Cách chế biến rắn Ráo: lẩu rắn Ráo cực ngon

Rắn từ lâu trong dân gian đã là một biểu tượng văn hóa của các nước phương Đông, và rắn cùng với sự phát tích của lịch sử cũng đã trở thành biểu tượng của một làng ẩm thực truyền thống – làng rắn Lệ Mật.  Lệ Mật là một làng cổ thuộc xã Việt Hưng, huyện Gia Lâm, HN.,

Làng rắn gắn liền với truyền thuyết chinh phục loài thủy quái mang hình tượng rắn khổng lồ của chàng trai họ Hoàng  cuu công chuá  vào đời vua Lý Thái Tông. Theo truyền thống ấy, dân chúng làng Lệ Mật ngoài việc trồng trọt, chăn nuôi, chế thuốc còn giữ vững và phát triển mạnh nghề bắt rắn, nuôi rắn… Có thể nói, rắn là biểu tượng của làng, là nghề cơ bản hoặc duy nhất của nhiều gia đình ở Lệ Mật. Dù cho thơì gian có trôi đi, Lệ Mật ngaỳ  nay vẫn giữ được dáng dấp của làng Việt cổ, có mái đình, giếng nước, cây đa và  những ngôi nhà có  kiến trúc cổ đôc daó.

Sau khi được lựa chọn, đău bếp sẽ tự tay cắt tiết và làm thịt rắn. Với một thực đơn chuyên về các món rắn vô cùng hấp dẫn, trung bình  với 10-12 món, các món ăn thay đổi hằng ngày và đảm bảo sẽ chinh phục được cả những thực  khách sành ăn nhất! Cháo thịt rắn, xôi mỡ rắn, miến thịt rắn, thịt rắn xào mềm, xào lăn, xào bánh đa, xào miến, da rắn xào mềm; các món rán như gan rắn bao trứng, thịt rắn bao lá lốt, rắn tẩm bột, rắn nhồi thịt, chả rắn, rắn rán khúc, có món sườn rắn rang giòn xúc bánh đa. Các món nộm: rắn nộm hoa chuối, nộm rau ngót. Các món nướng: thịt rắn nướng ngũ vị hương, gan rắn nướng ngũ vị, nướng khúc lá chanh, nước bao dân dã. Các món hầm: rắn hầm sả gừng, rắn hầm mía sả, rắn om. Rắn tẩm thuốc bắc, đuôi rắn luộc, lẩu rắn, thịt rắn hấp lá bưởi…

Món lẩu rắn ráo được chế biến khá đơn giản vì bản thân thịt rắn đã có vị ngọt đậm đà nên gần như cần rất ít gia vị tẩm ướp. Nồi nước dùng của lẩu rắn ráo nghe rất “chay tịnh” khi nguyên liệu chủ yếu là các loại rau củ quả và một số vị thuốc bắc.

Điểm đặc biệt của món lẩu này chính là rau ăn kèm. Lẩu rắn ráo chỉ hợp duy nhất với rau mồng tơi, nếu thực khách có thèm thêm các món rau khác cũng đành chịu vì nếu cho vào thì nồi lẩu coi như bỏ vì rắn sẽ bị tanh, ăn các loại rau cũng không ngon. Không những thế, rau mồng tơi lại có vị giòn, dai, ngọt tự nhiên, đem tới cho người ăn những cảm nhận mới lạ và độc đáo.

Mồng tơi tính nhớt song điều thú vị là khi nhúng qua nồi nước lẩu rắn đặc tính này lại biến mất thay vào đó rau giòn, dai, có vị ngọt tự nhiên đem đến cho người thưởng thức những cảm nhận mới lạ.

Địa chỉ : Vườn ẩm thực Rắn Ráo – Số 10, Tổ 8, Long Biên, Hà Nội

Bếp Trưởng nhà hàng đang bắt rắn từ trong lồng ra để chế biến món lẩu rắn

MC Quang Thắng cùng vào bếp với bến trưởng nhà hàng

Rắn có vị ngọt tự nhiên đem đến cho người thưởng thức những cảm nhận mới lạ

MC Quang Thắng tặng kỷ niệm chương cho nhà hàng

amthucdocdao.com