Cách chiên khoai tây ngon khiến các bé mê tít

Làm thế nào để có món khoai tây chiên giòn, ngon mà lại đảm bảo chất lượng. Hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

Vài củ khoai tây; Muối, dầu chiên, ít viên đá lạnh.

Cách làm:

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng dọc vừa ăn.

- Hòa tan ít muối vào chậu nước lạnh, cho vài viên đá lạnh, ngâm khoai trong vòng 30 phút.

- Sau 30 phút, đổ khoai ra rổ cho ráo nước.

- Đun nóng chảo, đổ dầu ăn vào, thả khoai vào chiên, dầu chiên phải ngập mặt khoai, thỉnh thoảng dùng đũa đảo nhẹ tay để khoai vàng đều.

- Khoai vàng, vớt ra cho ráo dầu, dùng nóng.

Đơn giản thôi, hôm nay nhà mình cũng vừa ăn khoai tây chiên xong. Mình học được cách chiên khoai tây giòn từ chương trình ở nhà chủ nhật trên kênh VTV3, nhưng bây giờ không chiếu nữa. Thấy cách này vô cùng chính xác, khoai tây giòn mà ngon lắm.

Trước khi rán khoai tây hay khoai lang cũng vậy, bạn nên luộc sơ qua khoai đi, cho khoai vào nồi, cho nước sấp mặt khoai, cho thêm một ít muối và đường (khi ăn khoai sẽ có vị ngon hơn) đun bao giờ nước sôi là bắc ra luôn. Đổ vào cái rổ sau đó tưới nước lạnh vào luôn, để khoai cho khô ráo thì mới chiên nhé (không thì dầu sôi sẽ bắn lắm đấy).

Khi chiên bạn cứ để lửa to (vì khoai mình luộc qua cũng đã chín xơ rồi) phải cho ngập dầu nếu không khoai sẽ hút rất nhiều dầu, chiên cho đến khi khoai vàng thì cũng đừng giảm lửa nha (theo như trên các chương trình nấu ăn mình coi thì họ thường khuyên nên để lửa to trước khi vớt đồ chiên ra để dầu sôi và không ngấm vào thức ăn, nếu không ăn sẽ mau ngán mà còn có hại đến sức khoẻ cũng như thân hình của chị em).

Ngoài hàng quán họ chiên giòn mà ngon vì mình được ăn nóng, hơn nữa họ đã chiên chín, để không làm mất thời gian nên họ chỉ cần chao qua dầu, khoai tây được chiên mấy lửa nên rất giòn (nhưng lưu ý nhé, khoai tây chiên đi chiên lại là không tốt đâu dễ gây ung thư đấy).

Nếu ngại không luộc khoai bạn cũng có thể mua khoai tây đóng túi trong siêu thị, giã đông là có thể chiên, sẽ nhanh hơn rất nhiều nếu bạn hạn hẹp thời gian, nhưng mình cho rằng nên mua khoai tươi ngoài chợ về làm thì bữa ăn sẽ ngon hơn, đồ tươi bao giờ cũng là số một mà.

Cảm ơn bạn đã đọc. Hãy thử làm và cho mình kết quả nhé.

Bạn vẫn thường rất thích thú với món khoai tây chiên ở các nhà hàng ăn nhanh bởi chúng giòn lâu, xốp và có vị đậm đà; nay thì chính bạn cũng có thể tự làm được món khoai chiên thậm chí còn ngon hơn đấy! ;
 

Nguyên liệu:

Khoai tây loại củ to, vỏ mịn
Muối tinh
Dầu ăn để chiên.

Cách làm:

Khoai gọt vỏ, cắt dạng que dài nhỏ cỡ ngón tay út rồi ngâm trong nước khoảng 1 tiếng.

Lót vài lớp giấy ăn loại dày lên một chiếc khay lớn, vớt khoai ra rồi rải thành một lớp đều, mỏng lên khay cho khoai khô ráo hoàn toàn. Bạn nên dùng thêm 1-2 lớp khăn giấy nữa phủ lên bề mặt khoai để chúng thấm hết độ ẩm.

Làm nóng dầu ăn trong nồi chiên, bạn cần nhiều dầu ăn để có thể chiên khoai ngập dầu. Dùng một muỗng thủng loại to, sâu lòng xúc khoai rồi nhúng vào dầu ăn đã nóng (nhưng không cần nóng già) để khoảng 2-3 phút.

Ở bước này bạn không chiên khoai cho vàng mà chỉ chiên đủ để khoai mềm thì bạn vớt ra một khay lớn có lót sẵn 1-2 lớp giấy thấm dầu để khoai ráo dầu.

Sau khi chiên sơ tất cả chỗ khoai, bạn vặn to lửa để dầu nóng thật già rồi lại lần lượt cho từng mẻ khoai vào chiên tiếp, lần này bạn mới chiên cho khoai có màu vàng đều đẹp mắt.

