Cách chọn mua kính bơi tốt và an toàn cho gia đình bạn

Cách chọn mua  kính bơi tốt và an toàn cho gia đình bạnMua một cặp kính bơi từ cửa hàng thể thao của bạn. Hãy chắc chắn để chọn một chiếc kính bơi kích thước phù hợp nhất với bạn.




CÁCH CHỌN MUA KÍNH BƠI TỐT VÀ AN TOÀN

Chọn kính bơi tốt

 Nếu không biết cách lựa chọn, kính bơi mà bạn dùng sẽ nhanh hỏng và ảnh hưởng đến đôi mắt.

Chọn kínH

Điểm bán nhiều kính bơi ở Hà Nội là khu vực ngã tư Trịnh Hoài Đức - Nguyễn Thái Học. Giá bán kính "thượng vàng hạ cám", giá rẻ chỉ 60.000 - 70.000 đồng/chiếc, giá đắt có thể lên đến vài triệu.


Kính bơi có giá tầm trung phổ biến là kính Phoenix (Hàn Quốc) giá 120.000 - 300.000 đồng/chiếc;  kính View (hàng liên doanh Trung Quốc - Nhật Bản) giá 150.000 - 295.000 đồng/chiếc. Hai hãng này cũng đều có kính VIP giá khoảng 400.000 - 500.000 đồng/chiếc.


Chị Ngọc Hương (chủ cửa hàng kinh doanh đồ thể thao trên phố Trịnh Hoài Đức) cho hay, kính bơi có nhiều màu, từ xanh lá, xanh biển, vàng đậm, trắng, đỏ, nâu... để bạn có nhiều lựa chọn. Kính có chất lượng tốt, khi xuống nước có cảm giác thật, góc nhìn rộng, độ bền cao, nước khó lọt vào trong mắt.


Ngoài kính cho người mắt thường còn có cả kính bơi cho người cận thị. Các loại kính này chủ yếu là hàng Nhật Bản, Hàn Quốc. Tùy độ cận mà có giá dao động từ 275.000 - 450.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, kính bơi cận không sẵn hàng, muốn mua thường phải đặt cọc 50% giá trị, sau 5-7 ngày mới có kính.

Cách dùng

Chị Ngọc Hương cho rằng, nếu bạn là người hay đi bơi thì nên chọn loại mắt kính làm bằng Polycarbonate chống mờ, xước; dây đeo 100% silicone, độ đàn hồi cao, dễ điều chỉnh.
Anh Lê Dũng (nhà ở đường Trần Đăng Ninh) cho hay, mua kính giá thấp rất dễ bị nước vào mắt, đặt biệt là khi nhảy, nhào lộn trên nước, kính rất dễ bị lệch. Vì thế, anh Dũng và nhiều người khác đã cất công "săn" kính trên mạng, chủ yếu là hàng xách tay để tìm mua được kính ưng ý.

Theo BSCK2 Phạm Thị Hiếu (Trung tâm Tư vấn y tế Quang Hồng, BV Tràng An, Hà Nội), kính bơi nào cũng có 3 kích cỡ chắn sống mũi S, M, L phù hợp với gương mặt từng người. Giới trẻ chuộng loại màu sắc trẻ trung, sáng màu. Loại kính màu đen, nâu trông hơi già. Đi bơi ở biển hoặc bể bơi ngoài trời nắng nên đeo kính màu nâu, đen. Trời râm nên dùng kính xanh, trời tối nên đeo kính trắng.

Trẻ em nên chọn kính có đệm viền 2 mắt mềm, độ dài dây đeo và cầu nối có thể thay đổi được. Kính tốt đeo xuống nước sẽ thấy dễ chịu, cảm giác như thật, góc khúc xạ hầu như không có nên không ảnh hưởng tới thị lực của trẻ.


BS Lê Thu (Trung tâm tư vấn y tế Quang Hồng) cho rằng, trẻ em không chịu đeo kính lâu, chưa biết bảo vệ mắt kính và hay đánh mất. Vì vậy, cha mẹ nên sắm cho trẻ loại kính có mắt thủy tinh hoặc mica trong suốt, có độ khít là được. Kính bơi phổ thông giá rẻ rất nhanh mờ, nếu bơi thường xuyên thì không nên dùng.


Để bảo vệ kính, chị Ngọc Hương khuyên: Khi sử dụng nên hạn chế sờ tay vào mắt kính. Dùng kính xong chỉ rửa qua nước, không kỳ cọ mà làm trầy xước, mất lớp chống bám sương làm giảm chất lượng kính. Treo kính lên cho nó tự khô rồi cất vào hộp. Khi bơi đừng tháo kính, hạn chế lau kính vì lớp chống tia cực tím, lớp chống mờ rất mỏng, dễ bị hỏng. Nếu phải làm sạch cần dùng nước chống mờ và bông để thấm chứ không lau.

Kính bơi "hàng thùng" là hàng ngoại thải ra, đôi khi cũng tìm được kính tốt, nhưng thường kính đã qua sử dụng nên lớp chống tia cực tím, chống mờ... đã giảm chất lượng.     

sử dụng kính bơi

Cách chọn và bảo quản kính bơi:


2. Mỗi hãng kính sẽ có một cách phân loại kính khác nhau, có thể tựu chung lại 3 nhóm lớn :

- Dòng bơi thi đấu ( thiên về tốc độ ) thường là mắt kính nhỏ, trọng lượng nhẹ. Ưu điểm là gọn nhỏ không cản nước (dễ tăng tốc ). Nhược điểm là đeo lâu hốc mắt sẽ bị hằn vết của vành kính

- Dòng bơi nghiệp dư mắt kính lớn, tăng góc quan sát, vành cao su mềm,rộng khi đeo rất mềm mại thoải mái, đeo được lâu mà không đau hốc mắt

- Dòng kính lặn, mắt cực lớn, góc quan sát gần như không đeo kính, to và cồng kềnh

3. Khi thử kính bơi:
 - Dùng 2 tay giữ giữ cho 2 mắt kính bơi áp vào 2 hốc mắt, cứ giữ như vậy và nhẹ nhàng kéo phần dây về đằng sau đầu. Chỉnh lại dây kính bơi cho thoải mái nhất, đừng đeo dây quá chặt.
  - Nếu quá chặt hoặc quá lỏng, hãy kéo phần điều chỉnh dây của kính bơi làm sao cho vừa nhất. Tip: Để biết dây vừa hoặc lỏng,luồn 2 ngón tay vào giữa đầu và dây,nếu cảm thấy dây không thít quá chặt là được, nếu có thể luồn trên 3 ngón vào là quá lỏng. Chỉ luồn được 1 ngón tay vào là quá chặt.
4. Xuống bể: Ấn nhẹ vào kính bơi xem đã hoàn toàn kín chưa.Nếu có thể, gục mặt xuống nước 30 giây để kiểm tra độ kín của kính bơi.
5. Dùng xong vẩy hết nước và bảo quản kính bơi nơi râm mát.

THAM KHẢO CÁCH LỰA CHỌN KÍNH KHÁC

 

Chọn kính râm theo từng khuôn mặt

 kính của các sao US/UK để tìm ra kiểu kính nào hợp với khuôn mặt mình nhất các bạn nhé.

Khi những tia nắng chói chang của mùa hè ngập tràn khắp đường phố, đó cũng là lúc bạn cần sắm cho mình một chiếc kính râm. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ ngoài của khuôn mặt nên việc chọn cho mình một chiếc kính hợp là việc vô cùng quan trọng. Tùy vào kiểu mặt khác nhau mà chúng ta có những lựa chọn về kính khác nhau.

Với 7 kiểu mặt chính: mặt dài, mặt tròn, mặt vuông, mặt trái xoan, mặt hình thoi, mặt quả lê, mặt trái tim, bạn có thể dễ dàng tìm ra kiểu mặt của mình bằng cách đo và ước lượng khoảng cách từ trán xuống lông mày, từ lông mày đến mũi và từ mũi tới đáy cằm. Khi đã tìm ra được tỉ lệ của gương mặt mình, bạn chỉ cần đối chiếu với các kiểu mặt và từ đó có thể chọn kính theo những gợi ý sau đây.
Mặt trái xoan
Không phải vô cớ khi dân gian luôn ca ngợi những cô gái có gương mặt trái xoan. Vẻ thanh tú, hài hòa là những ưu điểm khiến mặt trái xoan là khuôn mặt trong mơ của không ít phụ nữ. Mặt trái xoan thường có chiều dài gấp 1,5 chiều rộng, với trán cao và rộng hơn so với cằm. Đây cũng được gọi là kiểu mặt lý tưởng khi chọn kính, bởi bạn có thể đeo bất cứ loại kính nào mà bạn muốn.



Eva Mendes và Megan Fox là 2 mỹ nhân có gương mặt trái xoan thanh tú, bởi vậy hai người đẹp thường dễ hợp với cả kiểu kính "kén" khuôn mặt nhất như kính chuồng chuồn.

Eva Mendes dùng rất nhiều kiểu kính gọng khác nhau.



Mặt tròn

Những cô nàng mặt tròn thường có khuôn mặt rộng với phần cằm tròn. Bạn hãy chọn cho mình những kiểu kính vuông hoặc kính tròn với phần góc trên nhọn để cân đối lại gương mặt nhé. Những chiếc kính mắt mèo đang là "hot trend" năm nay cũng là gợi ý bạn không nên bỏ qua đâu đấy!



Là 2 mỹ nhân có khuôn mặt tròn, Kirsten Dunst và Fergie thường chọn cho mình kính vuông và kính tròn góc nhọn.






Mặt trái tim

Với phần trán rộng và cằm hẹp, những chiếc kính gọng tròn hoặc kính mắt mèo chính là "phương thuốc" dành cho bạn để cân đối gương mặt của mình. Chúng sẽ khiến phần trán của bạn hẹp lại và phần mặt dưới có cảm giác rộng hơn khi nhìn vào.

Beyonce



Mary-Kate Olsen




Nhìn Beyonce, Mary-Kate Olsen và Scarlet Johansson đều rất phong cách và cá tính với những chiếc kính gọng tròn và kính mắt mèo.

Mặt hình thoi

Là kiểu mặt với gò má cao, ngoài ra phần trán và cằm đều hẹp hơn, thế nên những kiểu kính gọng ovan, kính không gọng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.


Jennifer Aniston thường sử dụng những chiếc kính gọng oval để cân đối gương mặt của mình.

Mặt dài

Tất nhiên, đặc điểm nhận dạng đầu tiên của kiểu mặt này chính là... có độ dài hơn khuôn mặt bình thường. Những kiểu kính oversized hoặc kính ôm lấy mặt sẽ giúp khuôn mặt của bạn có thêm những nét đầy đặn và tránh sự "thẳng đuột" từ trên xuống dưới.

Gisele Bundchen


Sarah Jessica Parker






Gisele Bundchen, Sarah Jessica Parker và Liv Tyler chọn cho mình kiểu kính to bản, ôm lấy mặt để làm điểm nhấn cho gương mặt dài.

Mặt vuông
Mặt vuông là kiểu mặt với phần cằm vuông vức và khuôn mặt rộng. Để tạo sự mềm mại cho khuôn mặt, kính gọng ovan hoặc gọng tròn chính là những "trợ thủ" đắc lực của bạn đấy.

Paris Hilton










Kính gọng tròn, gọng oval với kích thước lớn chính là những phụ kiện không thể thiếu của hai người đẹp "mặt vuông" nổi tiếng: Paris Hilton và Demi Moore.

Mặt trái lê
Phụ nữ với gương mặt trái lê có phần xương hàm lớn hơn so với phần trán, vì thế, những kiểu kính gọng vuông hoặc kính mắt mèo sẽ giúp bạn "ăn gian" thêm một chút tỉ lệ của phần xương trán đấy.


Kate Hudson



Người ta khó mà nhận ra những đường nét "trái lê" trên gương mặt của Kate Hudson và Kelly Osbourne nhờ những chiếc kính gọng vuông và kính mắt mèo độc đáo này.

Bí quyết chọn kính cho gương mặt tròn



Lựa chọn cho mình cặp mắt kính phù hợp khuôn mặt sẽ giúp tôn vinh những đặc điểm nổi bật, hạn chế sự chú ý đến các khuyết điểm trên khuôn mặt người dùng.





Cách chọn kính râm cho nữ thời trang và sành điệu
Cách chọn kính râm cho bé đôi mắt khỏe mạnh .
Cách chọn kính râm cho nam phong cách và cá tính
Cách bảo vệ cho đôi mắt sáng khỏe
Cách chọn phụ kiện cực chuẩn phối đồ cực cool
Cach chăm sóc da bị lão hóa cho làn da mịn đẹp
Dùng kem chống nắng đúng cách
Xu hướng thời trang đi biển cực hot trong năm 2013




(ST)