Cách chọn cà vạt phù hợp và lịch lãm nhất

Cách chọn cà vạt phù hợp và lịch lãm nhất. Các đấng mày râu mỗi người đều sở hữu một vài chiếc cravat khác nhau để sử dụng trong nhiều trường hợp như họp mặt, hội nghị, đi đám cưới..., tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn cravat "chuẩn" và nắm rõ ý nghĩa màu sắc cũng như cách kết hợp với áo sơ mi hài hòa.




 

Ý nghĩa và cách chọn cravat 'chuẩn'

 Hãy tham khảo một số "bí kíp" dưới đây để chọn cho mình chiếc cravat phù hợp nhất nhằm ghi điểm trong các dịp quan trọng, nhất là đối với các nhà ngoại giao, các doanh nhân cần khẳng định vị thế.


Hãy chạm vào bề mặt cravat và xem xét kỹ lớp vải lót, bởi chính lớp này tạo nên kiểu dáng và kích thước cravat. Một chiếc cravat tốt sẽ cho cảm giác nhẵn, mịn, được may từ ba mảnh vải chứ không phải hai, và được lót đến tận đầu mút bằng loại vải có nhiều chất len.Cách kiểm tra chất lượng cravat khi mua:

Chọn loại được cắt theo quy cách (tạo góc 45 độ) để bảo đảm cravat không bị xoắn lại sau khi thắt. Kiểm tra độ thẳng, độ phẳng của cravat bằng cách cầm ngay điểm giữa, giơ cao lên và nhìn, sẽ thấy được những khuyết điểm của nó. Hoặc bạn có thể quàng cravat vào tay, đầu hẹp hơn của nó phải nằm sau điểm chính giữa của đầu kia, có như vậy thì khi đeo, cravat mới nằm thẳng trên ngực bạn. Không nên mua chiếc cravat xoắn lại khi quàng qua tay.


Màu hồng rất dễ gây sự chú ý, một sắc thái màu hiện đại, khẳng định thái độ đúng mực, vui vẻ, dễ gần và tự tin.Ý nghĩa màu sắc cravat:

Màu tía thích hợp với trang phục hàng ngày, thể hiện con người có lòng đam mê, sáng tạo và dễ đồng cảm.

Màu xanh lá cây nhạt gợi lên ý niệm về thời phục hưng, thể hiện tính tự nhiên, sự rắn rỏi và đầy nghị lực.

Xanh dương là gam màu cực kỳ phổ biến, mang vẻ sang trọng, thể hiện sự nghiêm túc, dứt khoát, trưởng thành và nhất quán.

Màu vàng thường được xem là màu sắc của sự mạnh mẽ, được ưa chuộng trong các ngành tài chính, giao thương, cũng rất phù hợp với những quý ông muốn thể hiện sự chững chạc, thịnh vượng.

Màu đỏ, đặc biệt là sắc đỏ của rượu vang, chứng tỏ sự trưởng thành, nhiệt tình và say mê công việc trí óc; tuy nhiên, nó cũng thể hiện sự dè dặt, bảo thủ hơn là táo bạo hoặc tiến bộ.

Màu đen chắc chắn là màu của sự sang trọng, nghiêm túc, mạnh mẽ. Nó có thể kết hợp gần như với mọi loại màu sắc của trang phục, ngoại trừ những gam gần với đen như màu hải quân, khói hoặc than. Vì vậy, chọn cravat đen kết hợp với vest đen trong những cuộc họp, hội nghị là đơn giản và lịch sự nhất, không cầu kỳ, phô trương và không gây phản cảm cho đối tác.

Màu cam: Chiếc cravat màu cam sáng cho thấy sự nhiệt tình, phóng khoáng và "không ngại đương đầu", dễ dàng tạo ấn tượng với người đối diện ngay lần gặp đầu.

Lưu ý khi chọn màu cravat:

- Tránh màu cravat chọi với màu áo sơ mi.
- Đối với người thấp, không sử dụng cravat màu sắc sặc sỡ.
- Người cao và gầy, không lựa chọn cravat màu sắc quá đậm.
- Với áo hoa và caro, không chọn cravat sặc sỡ hoặc cùng màu.

Cách kết hợp cravat với áo sơ mi:

Áo trắng: Màu trắng có thể đi với bất cứ màu nào khác, vì vậy bạn sẽ không phải đau đầu khi chọn cravat. Nếu bạn có một chiếc cravat mới muốn khoe với mọi người, hãy thoải mái diện nó cùng sơ mi trắng.