Vớt khoai ra đĩa có lót giấy thấm dầu để cho ráo dầu...

... cuối cùng rắc chút muối tinh, xóc đều cho món khoai có vị đậm đà là xong.

Bạn vẫn thường rất thích thú với món khoai tây chiên ở các nhà hàng ăn nhanh bởi chúng giòn lâu, xốp và có vị đậm đà; nay thì chính bạn cũng có thể tự làm được món khoai chiên thậm chí còn ngon hơn, thật tuyệt phải không?
 

Chúc các bạn thành công và có món khoai tây chiên thật ngon nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị : 



-  Khoai tây (loại ngon củ to)

- Bơ ( loại mặn nhé)

- Gia vị, bột ngọt.

-Dầu ăn

Hành động nào:

Bước 1: Khoai gọt sạch vỏ và rửa thật sạch 

 - Cắt khoai thành từng lát dày 1cm, rùi cắt tiếp từng lát thành thanh khoai dài 

(nhà bạn nào có dao cắt lượn sóng, cắt khoai tạo hình uốn lượn đẹp lắm đây)

( xắt khoai như vậy nè , lười chụp hình mượn tạm hình vậy )

Bước 2: Đun nước sôi  cho khoai vào luộc qua, nồi khoai sôi lên thì tắt bếp. Đổ khoai ra giổ cho ráo nước, chú ý khoai chỉ luộc sơ qua thui nha để lâu là khoai sẽ mềm chiên sẽ hok ngon

Mách nhỏ: cho vài hạt muối vào lúc luộc khoai sẽ hok bị nhạt.

Bước 3: Khi khoai ráo nước thì nêm ít gia vị và bột ngọt vào rùi xóc đều, để khoảng 15 đến 30p cho khoai ngắm gia vị. Cho một chút thui nhé hok sẽ bị mặn đó 

Bước 4: đổ dầu ăn vô chảo, cho nhiều chút  để ngập khoai nhé . Đun sôi dầu ăn thả khoai vào rán.

- khoai vàng thì vớt ra đĩa, trên đĩa lên lót lớp giấy thấm dầu. Giấy hút bớt dầu ăn cho đỡ ngán và bị béo 

Bước 5: bắc chảo lên và cho bơ vào, bơ tan và nóng lên thì cho khoai vào chiên. Chiên đến khi vàng hơi đậm đậm chút thì gắp ra.

Sản phẩm  

:

chắm với tương ớt là số một 

 dùng dao lượn sóng cắt nè 

ăn với thịt bò ngon lắm đó

để tủ lạnh để đến sáng rùi chiên bơ cũng được nhé

cach chien khoai tay nhu the nao
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
de et
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
minh phai lam bot nhu the nao vay ?
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
ai bảo chỉ có con gái mới vào xem mà phụnữ.net har con trai cũng vào thì làm sao
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
Thực ra chính xác là báo phụ nữ thì đàn ông vào xem và ngược lại để cả hai giới hiểu nhau, mình thấy hợp lý mà
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
minh ko biet lam bot man minh biet chien khoai tay cat khoai tay roi mua bot trang che nuoc vao tron deu roi rai len khoai tay bat dau chien that vang ai co biet lam bot man thi chi minh nhe minh cam on luon minh rat thich an mon do muon an thi phai lay 10 nghin chay xe dap mua rat xa phai qua cau minh muon an nhung ba ko cho minh an vi dang xa qua minh rat them ai do biet thi chi minh nha
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
thanks pn nkiu
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
Mình đang thất nghiệp ở nhà nuôi con, chồng mình làm cơ quan nhà nước lương rất thấp không đủ thu nhập cho cả nhà. Trong lúc nghỉ ở nhà dài dài ngày, có thể là nghỉ hẳn mình muốn làm một món bánh ngon rùi giao cho các cửa hàng, đại lý bán lẻ để kiếm thêm thu nhập. Bạn nào có ý tưởng về các loại bánh ngon, rẻ tư vấn cho mình với.Cảm ơn rất nhiều.
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
minh rat thich an khoai tay chien nhung that la kho
hơn 1 tháng trước - Thích
Trời, món này dễ nhất đó nha. Bài viết trên cũng khá chi tiết rồi, bạn thử nhé. Nhớ là dầu ăn thật già hãy cho khoai vào nhé. Chúc bạn thành công!
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
HIhI, thế là mình có thể làm khoai tây chiên rồi nhưng ko pit có ngon ko
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Ngon mà bạn, nghĩ đã thèm rồi
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
wá dễ ! làm thôi !!!
hơn 1 tháng trước - Thích
cung hay nhi
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Cách cắt khoai như thế nào vậy? ??
hơn 1 tháng trước - Thích
bài này hay nhất
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận