Cách chọn mua chuột máy tính không dây

Kinh nghiệm mua chuột không dây cho dân văn phòng

- Ngoài thiết kế trang nhã, lịch sự, chuột máy tính phù hợp với dân “kẹp giấy” cần phải đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cho công việc văn phòng.

Với các nhân viên công sở thì gần như 8 tiếng một ngày là họ phải bám lấy chiếc máy tính, và một trong những vật dụng khiến họ “chạm” vào nhiều nhất là chuột máy tính. Do đó sự ổn định,nhanh nhạy của mouse sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc văn phòng.

Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua chuột vừa đẹp, vừa tiện dụng, vừa hiệu quả cho công việc của mình. Bài viết này xin giới thiệu đến bạn đọc một số kinh nghiệm chọn mua chuột như ý.

Nên mua chuột không dây ở đâu?
Trên thị trường hiện có rất nhiều nhà sản xuất chuột máy tính như: Microsoft,Apple , Rapoo, HP, Mitsumi, …bạn có thể chọn hãng nào cũng được, mỗi hãng có những điểm mạnh, yếu khác nhau vì thế giá cả cũng có sự chênh lệch nhất định.

Tuy nhiên cũng vì thế mà trên thị trường xuất hiện khá nhiều những sản phẩm “nhái” có giá thành thấp hơn rất nhiều so với các loại chuột được bày bán tại các siêu thị điện máy. Vì thế để được đảm bảo về chất lượng, bạn đọc nên tìm đến những siêu thị điện máy uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Hoặc nếu bạn đã quen với hình thức mua hàng qua mạng thì bạn có thể tham khảo một số địa chỉ trang web uy tín bán chuột không dây chất lượng chế độ bảo hành tốt : TẠI ĐÂY

Có bao nhiêu loại chuột?

Xét về cơ chế cảm ứng, có tất cả 3 loại chuột. Đó là chuột bi, chuột quang và chuột laser. Mỗi loại chuột lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Chuột laser có thiết kế đẹp, đồng thời có tốc độ và khả năng xử lý tốt hơn hẳn so với hai đồng nghiệp kể trên. Tuy nhiên giá chuột không dây người sử dụng sẽ phải bỏ ra từ 200 ngàn đến cả triệu đồng để sở hữu thiết bị hiện đại này. Loại chuột này thường chỉ dành cho những nhân viên xử lý đồ hoạ hoặc game thủ.

Chọn kiểu kết nối

Có hai kiểu kêt nối dành cho chuột và máy tính: kiểu có dây và không dây. Chuột có dây sẽ cho tín hiệu ổn định, không bị gián đoạn nhưng lại bị “bó buộc” khoảng cách của người dùng với máy tính bằng giới hạn của dây dẫn.

Nhược điểm của chuột có dây cũng chính là ưu điểm của các thiết bị không dây. Mặc dù rất tiện dụng nhưng các thiết bị không dây thường được “nuôi” bằng một viên pin làm nguồn điện nên thường nặng hơn so với chuột có dây.

Chuẩn giao tiếp của chuột

Với một chiếc máy tính để bàn, cổng giao tiếp PS/2 từ lâu đã luôn là một lựa chọn “chuẩn mực”.

Một là bởi trên các loại mainboard đời cũ, lúc nào cũng có một cổng PS/2 màu xanh lá và màu tím dành riêng cho chuột và bàn phím. Hai là tốc độ kết nối nhanh và việc để hệ thống nhận ra thiết bị nhanh chóng mà không tốn thời gian cài đặt driver.


Hiện giờ rất nhiều nhà sản xuất lại ưa chuộng chuẩn giao tiếp USB và Wireless hơn cả. Mặc dù vậy, cả hai giao thức này đều khiến người dùng phải chuẩn bị pin đầy đủ đê thiết bị của mình luôn hoạt động tốt.

Mặc dù vậy, nó lại khá thuận tiện vì người dùng có thể mang vác chuột, bàn phím qua lại nhiều máy tính, nhất là chuyển đổi sang một chiếc laptop để khỏi “bỡ ngỡ” với phím và chuột cảm ứng của loại máy này.

Một số lưu ý cần thiết khi mua chuột

Khi mua chuột, bạn cũng nên lựa chọn kiểu dáng chuột thật chuẩn với kích thước bàn tay nhằm tránh tình trạng đau nhức, khó chịu do sử dụng chuột không hợp lý trong thời gian dài.

Bạn cần chú ý đến độ nhạy của phím trái phải và nút cuộn ở giữa. Không nên chọn chuột có nút nhạy quá vì dễ khiến bạn sai thao tác khi sử dụng. 

Thêm nữa là hãy chọn cho chú chuột của mình một bàn di vừa vặn. Có thể nói bàn di chuột máy tính cũng giống như đường để cho ô-tô chạy. Hiện nay một vài bàn di chuột còn có một miếng đệm ở phần đặt cổ tay cho người dùng đỡ mỏi. Đây là một thiết bị khá tiện dụng.

Chuột không dây là một thiết bị cơ bản và phần lớn hệ điều hành đều cài đặt sẵn trình điều khiển. Tuy nhiên, với nhóm sản phẩm sử dụng các tính năng mở rộng như chuột có nhiều nút bấm phụ, chuột dành riêng cho game thủ, chuột dành riêng cho internet… thì cần phải thiết lập driver để hệ thống nhận diện được chúng và làm việc chính xác.