Áo trơn một màu: Bạn nên chọn cravat kẻ hoặc hoa văn sao cho trong các hoạ tiết có màu gần với màu áo sơ mi, hoặc cravat có màu hài hòa với áo, ví dụ như sơ mi xanh da trời nhạt có thể đi cùng cravat màu bordeaux, vàng hay xanh nước biển...

Áo kẻ sọc: Chiếc cravat thích hợp là loại có họa tiết chấm tròn hay hình lập thể, hoặc có những đường kẻ xéo.

Áo kẻ caro: Nếu đeo cravat có cùng kiểu họa tiết với áo, chắc chắn chúng sẽ khiến bạn trông thật "rối rắm", vì thế, hợp lý nhất là chọn cravat trơn màu, và đó là màu đậm nhất trên các ô vuông.

ách chọn cà vạt đẹp cho nam giới

Cà vạt là một phụ kiện không thể thiếu dành cho nam giới chốn văn phòng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chọn cà vạt vừa đẹp vừa phù hợp với mình.

Cách chọn cà vạt 

Cách chọn cà vạt với nhiều sự lựa chọn 

Theo chân cavatdep.net để xem một số gợi ý nho nhỏ nhưng khá bổ ích cho nam giới khi đi mua cà vạt cho mình nhé!Để chọn một loại cà vạt phù hợp với mình, bạn cần chú ý đến màu của áo sơ mi bạn sẽ mặc khi đến công sở. Đây là một trong các cách chọn cà vạt hữu hiệu nhất. Nếu áo sơ mi của bạn màu sắc khá nổi, thì nên chọn màu cà vạt chìm, màu tối.

Cách chọn cà vạt với cà vạt màu đen sang trọng 

Nếu áo sơ mi của bạn mang hoa văn sọc to thì nên chọn cà vạt có hoa văn sọc nhỏ và ngược lại. Nếu bạn chọn cà vạt về màu sắc và hoa văn giống với áo sơ mi bạn đang mặc, chắc chắn sẽ không làm nổi bật được chiếc cà vạt của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý là khi đi dự các buổi tiệc tùng sang trọng thì nên chọn hoa văn với màu sắc tinh tế hơn so với đi làm

Cách chọn cà vạt với cà vạt màu sáng

Một chiếc cà vạt đẹp không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài mà còn là vẻ đẹp bên trong. Khi mua cà vạt, bạn cũng cần chú ý đến một số cách chọn cà vạt sao cho chất lượng. Bề mặt của chiếc cà vạt thường nhẵn, mịn; đường chỉ may không bị lỗi và nhớ cần chú ý đến miếng vải lót. Một chiếc cà vạt tốt sẽ được lót vải đến tận đầu mút.

Cách chọn cà vạt với cà vạt bản nhỏ 

Trước khi quyết định mua, bạn cần quàng chiếc cà vạt vào tay. Đầu hẹp hơn của chiếc cà vạt phải nằm ở điểm chinh giữa của mặt sau cà vạt. Nếu thử cách này mà đầu cà vạt bị xoắn lại thì không nên mua nó.
Trên đây là một số thông tin về cách chọn cà vạt mà cavatdep.net muốn gửi đến nhằm giúp các bạn dễ dàng hơn trong khi mua sắm cà vạt cho mình. Mong rằng những gợi ý trên sẽ tháo gỡ một phần khó khăn của các bạn khi chọn cà vạt.

Cách chọn cà vạt đẹp cho nam giới


Cách chọn cà vạt với nhiều sự lựa chọn


Theo chân cavatdep.net để xem một số gợi ý nho nhỏ nhưng khá bổ ích cho nam giới khi đi mua cà vạt cho mình nhé! Để chọn một loại cà vạt phù hợp với mình, bạn cần chú ý đến màu của áo sơ mi bạn sẽ mặc khi đến công sở. Đây là một trong các cách chọn cà vạt hữu hiệu nhất. Nếu áo sơ mi của bạn màu sắc khá nổi, thì nên chọn màu cà vạt chìm, màu tối.

