút bơ sau khi tắm dưới vòi hoa sen sẽ có tác dụng dưỡng da rất tốt và giúp da sáng đẹp hơn. 

5. Tránh stress

Hãy tránh stress, nhăn nhó bởi đó là nguyên nhân gây ra những nếp nhăn trên da của bạn.

6. Không hút thuốc

Không hút hoặc hạn chế hút thuốc lá vì chất nicotin có trong thuốc lá và khói sẽ tàn phá da của bạn. Thuốc lá giết chết vẻ đẹp của cơ thể và làn da từ bên trong, vì thế, các người đẹp, hãy vứt ngay điếu thuốc đi!

7. Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

Tránh sử dụng tất cả các sản phẩm có tính chất tẩy và mài da chúng có thể gây hại cho làn da của bạn.

8. Đi spa

Nếu bạn có thời gian, hãy đi dưỡng da ở thẩm mỹ viện dù có tốn kém một chút nhưng bạn sẽ có được làn da ưng ý.

9. Tránh nhăn mặt

Nhăn mặt có thể làm tăng nếp nhăn, vì thế cần tránh những cử động như vậy càng nhiều càng tốt. Đồng thời mang kính râm mỗi khi ra ngoài để bảo vệ cho vùng da quanh mắt khỏi tác động của tia UV.

10. Thực phẩm có chứa selenium

Selenium là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ quá trình lão hóa da, nhiễm khuẩn và các vấn đề khác. Cá, thịt bò, thịt gà, ngũ cốc, các loại dầu, hạt và quả bơ là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung selenium qua các bữa ăn hàng ngày.


Bí quyết để có làn da đẹp
Làm sao để có làn da đẹp và trắng sáng trong mùa hè
Để có làn da đẹp không bị mụn và tránh xa các loại mỹ phẩm
Cách làm trắng da chân tay cho làn da đẹp nuột nà
Sao Hoa ngữ có làn da đẹp mịn màng và những bí quyết dưỡng da
Chiêu giữ da đẹp mùa đông cho mẹ bầu
Uống nước làm đẹp da cùng khám phá bí quyết làm đẹp với nước
Bí quyết làm đẹp da của phụ nữ Hàn Quốc
Làm đẹp cho da nhờn, cẩm nang toàn tập


(ST)