Cách chọn quần áo trẻ sơ sinh phù hợp nhất

Mua quần áo là việc vô cùng quen thuộc mà phụ nữ thường làm, tuy nhiên, việc chọn mua quần áo cho bé sơ sinh là không hề đơn giản. Các mẹ thường mắc sai lầm khi mua đồ cho bé bởi bé sơ sinh có làn da mỏng manh và nhạy cảm, khả năng điều hòa thân nhiệt chưa hoàn chỉnh, do đó bé dễ bị lạnh quá hoặc nóng quá, da cũng rất dễ bị tổn thương vì miễn dịch tại chỗ còn non yếu, nhưng bé lại ham thích hoạt động, vì vậy da rất dễ bị trầy xước dẫn đến nhiễm trùng da. Do đó, việc chọn được một bộ quần áo vừa an toàn vừa phù hợp cho bé là vô cùng quan trọng để giúp bé bước đầu làm quen với môi trường bên ngoài cơ thể mẹ cũng như bảo vệ sức khỏe cho bé.

Chú ý đến chất lượng vải
Các mẹ nên chú ý đến chất lượng vải của quần áo thay vì giá tiền hay kiểu dáng. Nên chọn cho bé những bộ quần áo được làm từ những chất liệu tự nhiên bởi sự mềm mại và khả năng thấm hút tốt của chúng sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Đừng chọn các loại quần áo làm từ sợi tổng hợp vì loại vải này có bề mặt đanh, sẽ gây ra những vết trầy xước trên làn da mỏng manh của bé.

Kiểu dáng phù hợp với bé sơ sinh
Các mẹ có thể chọn cho con những bộ trang phục liền để cơ thể bé được cử động thoải mái. Hơn nữa, những bộ trang phục này sẽ giúp bảo vệ vùng rốn của bé khỏi bị tổn thương bởi những lằn dây thắt qua eo của những bộ đồ có 2 mảnh tạo ra.

Màu sắc trang phục cho bé
Các mẹ nên chọn cho bé những bộ quần áo có gam màu nhạt thay vì sặc sỡ. Những bộ đồ cầu kỳ đó có thể rất đẹp và bắt mắt nhưng lại không an toàn cho bé bởi vải nhuộm thường chứa hóa chất độc hại gây ra các bệnh về da hoặc gây kích ứng cho làn da mỏng manh của bé.  

Kích thước trang phục cho bé
Trẻ sơ sinh thường lớn rất nhanh nên bố mẹ nên mua quần áo cho trẻ rộng hơn một chút. Bên cạnh đó, các bé sơ sinh thường dành phần lớn thời gian trong ngày để ngủ, còn khi thức thì sẽ rất hiếu động, chân tay hoạt động liên tục nên những bộ quần áo mẹ chọn cho bé cần phải rộng rãi, thoải mái một chút để giúp bé ngủ ngon hơn, đồng thời không bị gò bó khi di chuyển.

Cẩn thận với các đường may của quần áo
Những đường may trên quần, áo, mũ, tất là điều các mẹ cần phải hết sức lưu ý. Đường may phải tinh, không có chỉ thừa, bời vì sẽ rất nguy hiểm nếu như các ngón tay của bé bị mắc vào phần chỉ thừa của quần áo. Đây cũng là điều các mẹ cần lưu tâm nhất khi chọn quần áo cho bé, để bé vừa an toàn lại được thoải mái cử động.