Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá ngay tại nhà

Rau diếp cá là một loại rau sống rất được người dân Việt Nam ưa chuộng trong các bữa ăn, không những vậy loại cây này còn có tác dụng điều trị nhiều loại bệnh trong đông y. Bài thuốc tiêu biểu được nhiều người bệnh biết đến đó là bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG RAU DIẾP CÁ

Cây rau diếp cá còn được gọi là rau giấp cá hay cây lá giấp. Diếp cá có vị chua, mùi tanh, tính mát, có tác dụng giải độc, sát trùng, chống viêm loét. Nhân dân dùng làm gia vị, rau ăn sống.

Hàng ngày, bạn có thể ăn sống rau diếp cá thật nhiều. Sau khi rửa sạch, nên ngâm diếp cá vào nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó đưa ra rổ, vẩy khô nước và ăn. Có thể ăn rau diếp cá thay các loại rau khác. Ăn càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể uống sinh tố diếp cá, nhưng nếu ăn sẽ tốt hơn vì nó còn có các chất xơ.

BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG RAU DIẾP CÁ.

Cách làm : rửa sạch rau diếp cá bằng vòi nước lọ hoặc ngâm trong nước muối sinh lí Nacl 0,9 % khoảng 15’ để diệt trùng , rồi vẩy khô nước và ăn cùng với rau trong bữa ăn hàng ngày.

Hoặc có thể xay sinh tố để uống cũng rất tốt. Ngoài ra có thể nấu trong nước, dùng nước đó để xông, ngâm, rửa hậu môn, bã rau diếp cá còn lại thì đắp lên vùng hậu mông khoảng nửa tiếng làm 1-2 lần/ngày.

Hoặc bạn có thể kết hợp cả 3 cách trên để chữa trị bệnh trĩ sẽ giúp ngắn thời gian. Chúc các bạn mau khỏi bệnh bằng bài thuốc đơn giản mà rẻ tiền này nhé. này từ rau diếp cá, chỉ cần kiên trì, bệnh trĩ của bạn sẽ được chữa khỏi.

Tuy nhiên việc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá được coi là khá hiệu quả, tuy nhiên cần kiên trì vì hiệu quả không phải là tức thời. bạn không nên lạm dụng việc sử dụng rau diếp cá sống cho trẻ, chỉ sử dụng khi thấy thật cần tiết. và nên lưu ý ngâm rửa sạch với nước muối trước khi dùng tránh lây nhiễm các bệnh ký sinh trùng như giun sán…

Song song với việc điều trị bệnh trĩ bằng diếp cá thì bạn cũng cần thay đổi lối sống như:

Ăn những đồ mát, tránh các thức hoa quả nóng như vải, xoài, ăn nhiều thức ăn chứa chất xơ… Mỗi sáng hãy tập thể dục và luyện cho việc đi vệ sinh đều đặn. Hãy kiên trì như vậy thì bệnh trĩ sẽ nhanh chóng tránh xa bạn.