Cách chữa bệnh táo bón ở người lớn cực đơn giản

Cách chữa bệnh táo bón ở người lớn như thế nào? Táo bón là một trong những hiện tượng rất phổ biến ở mọi độ tuổi, mọi giới tính. Bệnh tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng gây khó khăn trong sinh hoạt của người bệnh. Trên thực tế, có tới 30% dẫn số Việt Nam mắc căn bệnh này. Nếu bệnh không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến táo bón mãn tính, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như bệnh trĩ, ung thư trực tràng, nứt kẽ hậu môn, viêm đại trực tràng…

Ở người lớn, khi bị bệnh táo bón nên chữa trị như thế nào? Đây là một trong những câu hỏi rất nhiều người thắc mắc. Sau đây, các chuyên gia khoa hậu môn trực tràng sẽ chia sẻ với bạn đọc một số cách chữa trị khi bị táo bón.

Cách chữa bệnh táo bón ở người lớn

Táo bón có thể dẫn đến ung thư trực tràng

Táo bón là hiện tượng đi đại tiện phân khô cứng, buồn đi vệ sinh nhưng không đi được, nhiều ngày mới đi vệ sinh được hoặc ngồi lâu trong nhà vệ sinh mỗi khi đi đại tiện trong khi ăn uống vẫn bình thường.

Một số cách chữa bệnh táo bón nên áp dụng.

Thứ nhất, người bệnh nên uống nhiều nước, trung bình mỗi ngày nên uống từ 2 đến 3 lít nước, nước có tác dụng làm mềm phân, việc đi đại tiện sẽ dễ dàng hơn.

Thứ 2, nên ăn nhiều chất xơ và nhiều thực phẩm có tính chất nhuận tràng sẽ giúp cho việc tiêu hóa dễ dàng hơn. Một số thực phẩm được áp dụng cho người bị táo bón như khoai lang luộc, táo, đậu, lạc…

Thứ 3, nên tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, không nên nhịn đại tiểu, mỗi lần đi đại tiện không nên rặn nhiều.

Thứ 4, Người bệnh nên vận động tối thiểu hai lần trong ngày, cần nằm ngửa và thực hiện các động tác như đạp xe, cần thực hiện 15 phút/ lần.

-Thứ 5, Có thể xoa bóp ở bụng dưới sau mỗi bữa ăn để dễ dàng hơn trong tiêu hóa.

-Thứ 6, Nên sử dụng hoạt chất thiên nhiên sau các bữa ăn tối như nước cam, nước chanh, dầu ô liu

Cách chữa bệnh táo bón ở người lớn bằng thuốc.

Táo bón có thể chữa trị bằng thuốc và kết hợp với chế độ ăn uồng hợp lý

Những cách trên đây chỉ mang tính chất bổ trợ thêm, nếu muốn chữa dứt điểm bệnh táo bón, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để khá, nhằm xem xét tình trạng bệnh như thế nào cũng như nguyên nhân bị táo bón.

Kết hợp với các cách chữa trị trên, người bệnh sẽ được sử dụng một số loại thuốc nhằm làm mềm phân, cũng như kích thích sự dãn cơ trực tràng.

E di dai tien rat kho khan va kem theo ra mau tuoi nua. Cho e hoi co phai e bi tao bon k ak?
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận