Cách chọn váy dài thời trang cho cô nàng dịu dàng nữ tính

Cách chọn váy dài thời trang cho cô nàng dịu dàng nữ tính. Một trong những item được yêu thích nhất trong mùa này chính là đầm và váy dáng dài.  những item dài đến tận mắt cá đang nhận được nhiều tình cảm của những người yêu thích thời trang.




CÁCH CHỌN VÁY DÀI THỜI TRANG CHO CÔ NÀNG DỊU DÀNG NỮ TÍNH

Phong cách với những chiếc đầm dáng dài

Những ngày gần đây thời tiết bắt đầu nóng hơn, báo hiệu mùa hè sắp đến.

Phái nữ bắt đầu làm đường phố rực rỡ hơn với những bộ trang phục đầy màu sắc và theo đủ phong cách. Mùa Xuân – Hè là lúc những sản phẩm và những mẫu thiết kế mới xuất hiện đa dạng nhất.



  Đầm maxi – tâm điểm của năm
 

Những chiếc đầm maxi dài chấm gót thường được ưu ái trong những kỳ nghỉ mát hay nhưng chuyến đi biển vào mùa hè. Năm nay, với những thiết kế đa dạng và phong cách hơn, đầm maxi đang được “trọng dụng” một cách rộng rãi hơn trong cuộc sống.

Những item quá ngắn có thể sẽ làm người mặc cảm thấy bất tiện, thay vào đó, những item dài lại đang rất được yêu thích vì vừa phong cách vừa thoải mái. Đặc biệt, những chiếc đầm theo phong cách vintage hoặc dàng thể thao kẻ sọc đang là một item không thể thiếu của các ngôi sao. Chỉ cần một chiếc đầm cũng đã đủ để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục mà họ đang mặc.

Đầm maxi còn có một ưu điểm là dễ phối hợp với những item khác. Từ mũ snap back cho đến áo khoác quân đội, giày thể thao. Không chỉ thế cũng rất hợp với những phụ kiện nữ tính nữa. Đặc điểm này giúp cho bất kỳ ai cũng cho thể chọn cho mình một bộ trang phục với đầm maxi cực dễ dàng.

 Váy dài – Thử thách của các tín đồ thời trang
 

Không chỉ đầm maxi được yêu thích, mà cả những chiếc váy dài qua gối cũng đang rất thịnh hành. Đầm maxi có vẻ hơi thiên về sự nữ tính, còn váy dài thì có thể tạo nên nhiều cảm giác khác nhau tùy theo người mặc kết hợp với kiểu áo nào. Chính vì vậy càng giúp người mặc thể hiện được cá tính thời trang của mình hơn. Có rất nhiều loại váy: họa tiết hoa, vải voan, váy suôn, váy chữ A, ... để phù hợp với nhiều phong cách.

Khi mặc váy dài nên biết cách làm hài hòa bộ trang phục, để điểm nhấn không dồn xuống phần thân dưới nhiều quá, hãy sử dụng vòng tay vòng cổ hoặc kính mát. Nên chọn giày đế bằng hoặc đế xuồng thay vì giày cao gót khi mặc váy dài.


 Giày đế bằng – sự lựa chọn đầu tiên cho đầm/váy dài
 

Khi chọn váy hoặc đầm dài, điểm cần chú ý là cách chọn giày. Có thể sẽ có người nghĩ, chân váy đã phủ đến mắt cá rồi, không cần phải quá chú ý đến giày dép nữa. Nhưng thật ra khi chọn váy dài, phần thân dưới của bạn sẽ càng được chú ý nhiều hơn, nên không thể chọn giày dép một cách đại khái được.

Nên chọn giày đế bằng hoặc giày oxford đế thâp để kết hợp với váy dài. Khi mặc đầm maxi, nếu mang giày cao gót sẽ đem lại cảm giác mất căn bằng, vì vậy nên chọn giày búp bê hoặc giày thể thao. Nếu có khuyết điểm về chiều cao thì có thể chọn giày đế xuồng hoặc walker boot đều được.
(Ảnh: Aura-j).

Cách mặc đẹp mùa hè với váy maxi


Váy dài rất phổ biến trong mùa hè. Nhưng để mặc đẹp các thiết kế này, bạn gái cần hiểu rõ cơ thể mình cũng như đặc trưng của váy maxi.

