Cách chọn dầu gội đầu phù hợp và chăm sóc tóc khỏe đẹp

Cách chọn dầu gội đầu phù hợp và chăm sóc tóc khỏe đẹp. Mùa hè thường nóng nực , vì thế da đầu bài tiết nhiều mồ hôi hơn. Việc chăm sóc tóc và da đầu trong mùa này là khiến nhiều người quan tâm, không chỉ nữ giới mà cả na giới cũng vậy. Việc chọn dầu gội và cách gội là điều trước tiên cần nhắc tới.





CÁCH CHỌN DẦU GỘI ĐẦU


Việc chọn dầu gội tưởng đơn giản nhưng cẩn thận nha bạn . Trên cơ thể chúng ta, da đầu và tóc độ PH là 5.5 ( PH trung tính ).Nếu chọn loại dầu gội có PH cùng với PH của da đầu thì sau khi gội xong, tóc vẫn còn lớp màng bảo vệ bên ngoài khiến tóc vẫn còn vẻ óng mượt.

Nếu PH trong dầu gội cao hơn 5.5 thì sau khi gội xong, tóc sẽ khô  khiến ta sử dụng lượng dầu xả nhiều hơn mức cần thiết. Lâu ngày tóc bạn sẽ hóa kiềm gây cho tóc khô, rối, khó chảy gây ra sự ma xát cho tóc khiến tóc có hiện tượng tĩnh điện. Vậy thì làm sao chọn được dầu gội cho phù hợp đây? Tại Nhật Bản và các nước khác, trên vỏ chai dầu gội và dầu xả thường ghi nồng độ PH có trong dầu để dễ lựa chọn. Người tiêu dùng Việt nam những  năm gần đây đã bắt đầu quan tâm tới điều này, tuy nhiên, có nhiều nhà sản xuất lại không ghi. Nhiều khi chúng ta lựa chọn dầu theo quảng cáo hoặc nghe người thân chỉ dẫn rồi chọn mua theo.

Hãy nhớ da đầu mỗi ngừơi mỗi khác, có thể loại dầu này hợp với bạn nhưng không hợp với người kia. JBart sẽ hướng dẫn bạn như sau: Trước hết phải xác định da đầu và tóc  bạn thuộc loại nào?( Khô, gàu, mẫn cảm…Điều này qua quá trình sử dụng dầu gội chính bạn sẽ biết rõ). Nếu không, bạn phải đến nhà làm tóc có chuyên môn cao để được tư vấn.( tại salon JBart có dịch vụ làm tóc và tư vấn rất rõ vì theo phong cách Nhật Bản).

Khi biết được da và tóc mình thuộc loại nào thì việc lựa chọn rất đơn giản. Giá cả và hiệu nào tùy theo khả năng và sở thích vì thành phần chủ yếu chứa trong dầu gội gần giống nhau. Đó là hoạt chất Anion có tác dụng tẩy rửa và nhiều chất phụ gia khác tùy nhà sản xuất nhưng thành phần chính vẫn là Anion.

Anion có thể gia giảm theo từng loại như sau:

Loại dầu trung tính thường có dòng chữ: “ Dùng cho tóc bình thường”. Dây là loại dầu dùng cho tóc bình thường có PH trung tính.

Nếu tóc bạn là tóc dầu, bạn nên chọn loại dầu có dòng chữ : “ Dùng cho tóc dầu” . Dây là loại dầu có chất tẩy rữa mạnh, độ PH trên 5.5 nhưng thích hợp cho loại tóc dầu. Do lượng dầu  bài tiết theo mồ hôi nhiều nên dầu gội bình thường không thể lấy đi chất dầu trên loại tóc này. Vì vậy nên chọn dầu có tính tẩy rữa mạnh.

Loại dầu gội dành cho tóc đã hư tổn ( Tóc đã hóa kiềm do uốn, duỗi, nhuộm nhiều lần và do dùng dầu gội có tính tẩy rửa cao trong thời gian dài ). Loại dầu này bổ sung tính acid giúp cân bằng độ PH trên da và tóc. Loại dầu này có tính acid nên không tạo bọt nhiều và có thể gây kích ứng da nhẹ.