Cách chọn cà vạt với cà vạt màu đen sang trọng


Nếu áo sơ mi của bạn mang hoa văn sọc to thì nên chọn cà vạt có hoa văn sọc nhỏ và ngược lại. Nếu bạn chọn cà vạt về màu sắc và hoa văn giống với áo sơ mi bạn đang mặc, chắc chắn sẽ không làm nổi bật được chiếc cà vạt của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý là khi đi dự các buổi tiệc tùng sang trọng thì nên chọn hoa văn với màu sắc tinh tế hơn so với đi làm.

Cách chọn cà vạt với cà vạt màu sáng


Một chiếc cà vạt đẹp không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài mà còn là vẻ đẹp bên trong. Khi mua cà vạt, bạn cũng cần chú ý đến một số cách chọn cà vạt sao cho chất lượng. Bề mặt của chiếc cà vạt thường nhẵn, mịn; đường chỉ may không bị lỗi và nhớ cần chú ý đến miếng vải lót. Một chiếc cà vạt tốt sẽ được lót vải đến tận đầu mút.

Cách chọn cà vạt với cà vạt bản nhỏ


Trước khi quyết định mua, bạn cần quàng chiếc cà vạt vào tay. Đầu hẹp hơn của chiếc cà vạt phải nằm ở điểm chinh giữa của mặt sau cà vạt. Nếu thử cách này mà đầu cà vạt bị xoắn lại thì không nên mua nó.
Trên đây là một số thông tin về cách chọn cà vạt mà cavatdep.net muốn gửi đến nhằm giúp các bạn dễ dàng hơn trong khi mua sắm cà vạt cho mình. Mong rằng những gợi ý trên sẽ tháo gỡ một phần khó khăn của các bạn khi chọn cà vạt.

Cách chọn cavat cho chàng

Hoa văn
Chọn hoa văn cà vạt sao cho hợp với áo sơ mi còn thể hiện gu thẩm mỹ của bạn. Chẳng hạn sơ mi có hoa văn sẽ trở nên sang trọng hơn nếu "diện" cùng cà vạt trơn, màu sắc tinh tế. Nếu áo sơ mi carô nhỏ, sẽ hợp với chiếc cà vạt sọc to hơi phóng khoáng. Tuy nhiên, hoa văn cà vạt càng đơn giản càng đẹp như sọc, ngang, kẻ chéo, uốn lượn, hình khối, chữ cách điệu, chấm bi....

Các họa tiết hoa lá cây cỏ không hợp lắm khi đến công sở hay các cuộc gặp gỡ làm ăn. Những chiếc cà vạt sặc sỡ hoặc hoa văn lớn cũng dành cho những dịp gặp gỡ ít tính nghi thức hơn.

Nếu áo khoác và cà vạt đã có hoa văn thì nên chọn áo sơ mi màu đơn là hợp nhất. Khi đến những nơi cần trang phục chỉn chu như hội họp hay phỏng vấn xin việc làm, bạn cần những chiếc cà vạt cổ điển hơn, với những hoa văn và màu sắc tinh tế. Nếu bạn là người theo trường phái bảo thủ, cà vạt kiểu như muông thú và hình hoạt họa sẽ làm cho bạn trở nên “ngây ngô” khi đi ra ngoài.

Màu sắc


Trên chiếc cà vạt nên có ít nhất một màu hoặc họa tiết cùng tông với áo sơ mi hoặc áo vest. Cà vạt có tông màu sẫm rất dễ kết hợp với áo sơ mi sáng màu. Đây là cách kết hợp thể hiện sự lịch lãm, chững chạc, nhất là khi đi với đồ vest. Vì thế sự "phối hợp" này phù hợp trong những dịp hội họp, công việc văn phòng... và những nơi trang trọng.Một cách kết hợp thông dụng là áo sơ mi và cà vạt có cùng màu, nhưng khác tông, ví dụ sơ mi màu tím nhạt đi với cà vạt tím sẫm; hoặc ngược lại.

Ngoài ra, sự trẻ trung, năng động sẽ dễ nhận ra trong những chiếc cà vạt sặc sỡ. Nguyên tắc là những chiếc áo "chim cò", hoặc hoa văn carô nên tránh chọn cà vạt lòe loẹt, khi ấy chúng hòa lẫn vào nhau, chẳng nhìn thấy cà vạt mà còn gây rối mắt. Nếu muốn đơn giản, một áo sơ mi xanh nhạt có thể hợp với hầu hết các màu cà vạt.

