Cách chữa bong gân bằng mẹo

Khi chân bị tổn thương, đặc biệt là bong gân, sẽ khiến bạn phải chịu những đơn đau khủng khiếp. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn dịu bớt cơn đau.

1. Sử dụng dầu thầu dầu

Sử dụng dầu thực vật trong điều trị chấn thương là một phương pháp phổ biến, trong dầu thầu dầu có chứa  90% axit ricinoleic  - một chất chống viêm mạnh, axit này giúp giảm đau, hỗ trợ chữa  bong gân hiệu quả. Tốt nhất bạn nên làm nóng dầu, sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương.

Những cách chữa bong gân hiệu quả tại nhà

2. Vitamin E 

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, vitamin E giúp giảm viêm và giảm đau bằng cách chống lại các gốc tự do - nguyên nhân khiến bạn đau đớn. Bên cạnh đó, vitamin E hỗ trợ chức năng tuần hoàn. 

3. Nghệ chữa bong gân

Như chúng ta đã biết, nghệ là một gia vị chữa nhiều bệnh, nghệ cũng là một loại thuốc giảm đau tuyệt vời, trong nghệ có chứa Curcumin, các nhà khoa học trên thế giới đã công nhận Curcumin là một trong những loại thuốc giảm đau tự nhiên tốt nhất.

Curcumin vừa có tác dụng giảm đau, vừa chống viêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng nghệ như một loại trà để uống hàng ngày, hoặc thêm vào trong chế biến thực phẩm.

4. Nghỉ ngơi

Nguyên nhân chấn thương chủ yếu do vận động quá mức, vậy nên, nghỉ ngơi hợp lý là một trong những điều quan trọng, trong giai đoạn điều trị, bạn nên tránh vận động như leo cầu thang, chạy bộ, đi bộ nhiều...những hoạt động này có thể dẫn tới căng dây chằng. Bong gân tùy theo mức độ nặng nhẹ, có thể một tuần hoặc thậm chí có thể kéo dài cả tháng.

5. Chườm đá

Bạn có thể áp dụng phương pháp chườm đá trong khoảng 20 phút, điều này giúp giảm đau nhanh chóng. Đây là cách chữa bong gân phổ biến.

6. Massage nhẹ nhàng

Massage vùng da bị chấn thương sẽ giúp làm tăng lưu lượng máu và giảm đau hiệu quả.

7. Không hút thuốc lá

Khói thuốc sẽ làm chậm lại quá trình hồi phục chấn thương bởi đó là tác nhân khiến lượng máu cung cấp tới các mô bị giảm. Ngừng hút thuốc khi chấn thương sẽ giúp bạn mau khỏi hơn.

8. Mang giày dép bảo vệ

Bạn nên đi giày thể thao khi bị bong gân, nên lót thêm đệm mềm để bảo vệ bàn chân, điều này sẽ giúp bạn giảm đau đớn khi có sự va chạm, đây không phải phương pháp chữa trị nhưng là một thói quen tốt để bảo vệ chân khi có chấn thương.

em bị vấp ngã nên bong gân phải làm sao khi ngày mai em phải tập văn nghệ,hãy nói giúp em cách để mai tập văn nghệ mà không bị làm sao
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận