Cách chăm sóc móng tay móng chân mùa lạnh

Móng tay, móng chân là cơ quan dường như ít được quan tâm nhất trên cơ thể nhưng sự thật chúng lại rất quan trọng, nói cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bạn thế nào. Hãy cùng học cách chăm sóc chúng để có một cơ thể khỏe mạnh.


Với móng tay:


Sở hữu một đôi móng thật xinh và đẹp như người mẫu nail luôn là điều mơ ước của bao cô gái. Vậy đâu là bí quyết?


Móng đẹp là móng khỏe!

Một đôi móng tay được xem là đẹp chỉ khi nào nó thực sự khỏe và trông sạch sẽ. Rửa tay thật kỹ và thường xuyên sẽ giúp cho đôi hàng móng tay của bạn trông trắng và sáng hơn. Trong đó, việc ngâm móng tay thường xuyên (mỗi ngày khoảng 15 phút) trong dầu ô liu nguyên chất sẽ giúp cho móng tay bạn trông dày và khỏe hơn.


Ngoài ra, uống nhiều nước cũng giúp ích cho móng, giúp móng không bị khô và dễ hư tổn. Hoặc sử dụng kem dưỡng móng hiện đang bán trên thị trường, tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng nhiều thực phẩm giàu chất biotin như gan, trứng, bơ... để giúp cho móng có thêm dinh dưỡng phát triển tốt.

Đừng lạm dụng móng tay để nạy, mở vật cứng

Đặc biệt, đừng bao giờ bạn lạm dụng móng tay để nạy, mở những vật cứng như lon nước, tách vỏ trái cây hay các loại hạt. Đeo găng tay là một việc làm cần thiết khi bạn phải tiếp xúc nhiều với nước và các loại hóa chất tẩy rửa. Nhiều bạn nữ quên rằng, chính chất tẩy rửa là "kẻ thù" số một của đôi móng vì chúng dễ làm cho móng tay bạn khô, gãy hoặc sần sùi, mất đẹp.


Lạm dụng dung dịch tẩy móng quá nhiều lần cũng gây hại cho đôi hàng móng tay của bạn. Nhiều chuyên gia nail khuyên các bạn gái nên hạn chế tẩy móng, mỗi tháng chỉ nên tẩy từ một đến 2 lần.

Thói quen cắn móng tay không có lợi cho hàng móng đẹp của bạn.

Móng đẹp phải bắt kịp xu hướng, sành điệu!

Thế giới làm đẹp cho móng đang bắt đầu phát triển rầm rộ và thật chẳng khó để bạn tìm cho mình một nơi làm nail thật ưng ý. Nắm chắc xu hướng nail của thế giới cũng là một cách để giúp bạn trông sành điệu hơn và đẹp hơn.


Màu sắc móng hợp thời trang cho mùa hè năm nay

Theo gợi ý của nhiều chuyên gia từ việc quan sát các ngôi sao quốc tế như Liv Tyler, Charlize Theron, Lilo, Sienna Miller,... thì kiểu móng tay đơn giản một màu vẫn đang tiếp tục được ưa chuộng. Màu hồng, tím hoặc đen, đỏ vẫn chiếm ưu thế, chủ đạo. Bên cạnh kiểu đơn giản thì các ngôi sao cũng đang rất chịu với kiểu vẽ họa tiết trên nền móng màu đen được đánh giá là sẽ lên ngôi trong mùa hè năm nay.


Với móng chân:

Mặc dù ở phía dưới nhưng bộ móng chân sẽ giúp bạn làm đẹp hơn cho hình ảnh mình chỉ với những bước chăm móng đơn giản tại gia.

Bước 1: Ngâm móng

Đổ đầy một bát nước ấm, có thể thêm một vài loại tinh dầu tắm để thư giãn. Ngâm chân trong đó khoảng 10 phút để móng được mềm và dễ dàng lấy đi những tế bào chết xung quanh.

Bước 2: Dụng cụ cắt móng

Dùng kềm hoặc kéo cắt móng để tỉa đầu móng được đều và gọn. Chú ý trong quá trình chỉnh sửa làm đẹp phải đảm bảo rằng những đường cắt phải cùng hướng, tỉ mỉ và đều nhau.

Bước 3: Dũa

Sau khi cắt tỉa xong thì bạn lau khô móng và bắt đầu dùng dũa để tạo hình dáng móng như ý và làm cho đường móng được mềm mại hơn.

Bước 4: Chà móng

Sau khi cắt và dũa xong mỗi móng bạn sẽ dùng một miếng giấy chuyên dụng để chà lên bề mặt móng và như vậy những chiếc móng trông sẽ sáng và mềm hơn.

Bước 5: Dùng tinh dầu

Massage tinh dầu dành cho móng và để khô trong vài phút, đây cũng là bước quan trọng để bạn tạo nền tảng cho bước sơn móng về sau.