1. Người thấp hay nhỏ nhắn:

Trái với suy nghĩ váy dài chỉ dành cho những bạn gái có dáng cao đẹp, nếu bạn biết lựa chọn, trông bạn sẽ rất tuyệt với váy dài. Điều quan trọng nhất là bạn không chọn những chiếc áy dài có dáng thùng thình, vì như thế sẽ làm cho bạn trông càng thấp hơn. Hãy chọn những chiếc váy có độ dài đến ngang mắt cá chân, và đi giày cao. Giày cao sẽ thêm cho bạn chút chiều cao.

Ngoài ra bạn nên lưu ý chọn những váy có thiết kế chiết eo cao và ôm vừa vặn vào cơ thể.

Nếu như váy không có chiết eo thì bạn nên kết hợp với một chiếc thắt lưng để tạo độ ôm cần thiết của trang phục.

Một bí quyết nữa là hãy chọn những chiếc váy có thiết kế cổ chữ V sẽ giúp bạn trông cao hơn.

Về hoa văn, nên chọn những hoa văn nhỏ hay trung bình, tránh những họa tiết lớn sẽ làm cho bạn trông lụng thụng.

2. Người to béo

Hãy chú ý chọn những chiếc váy có độ dài quai váy dài hơn bình thường để tránh cảm giác vai và tay bị chật. Tuy nhiên tránh thiết kế hai dây vì nó sẽ càng làm cho vai và tay của bạn to hơn. Cổ áo chữ V cũng rất thích hợp với người to béo.

Những màu sẫm như đen, nâu, tím sẫm sẽ rất phù hợp với bạn.


Nếu mặc đồ có họa tiết thì bạn nên chọn họa tiết to vì họa tiết nhỏ sẽ càng nhấn mạnh hơn sự to béo của bạn. Họa tiết chạy dọc sẽ rất thích hợp với bạn vì nó khiến cho người đối diện cảm thấy bạn thanh mảnh hơn. Một chiếc thắt lưng to bản cũng là một gợi ý tốt để tạo cảm giác có eo cho cơ thể.

3. Chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu rất quan trọng để trong việc chọn váy cho phù hợp hoàn cảnh. Những chất liệu cotton hay vải lanh phù hợp với váy đi dạo phố hay dã ngoại.

Trong khi các chất liệu như tơ tằm, satin, hay chiffon phù hợp với các buổi tiệc có tính trang trọng.

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể dùng một chiếc váy vào nhiều dịp nếu bạn biết kết hợp với phụ kiện hay áo khoác phù hợp. Một chiếc áo khoác jean ngắn, hay một chiếc áo vest cộc tay sẽ giúp cho bộ trang phục bớt vẻ trang trọng và phù hợp với việc dạo phố hơn.

Còn nếu bạn chỉ có chiếc váy dài đơn giản và bạn muốn diện nó đi tiệc tối, hay thử kết hợp với nữ trang óng ánh và đi giày cao. Một chiếc ví thật đẹp cũng giúp cho trang phục của bạn sang trọng hơn.


THAM KHẢO THÊM

Độc đáo 3 cách quấn khăn thành váy đi biển tuyệt đẹp

Không cần may vá, kẻ vẽ hay tính toán gì, bạn chỉ đơn giản là quấn buộc khăn theo các cách khác nhau để tạo thành những kiểu váy đi biển ngày hè cực kỳ độc đáo.

Để thực hiện được 3 kiểu quấn khăn thành váy đi biển tuyệt đẹp, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau: 

- Khăn vải khổ lớn hình chữ nhật. Bạn có thể tự cắt khăn bằng vải mềm mỏng yêu thích, cắt thêm tua-rua cho vải hoặc may thêm tua-rua vào viền khăn (nếu thích). Cũng tùy theo vóc dáng mỗi người mà khăn có thể to/nhỏ hơn. Thông thường chiều dài khăn bằng chiều cao của bạn, chiều rộng khăn ngắn hơn 50cm.

- Một khoen tròn lớn có đường kính 5cm - 8cm. Bạn có thể dùng vòng tay thay thế khuyên tròn. (Dùng cho kiểu 1)

Kiểu 1: Quấn khăn thành váy đi biển duyên dáng



Bạn quàng khăn qua lưng, hai mép vải cân đối hai bên nách, chiều rộng khăn vừa với độ cao của bạn từ nách xuống chân, túm hai đầu khăn thẳng ra phía trước.