Ngoài ra, trên thị trường còn có nhiều loại sản phẩm khác tùy theo nhu cầu của thị trường và nhà nhà sản xuất. Tuy nhiên vẫn phải tùy vào nhu cầu và mục đích cũng như loại tóc của mình mà chọn sản phẩm, không nên chạy theo thị hiếu hoặc do quảng cáo hay sự chỉ dẫn của bạn bè trong việc chọn dầu gội. Đôi khi dầu gội ngoại nhập chưa chắc tốt hơn dầu sản xuất trong nước.

Cách gội đầu:

Do da đầu chứa rất nhiều dây thần kinh “trí cảm” bên dưới da nên gội đầu giúp thư giãn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất dưới da . Nhưng chúng ta thường gội đầu bằng móng tay và thao tác gội mạnh sẽ làm da đầu hư tổn.   Nếu gội mạnh,những dây thần kinh trí cảm sẽ lặn sâu xuông bên dưới để tránh bị tổn thương từ tác nhân bên ngoài ( đây là phản xạ tự nhiên ) và lớp da bên ngoài dày lên để bảo vệ dây thần kinh bên dưới khiến chúng ta càng gội mạnh hơn mới thấy dễ chịu. lâu ngày chính lớp da này sẽ sinh ra gàu.

Vì vậy, hãy gội đầu nhẹ nhàng, nếu quen gội bằng móng hãy thao tác thật nhịp nhàng và nhẹ. Tránh làm da đầu trầy  xước. Trên đây chỉ là cách chọn dầu gội và gội đầu . Chúng ta sẽ còn nhiều chuyên mục liên quan đến tóc cho lần sau.

Cách chọn dầu gội phù hợp cho mái tóc của bạn




Mái tóc của bạn có óng ả, suôn mịn, sạch gầu hay không phụ thuộc rất nhiều vào dầu gội bạn chọn đấy!

Những chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có thêm bí kíp khi lựa chọn dầu gội đầu phù hợp nhất cho mái tóc của mình.

Bạn thích dầu gội có hương thơm gì?
Nếu như bạn ưa thích mùi hương nào cho mái tóc thì đừng bỏ qua các thành phần có chứa hương liệu tạo nên
dầu gội đó nhé. Có rất nhiều mùi hương đặc trưng và quyến rũ cho bạn lựa chọn.

Tận hưởng mùi hương ngọt ngào từ dầu gội

Nếu yêu thích hương thơm dịu nhẹ, bạn có thể lựa chọn mùi thơm của dầu gội hoa cúc, hương táo, hương chanh, hương bồ kết, đinh hương, hương bưởi....Nếu yêu thích cảm giác mát lạnh sảng khoái, bạn có thể lựa chọn dầu gội hương bạc hà.....Tuyệt đối tránh những loại dầu gội đầu có mùi hương khó chịu.

Thành phần dầu gội phải phù hợp với loại tóc

Tùy theo loại tóc, kiểu tóc khác nhau mà bạn nên chú ý tới thành phần trong dầu gội. Bởi vì nếu chọn đúng thành phần của dầu gội nó sẽ khiến tóc bạn sạch sẽ, bóng mượt và không bị ngứa ngáy khi có gầu.

* Tóc dày, xoăn: bạn nên chọn các loại dầu gội tăng độ ẩm cho mái tóc có chứa chất bơ, mỡ, dầu dừa, dầu hạch vì mái tóc dày và xoăn thường khô.

* Tóc dầu, mềm: Bạn nên chọn loại dầu gội chứa hoạt chất panthenol sẽ giúp mái tóc bớt dầu, trở nên dày dặn hơn, khỏe khoắn hơn. 

* Tóc khô, gẫy: Không sử dụng dầu gội có chứa hợp chất Natri Sunfat, nên sử dụng dầu gội chứa nhiều dưỡng chất nuôi 
dưỡng tóc như bơ, dầu và lanoli, vitamin E.

* Tóc thường: Bạn có thể dùng loại 
dầu gội đầu cho tóc thường. Nhưng nên dùng dầu xả để giúp nuôi dưỡng và bảo vệ cho mái tóc khỏe mạnh.
Mái tóc khỏe mạnh khi chọn đúng dầu gội

Chú ý đến hạn sử dụng trên dầu gội
Đây là điều bạn thường bỏ qua nhất khi lựa chọn dầu gội. Tuy nhiên khi xem những thông tin về thành phần, hương thơm của dầu gội bạn cũng nên chú ý tới hạn sử dụng của dầu gội đầu nhé. Hạn sử dụng và ngày sản xuất thường được ghi rất rõ trên vỏ hộp đấy.