Kích cỡ
Thiết kế của cà vạt bản nhỏ dù được xem là phóng khoáng, năng động nhưng cà vạt bản to truyền thống vẫn có sức hút đặc biệt. Độ dài của cà vạt nằm trong khoảng từ 132cm đến 147cm. Những chiếc cà vạt dài 135cm – 138cm và rộng 8cm hợp lý cho mọi kiểu thắt.
Chọn cà vạt bản to, nhỏ, vừa, chiều dài ngắn hay dài còn tùy theo gu, sở thích và dáng dấp của từng người. Nếu dáng người cao gầy bạn nên chọn cà vạt bản nhỏ, dài vừa. Ngược lại, nếu là dáng người thấp béo bạn chọn cà vạt loại bản to, ngắn.

Chất liệu
Chọn loại cà vạt 100% chất liệu lụa mềm mại là đẹp, dễ sử dụng và sành điệu nhất. Các chất liệu khác dễ làm cà vạt bị “cứng đơ”. Chiếc cà vạt đúng điệu là được may lại từ ba mảnh (nhiều nơi may có hai mảnh để giảm giá thành). Lớp vải lót bên trong rất quan trọng, chính lớp lót này tạo nên kiểu dáng và kích thước chuẩn cho cà vạt. Một chiếc cà vạt tốt sẽ được lót vải đến tận đầu mút, tốt nhất là bằng loại vải có nhiều chất len.

Vì vậy, bạn có thể thử độ co giãn của cà vạt bằng cách kéo nhẹ hai đầu cà vạt, để xem sau đó cà vạt có trở về hình dáng ban đầu không.
Nên chọn loại cà vạt được cắt theo quy cách (tạo góc 45 độ) để bảo đảm cà vạt không bị xoắn lại sau khi thắt. Chọn cà vạt có độ thẳng chỉn chu. Kiểm tra bằng cách cầm ngay điểm giữa của cà vạt giơ cao lên và nhìn, sẽ thấy được những khuyết điểm của nó. Bạn cũng có thể quàng chiếc cà vạt vào khuỷu tay.

Đầu hẹp hơn của chiếc cà vạt phải nằm sau điểm chính giữa của đầu kia, có như vậy, khi đeo, chiếc cà vạt mới nằm thẳng trên ngực bạn. Không nên mua chiếc cà vạt xoắn lại khi quàng qua tay.

Lưu ý: đừng vội cắt bỏ vòng nhãn hiệu được may ở phần cuối của cà vạt, vì nó có tác dụng giữ cho cà vạt luôn thẳng thớm. Khi thắt, nút cà vạt phải tròn đều, nằm ngay chính giữa góc được tạo bởi hai cạnh cổ áo, bất kể là có cài nút hay không.
 

Giúp chàng chọn cà vạt phù hợp với áo sơ mi

Caravat giúp chúng ta nổi bật và tăng độ lịch thiệp. Khi chọn một chiếc caravat để mặc trước khi ra khỏi nhà, bạn cần chú ý đến một vài điều như màu của chiếc áo sơmi mà bạn đang mặc, hay chiếc caravat này có hợp với tính cách của bạn không bởi vì người ta có xu hướng đánh giá người khác qua trang phục. Dưới đây là một vài gợi ý về cách phối hợp caravat và áo sơmi.

Áo một màu:


Bạn phải cẩn thận hơn khi chọn cà vạt đi cùng chiếc áo sơmi một màu. Nếu bạn mặc áo sơmi màu xanh da trời nhạt, bạn có một vài lựa cho màu cà vạt như cà vạt màu đỏ boócđô, màu vàng, màu xanh nước biển. Những cà vạt màu này cũng có thể phối cùng áo sơmi màu hồng và màu xanh trung bình.

Áo trắng:

Màu trắng là màu duy nhất có thể đi với bất cứ màu nào khác. Vì vậy, bạn sẽ không phải “đau đầu” khi lựa cà vạt. Nếu bạn có một chiếc cà vạt mới muốn khoe với mọi người, đây là dịp tốt nhất để bạn diện nó cùng với chiếc sơmi màu trắng.
 
Áo kẻ sọc:

Chiếc cà vạt thích hợp là loại có họa tiết chấm tròn hoặc hoa chấm tròn, hoặc có hình lập thể… Hoặc có thể chọn chiếc cà vạt có họa tiết là những đường cong hình cánh hoa để mang lại một hình ảnh mới lạ cho người mặc. Bạn cũng có thể chọn chiếc cà vạt có những sọc kẻ ở hướng đối diện với đường kẻ của áo sơmi.

