Cách chọn chó khôn, khỏe mạnh, thông minh

Chó là vật nuôi trung thành, là người bạn tuyệt vời của con người, cũng là người giữ nhà, là vật làm cảnh. Nếu bạn mong muốn chọn mua một chú chó con thì làm thế nào để chọn những chú cún khỏe mạnh? Sau đây Haythiet xin giới thiệu cùng các bạn cách chọn chó con khỏe mạnh. 

Chọn chó con khỏe mạnh



 

1. Quan sát trạng thái tinh thần

Một chú chó con khỏe mạnh là chú hoạt bát, vui vẻ, và phản ứng tốt với các kích thích, chúng chơi đùa cùng các cún khác hay với con người. Những chú chó nhút nhát, sợ hãi, thiếu năng lượng, cúi đầu, đứng yên một chỗ, phản ứng chậm hay quá nhạy cảm với những điều xung quanh, quá thù địch, sủa hay nhảy nhót lung tung là biểu hiện của trạng thái tinh thần xấu.

2. Quan sát đôi mắt 

Chú chó khỏe mạnh có đôi mắt sáng và không có nước mắt hay ghèn mắt, mắt linh hoạt, kích thước 2 mắt tương đương nhau. Nếu niêm mạc mắt nhợt nhạt, hai góc mắt có ghèn mắt, nước mắt, sợ ánh sáng mặt trời thì chú chó này có sức khỏe không tốt, rất có thể bị thiếu máu. 

 

3. Quan sát mũi

Chú chó con khỏe mạnh có mũi ẩm ướt, mát, không có huyết thanh hoặc dính mũ. Nếu mũi khô, nứt nẻ có thể chú cún bị lây các bệnh truyền nhiễm.

 

4. Quan sát miệng chó

Chú chó khỏe mạnh có miệng sạch sẽ và ẩm ướt, niêm mạc màu hồng, lưỡi có màu đỏ tươi sáng, hơi thở không hôi, miệng khép kín, không nhỏ dãi. Nếu chú cún có hơi thở hôi có thể bị vấn đề về tiêu hóa, răng vàng hay lệch lạc thì là không đẹp. 

 

5. Xem da của cún con

Chú cún khỏe mạnh có da mềm mại và đàn hồi, nhiệt độ da không lạnh và không nóng, trung bình 38 - 39 độ. Bộ lông mịn và sáng bóng, không có mùi, khoogn có kí sinh trùng, ghẻ lở,...Nếu chú chó ốm yếu có da thô, lông không mượt, lông rụng từng mảng,...

 

6. Quan sát hậu môn

Chú cún khỏe có hậu môn khít, sạch sẽ, không bị loét, nếu bị bệnh tiêu hóa thì hậu môn không kín, bẩn và có thể bị loét.

 

7. Xem các chân của chú chó con

Quan sát chú chó chạy qua lại để quan sát chân có bình thường không, bước đi đều hay khập khiểng, chân đi chuẩn hay bị vòng kiềng hay dạng chân.

 

8. Quan sát hai tai

Chú cún mạnh khỏe có tai sạch sẻ, không có mùi hôi.