Loại trừ ngay những sản phẩm dầu gội đã hết hạn sử dụng nhé. Vì nếu bạn cố tình sử dụng loại dầu gội đã hết hạn nó có thể gây những tác hại xấu cho mái tóc của bạn.

Lựa chọn thêm dầu xả bên cạnh dầu gội
Một số nhân thường nhẫm lẫn mà cho rằng: chỉ cần gội đầu với dầu gội là đủ, tóc sẽ bóng mượt và mềm mại như thường!? Tuy nhiên, khuyến cáo đưa ra là bạn nên lựa chọn thêm 
dầu xả ngay sau khi gội đầu nhé.

Lý do thành phần xút có trong dầu gội vừa có tác dụng tẩy các chất béo, làm sạch tóc nhưng đồng thời chúng sẽ loại bỏ cả phần chất nhờn thiết yếu của tóc và cả phần lượng nước có trong tóc. Lúc này, dầu xả sẽ đóng vai trò thay thế tuyến bã nhờn ở da đầu, cung cấp một lớp màng bảo vệ cho tóc. 

Bạn nên chú ý tới thời gian lưu dầu xả trên tóc. Nếu là tóc thường, bạn chỉ cần lưu dầu xả trên tóc từ 5-7 phút. Nếu tóc khô, bạn nên lưu 
dầu xả 15 phút rồi mới gội lại sạch sẽ!

Cách chọn dầu gội đầu chống rụng tóc


Có người chẳng mấy chú ý đến việc lựa chọn dầu gội đầu, xà phòng thơm, bột giặt thậm chí còn là một vật phẩm bị hỏng, cứ thấy tiện là dùng; có người lại quá tiết kiệm, chọn mua dầu gội đầu mà chẳng để ý gì đến đặc tính của tóc mình ra sao mà toàn mua loại dầu gội đầu rẻ tiền. Ngược lại cũng có những người cho rằng cứ dầu gội đầu đắt tiền thì nhất định chất lượng tuyệt hảo. Dầu gội mà chứa chất kiềm mạnh hoặc dầu gội không phù hợp với những đặc điểm của tóc mình, có thể quá nặng đối với tóc làm mất đi chất nhờn của tóc, kích thích các tế bào da đầu, làm cho tóc bị vàng, bị giòn, rối bời, gàu tăng lên nhiều, khi bị nặng có thể dẫn đến hậu quả làm tóc bị lão hóa khô và rụng.

Lựa chọn dầu gội đầu bao gồm các chế phẩm ở dạng nước, kem sữa, hoặc bột dùng để gội sạch tóc, thành phần chủ yếu là kiểm axit sunfuric, đồng thời có thuốc thể hiện hoạt tính làm sạch, thuốc làm tăng bọt bông bóng, các loại điều tiết, thuốc làm tăng chất dinh dưỡng và hương liệu. Trong dầu gội có tác dụng trị liệu còn chứa thành phần lưu huỳnh, axit boric và một vài thảo dược đông y… Khi tóc sạch, có thể phát huy các hiệu ứng tổng hợp.

Cách lựa chọn dầu gội phù hợp với tóc

Dầu gội có tác dụng làm sạch da đầu, sạch tóc, nuôi dưỡng và chăm sóc tóc. Thế nhưng trên thực tế có hàng tá loại dầu gội với nhiều nhãn hiệu khác nhau, thậm chí với cũng một nhãn hiệu cũng có rất nhiều loại khác nhau. Vậy chọn loại dầu nào là phù hợp nhất cho tóc của bạn.

Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng dầu gội và dầu dưỡng dành cho 4 loại tóc chủ yếu dưới đây.

1- Tóc dầy và xoăn. Những người có mái tóc xoăn hầu hết là tóc khô. Lý do là lượng dầu trên tóc rất khó được thấm đều tới thân tóc như với người có mái tóc thẳng. Các loại kem, dầu gội tăng độ ẩm cho tóc là thích hợp nhất với loại tóc này. Bạn nên tìm loại dầu gội có chứa chất bơ, mỡ, dầu dừa và dầu hạch.

Dầu dưỡng:Bạn nên tìm các sản phẩm có chứa chất cồn cetyl và stearyl, panthenol và methicones, silicone và dimethicone, hay tinh dầu và thực vật như lê và các hạt jojoba.