Bạn xỏ khoen tròn vào hai đầu khăn và kéo tẽ hai đầu khăn căng sang hai bên, vòng chúng ra đằng sau và buộc thắt nút, chỉnh cho phần đầu khăn vừa quấn bao đều đẹp như phần ngực áo.




Hoặc bạn có thể biến tấu phần đầu khăn thành quai áo phía trên. Sau khi kéo căng hai đầu khăn (bước 1), bạn vòng mỗi đầu khăn vào khuen tròn và kéo căng lần nữa cho phần khăn đã quấn quanh ngực được ổn định chắc chắn. Xoắn hai đầu khăn săn tròn như sợi thừng và buộc đấu đầu chúng ở phía sau gáy tạo thành quai váy đi biển.

Kiểu 2: Quấn khăn thành váy đi biển dịu dàng

Đặt khăn ngang sau lưng, tay trái giữ một đầu khăn trùm lên phía trước vai, tay phải cầm méo khăn quấn phủ phía trước ngực.

Quấn vòng khăn ra phía rau lưng và kéo đầu khăn thật chặt ở phía trước, khăn sẽ quấn quanh người như một chiếc váy ống dài thướt tha.

Buộc thắt nút hai đầu khăn vào với nhau để ổn định váy và tạo vạt chéo của váy đi biển.

Kiểu 3: Quấn khăn thành váy đi biển trẻ trung


Quàng khăn qua sau gáy và chỉnh hai đầu khăn cân đối phía trước ngực, nhấc hai đầu khăn ngoài cùng sang hai bên.


Kéo 2 đầu khăn ra phía sau lưng và vắt chéo chúng, sang tay sao cho tay trái cầm đầu khăn bên phải và tay phải cầm đầu khăn bên trái.


Kéo hai đầu khăn thật chặt về phía trước cho khăn ôm sát eo rồi thắt nút chính giữa eo phía trước, chỉnh cho khăn xếp nếp dàn đều như chiếc váy đi biển may sẵn.



Thật dễ dàng và nhanh chóng để hô biến những chiếc khăn vải thành váy đi biển phải không bạn. Đây là kiểu quấn khăn đơn giản và tiện dụng nhất, bạn có thể áp dụng cách quấn này cho chiếc khăn bông tắm cỡ to loại mỏng.


Biến tấu một chút với phần đầu khăn là bạn lại có một kiểu váy đi biển khác, trông thật duyên dáng. Vì là váy đi biển choàng ngoài bộ áo tắm nên bạn không phải e ngại nếu lỡ gió biển có làm tung bay vạt váy, chỉ tăng thêm vẻ lãng mạn của váy mà thôi.


Nếu bạn là người kín đáo và dễ ngại ngùng, hãy chọn kiểu quấn khăn thành váy đi biển này. Khăn được quấn rất chặt chẽ và kín đáo. Tuy vậy vẫn không mất đi vẻ duyên dáng, lãng mạn khi váy ôm sát theo từng đường cong của bạn. Hãy chọn hoa văn Hawaii cho khăn để váy tăng thêm vẻ tự nhiên bạn nhé.


Kiểu quấn khăn thành váy đi biển hở lưng này rất lãng mạn và gọn nhẹ, phù hợp với những bạn gái năng động, trẻ trung và cá tính. Bạn cần chỉnh các nếp khăn thật cân đối để váy đi biển của bạn giống như là váy may sẵn vậy.


Thật thú vị khi không cần may vá mà bạn vẫn có thể sở hữu những chiếc váy đi biển thật duyên dáng điệu đà và nhất là tự tay mình có thể biến hóa nhanh chóng. Hãy lựa chọn cho mình một kiểu quấn khăn thành váy đi biển mà bạn yêu thích nhé!





Cách may chân váy xòe
Bí quyết chọn váy cho người béo
Kết hợp áo sơ mi với váy cực phong cách
Mặc đẹp với chân váy đi làm, đi chơi đều nổi bật .
Hướng dẫn cách chọn váy cưới đẹp hoàn hảo
Bí quyết chọn váy cưới đẹp cho cô dâu nổi bật .
Chọn váy cưới cho người vai to cho bờ vai nhỏ
Cách mặc váy maxi cực chuẩn
Mặc đẹp với váy bút chì tôn chân thon dáng ngọc .





(ST)