Áo kẻ ô vuông:


Chọn cà vạt theo quy tắc áp dụng cho áo kẻ sọc. Bởi nếu bạn đeo cà vạt có cùng kiểu họa tiết với áo, họa tiết của cà vạt và áo sẽ “chọi” nhau. Bạn cũng có thể dùng cà vạt có họa tiết chấm bi.


Bạn có thể dùng chiếc cà vạt để tạo điếm nhấn, bằng cách chọn loại có những đường sọc chéo lớn và màu sắc “trội” hơn so với nền vải của chính chiếc cà vạt và áo sơ mi.

Để có gu hơn trong ăn mặc, bạn có thể tham khảo các quy tắc sau khi phối hợp cà vạt với sơ mi:

Tương đồng

Những quý ông không chuộng cách thể hiện mang tính “đối kháng” sẽ có khuynh hướng chọn quy tắc này. Đầu tiên, cần chọn màu cho chiếc áo sơ mi, có thể là một màu nổi bật tuỳ thích.

Sau đó, căn cứ trên tông màu nền của áo mà bạn sẽ chọn màu cho chiếc cà vạt. Quan trọng là chiếc cà vạt này phải có được các hoạ tiết, những nét chấm phá hay hoa văn có cùng màu với màu nền của chiếc áo sơ mi.

Ví dụ, bạn chọn một chiếc áo sơ mi màu nâu thẫm đi với một chiếc cà vạt màu hồng nhạt, nhưng trên chiếc cà vạt đó phải có được những đường nét hay hoạ tiết nhỏ màu nâu thẫm.

Tương phản

Quy tắc này lấy sự cầu kỳ của chiếc cà vạt (hoặc áo sơ mi) làm chủ đề cho sự phối màu. Sự cầu kỳ của cà vạt (hoặc áo sơ mi) khi đó sẽ là những hoạ tiết phức tạp và nhiều màu sắc.

Sự tương phản sẽ được thể hiện khi các hoa văn - hoạ tiết có kích thước nhỏ của áo sơ mi sẽ kết hợp với hoa văn - hoạ tiết có kích thước lớn hơn của cà vạt (và ngược lại), nhằm cho ra hai phần nền tương phản nhau.

Và để có thêm những phá cách khác, bạn có thể mặc một chiếc áo sơ mi có túi lớn chẳng hạn. Quy tắc tương phản này không đặt nặng về màu sắc, tuỳ theo cái nhìn thẩm mỹ của từng người mà bạn có thể chọn lựa sự tương phản ở mức độ nhiều hay ít.

Điểm nhấn

Điểm nhấn ở đây được thể hiện trên chiếc cà vạt, đó chính là những đường sọc chéo lớn và có màu sắc “trội” hơn so với nền vải của chính chiếc cà vạt và cả sơ mi. Trong trường hợp này, bạn sẽ chọn một chiếc sơ mi và một chiếc cà vạt sao cho chúng có gam màu gần với nhau, nhưng màu áo khi đó sẽ nhạt hơn màu nền của cà vạt.

Và quan trọng hơn cả, những đường kẻ sọc trên cà vạt sẽ phải đủ lớn để khi nhìn vào một tổng thể sơ mi - cà vạt được phối màu theo quy tắc này, trước tiên ánh mắt người đối diện sẽ bị thu hút ngay bởi những đường sọc chéo nổi bật nhất trên cà vạt.

Chẳng hạn, một chiếc áo sơ mi có màu nền xám nhạt sẽ được chọn đi cùng với một chiếc cà vạt có màu nền xám đậm hơn một chút, trên đó sẽ được trang trí bằng những đường sọc chéo in màu xanh dương đậm. Đó chính là điểm nhấn.

Nói chung, sự kết hợp giữa áo sơ mi và cà vạt được đặt trên nguyên tắc cơ bản là cả hai không được “triệt tiêu” nhau.





Cách thắt cà vạt làm điệu cho chồng
Cách chọn áo cho nam phù hợp nhất
Cách chọn áo sơ mi cho bạn trai
Cách chọn áo sơ mi nam chuẩn không cần chỉnh
Cách chọn màu áo sơ mi trẻ trung cá tính cho mùa .
Cách chọn quần áo nam cho người thấp
Kinh nghiệm chọn áo sơ mi nam cực chuẩn
Cách chọn kính râm cho nam phong cách tính



(ST)