Lưu ý:Bạn không nên gội đầu quá nhiều lần trong một tuần. Với tóc xoăn, bạn chỉ cần làm ướt nhẹ tóc, tóc sẽ càng xoăn và rối hơn. Thay vì gội đầu nhiều, bạn có thể làm ẩm tóc rồi dùng dầu dưỡng,

2. Tóc dầu và mềm (tóc tơ).Bí quyết để có một mái tóc khoẻ chứa trong thành phần của loại dầu gội có chứa hoạt chất panthenol. Các chuyên gia nghiên cứu đã chứng minh rằng, hợp chất panthenol thấm vào từng sợi tóc sẽ làm cho tóc dày và khoẻ hơn.

Dầu dưỡng:Ngay cả tóc tơ cũng nên sử dụng dầu dưỡng, nhưng chú ý tránh không đổ dầu dưỡng trực tiếp lên da dầu, không ngâm dầu dưỡng quá lâu trên tóc. Nếu như tóc bạn quá nhờn, hãy sử dụng dầu dưỡng có chứa tinh chất trà xanh, tóc bạn sẽ hấp thu dễ hơn.

Chú ý:Sử dụng bình xịt nước dưỡng tóc tốt nhất với loại tóc này. Tóc càng mềm càng không nên dùng quá nhiều dưỡng. Trừ khi tóc bạn nhiều dầu, nếu không bạn cũng không nhất thiết cần phải sử dụng dầu dưỡng. Với loại tóc này, một lần dầu gội là đủ, bạn không cần phải sử dụng đến hai dầu gội như nhiều người thường làm.

3. Tóc đã qua nhiều lần uốn, nhuộm. Bổ sung độ ẩm là bí quyết chăm sóc cho những loại tóc nhuộm, uốn và duỗi. Với những loại tóc này, chân tóc thường chứa nhiều dầu nhưng ngọn và thân tóc lại khô. Vì vậy, chọn dầu gội cho loại tóc này cũng phải thật cẩn thận. Bạn muốn giảm lượng dầu ở chân tóc, nhưng lại muốn bổ xung độ ẩm cho thân và ngọn tóc. Một số loại hợp chất có trong dầu gội dành cho những loại tóc này:

Tóc nhuộm:Nên dùng dầu gội giữ màu có chứa ít chất tẩy hơn những loại dầu gội thông thường và trong đó có chứa các hợp chất bảo vệ màu của tóc.

Tóc uốn và duỗi:Đa số các loại dầu gội đều có bổ sung dưỡng chất. Dưỡng chất đều tốt cho tất cả các loại tóc nhưng nó chỉ thấm vào chân tóc và làm chà xát da dầu. Bạn nên đổ dầu gội da lòng bàn tay, xoa dầu thấm đều từ chân tới ngọn tóc. Bạn mát xa nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn bám trên da đầu và thư giãn, sau đó xả sạch dầu gội. Nếu bạn muốn dùng dầu dưỡng, hãy xả thật sạch dầu gội bám trên da dầu.

Dầu dưỡng:Với loại tóc này nên sử dụng dầu có bổ sung nhiều chất dưỡng tóc. Nhưng chú ý tránh các loại dầu dưỡng có chứa chất silicon, nó sẽ làm tóc nhanh chóng mất màu.

Chú ý:Khoảng cách giữa các lần gội nên cách xa nhau, tránh làm cho tóc khô. Bạn có thể gội khô sau đó mới xả nước.

4. Tóc khô, cứng và gẫy. Tránh sử dụng các loại dầu gội và thuốc duỗi tóc có chứa hợp chất Natri Sunfat và giàu thành phần dưỡng chất ( bơ, mỡ và lanolin).

Dầu dưỡng:Cũng giống với những loại tóc khác, tóc khô cần loại dầu dưỡng có bổ xung độ ẩm. Bạn nên tìm loại dầu dưỡng có chứa ultra-moisturizing bổ xung hạt mỡ





Cách chọn mua máy xay đậu nành thơm ngon
Có nên cho trẻ ăn mì tôm không,
Cách chọn rau muống sạch ngon và an toàn
Ăn kiêng sau sinh
Làm đẹp với dầu oliu và mật ong -
Cách làm trắng răng tự nhiên để bạn tự tin
10 thực phẩm "vàng" chữa bệnh đau đầu
Cách chọn máy làm sữa đậu nành thơm ngon,




(ST)