Bước 6: Dùng que gỗ

Dụng cụ này với đầu dẹt sẽ giúp đẩy viền da ở dưới chân móng và làm cho bề móng rộng đẹp và sáng hơn.

Bước 7: Tẩy da chết

Đeo găng tay tẩy da chết và bắt đầu massage móng theo hướng hình tròn để lấy đi những lớp tế bào chết làm khô da.

Bước 8: Làm mềm những vết chai sạn

Nếu chân bạn có những vết chai sạn thì hãy dùng đến các dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ vùng da khô và chai sạn.

Bước 9: Dùng bàn chải

Bàn chải và nước lạnh sẽ giúp bạn làm đẹplàm sạch móng, lấy đi những vết bụi bẩn bám trên bề mặt móng.

Bước 10: Bôi kem dưỡng ẩm

Sau khi lau khô móng hãy bôi lên đó một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm cho móng, trong quá trình bôi hãy thoa theo hướng hình tròn.


Để giữ cho da chân mềm mại hãy tiến hành tẩy da chết và bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên.


Bước 11: Dùng đá bọt

Ở vùng gót chân bạn có thể dùng đá bọt để chà xát nhẹ nhàng, lấy đi những vết bụi bẩn, chai sần.

Bước 12:

Lấy những miếng xốp chuyên dụng để kẹp giữa các ngón chân với mục đích tách các ngón chân ra, để dễ dàng sơn móng cho bước tiếp theo.

Bước 13:

Chọn cho mình một màu móng ưa thích và sơn lên đó khoảng 2 lớp nhưng phải đảm bảo lớp thứ nhất khô xong rồi mới sơn tiếp lớp thứ 2. Cuối cùng bạn quét lên một lớp sơn bóng không màu lên trên cùng.



Cần lưu ý:

1. Ngâm móng tay trong dầu ôliu


Đối với móng tay mỏng và yếu thì nên ngâm trong dầu ôliu nguyên chất từ 10 - 15 phút mỗi ngày, thực hiện liên tục trong khoảng 1 tháng sau đó thì chỉ cần 2 lần/tuần.

Cách này không gây tốn kém mà nó còn giúp móng tay trở nên khoẻ mạnh hơn.

2. Sử dụng kem dưỡng móng tay

Sử dụng loại kem chiết xuất từ mật ong và chanh sẽ giúp nuôi dưỡng biểu bì, những móng bị hư tổn với vitamin E. Xoa kem vào trong và xung quanh móng tay trước khi đi ngủ và mát xa nhẹ nhàng.

3. Đeo găng tay khi làm việc nhà

Khi làm các món ăn, rửa bát, dọn vườn bạn nên đeo găng tay. Chất tẩy rửa là nguyên nhân gây nên khô ráp tay và làm thô sần móng tay. Đất cát cũng làm bẩn và gây hư hại móng tay.

4. Ăn nhiều thực phẩm giàu biotin

Bổ sung những loại thực phẩm giàu biotin vào trong chế độ ăn kiêng như gan, trứng, gạo nguyên cám, xúp lơ, quả bơ... Những thực phẩm này rất có lợi cho sức khoẻ đồng thời biotin có trong thực phẩm giúp móng tay trở nên khoẻc hơn và ít gẫy.

5. Đừng lạm dụng móng tay

Đôi khi bạn không để ý và thường tiện tay dùng móng để mở lon nước, nhặt rau hay bấm số điện thoại... tất cả đều sẽ rất hại cho móng. Thay vào đó, nên dùng bút hoặc các vật dụng khác thay thế.

Hạn chế sử dụng móng để làm các việc hàng ngày nhé.

6. Cung cấp các loại vitamin hàng ngày

Các loại vitamin là yếu tố cần thiết để tổng hợp dưỡng chất giúp móng khoẻ mạnh và sáng bóng. Thiếu vitamin A, vitamin C và canxi có thể gây khô và giòn móng tay. Hãy bổ sung các loại vitamin, canxi, ăn nhiều thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn kiêng của bạn.

7. Tránh dùng nhiều dung dịch tẩy sơn móng

Khi bạn sơn móng tay và muốn thay đổi thì cũng nên hạn chế dùng dung dịch tẩy móng. Nếu muốn tẩy thì chỉ nên dùng một đến hai lần trong một tháng. Tuyệt đối không sử dụng loại tẩy sơn móng có chứa acetone, chúng sẽ gây khô và hư hại cho móng rất nhiều.

8. Mát xa móng tay

Mát xa móng tay giúp kích thích máu lưu thông đến khu vực đó, kích thích móng phát triển và khoẻ mạnh hơn.

Sau khi rửa tay sạch, dùng kem dưỡng ẩm xoa bóp tay và móng tay.

9. Uống nhiều nước

Chúng ta đều biết nước rất cần thiết cho cơ thể và đóng góp một phần quan trọng trong sức khoẻ con người. Ngoài ra nước còn giúp tránh khô và hư tổn móng tay giống như sự cần thiết của nước đối với da và tóc vậy.

 (ST).