Cách chữa mụn bọc ở cằm cho mụn bớt sưng

Cách chữa mụn bọc ở cằm cho mụn bớt sưng. Mụn bọc là sản phẩm của các tuyến chất nhờn bên dưới da.  Nếu các bã nhờn không thoát được mà “nằm” lại ở lỗ chân lông, tích tụ dần tạo thành trứng cá bọc. Khi mụn bọc mọc nhiều tại một chỗ bị nhiễm khuẩn, các mụn có bọc và khi vỡ ra có mủ, đó là trứng cá bọc.







CÁCH CHỮA MỤN BỌC  Ở CẰM CHO MỤN BỚT SƯNG

Trị Mụn Bọc Ở Mặt Và Cằm

Em gái tôi 13 tuổi, đã bị mụn 2 năm rồi (má bắt đầu dấu hiệu bị rỗ). Da mặt luôn luôn ửng đỏ và mụn toàn bộ mặt và cằm. Có cách nào điều trị dưới da hiệu quả không? Những “vị khách xấu xí” chủ yếu làm ảnh hưởng đến nhan sắc chúng ta là mụn bọc. Có rất nhiều loại mụn khác nhau: mụn trứng cá, mụn đỏ, mụn bọc, mụn mủ.

Mụn bọc không loại trừ một ai, nếu điều trị mụn không đúng cách sẽ để lại nhiều hậu quả không tốt cho da như lỗ chân lông to và thậm chí có thể để lại sẹo rỗ phải điều trị lâu dài và tốn kém.


Mụn bọc, mụn đầu đen cũng là những loại mụn hay gặp nhiều ở các bạn có da dầu khi lỗ chân lông bị tế bào chết bít lại. Việc điều trị cũng không quá phức tạp và bạn có thể dùng các phương pháp tự nhiên như đắp mặt nạ cũng có thể có tác dụng.

Dưa chuột

Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da.


Rất đơn giản, hãy dùng dưa chuột cắt khoanh để đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại.

        Dùng nước ép hoặc cắt khoanh  làm mặt nạ cho da tươi sáng




Cách làm này không những giúp bạn loại trừ được mụn xuất hiện trên da mà còn giúp cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

Mặt nạ cà rốt

Để tạo được loại mặt nạ trị mụn này bạn cần có 500g cà rốt, 5g phấn trang điểm.

Sau đó hãy nghiền nát cà rốt đã rửa sạch. Trộn phấn trang điểm với cà rốt giầm. Thoa hỗn hợp lên mặt, sau 10 phút rửa sạch. Mỗi ngày đắp mặt nạ một lần.


Bạn tham khảo thêm một số cách tại đây nhé


                         Làm mặt nạ cà rốt chăm sóc  da hằng ngày




Việc dùng mỹ phẩm để trị mụn có thể chỉ đạt hiệu quả bên ngoài, bạn có thể ra hiệu thuốc nhờ bác sỹ tư vấn xem thành phần của loại mỹ phẩm bạn đang dùng ra sao, có gây ảnh hưởng gì không.

Để "họ hàng nhà mụn" không có cớ đến thăm, bạn nên chú ý:

- Giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt thích hợp.

- Không được dùng tay bấm, nặn các nốt mụn.

- Không sử dụng nhiều đồ ăn, uống dễ gây kích ứng như: hải sản, các đồ ăn quá nhiều chất béo, rượu, bia, cà phê, đồ ăn quá cay.

- Nên uống nhiều nước lọc và ăn nhiều đồ mát.

- Sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh ô nhiễm khuẩn từ khói bụi.

- Làm việc và sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, luôn giữ cho mình một tinh thần bình ổn, thoải mái.

Có cách nào trị mụn bọc mà không cần đến bác sỹ không ạ?

Chính vì nguyên nhân nhiễm khuẩn (do da bị nhiễm vi khuẩn, do tay không sạch mà nặn mụn trứng cá…) nên nếu bị trứng cá bọc bạn không nên tự điều trị tại nhà hoặc nghe người khác mách bôi thuốc này thuốc kia. Việc đến gặp bác sỹ chuyên khoa da liễu là việc phải làm và rất cần thiết nếu bạn muốn tiêu diệt hết mụn bọc.

   Tư vấn bác sĩ khi tình trạng mụn bọc  không cải thiện




Trong trường hợp trứng cá bọc quá nhiều hoặc để lâu quá, bác sỹ sẽ phải cấy mủ của bọc trứng cá tìm xem loại vi khuẩn nào gây bệnh, làm kháng sinh đồ xem “nó” đáp ứng với loại kháng sinh nào để có phác đồ điều trị cho bạn. Có như vậy mới khỏi được.

Ngại đến bác sỹ da liễu mà tự điều trị tại nhà sẽ lâu khỏi, có khi lại bị biến chứng không tốt, dễ để lại sẹo xấu ảnh hưởng đến thẩm mỹ, lúc đó điều trị “hậu quả” lại tốn kém và mất thời gian hơn rất nhiều.

Ngoài ra, để hạn chế sự phát triển của trứng cá bọc, phải giữ vệ sinh cho da khô, sạch sẽ, không dùng tay để nặn mụn, không thức khuya quá, không lao động quá sức kể cả lao động trí óc. Hạn chế các chất cay, nóng, chất kích thích và thức ăn đồ uống quá ngọt như sữa đặc, mít, xoài..., ăn nhiều rau, quả và thức ăn nhiều chất xơ là những yếu tố quan trọng giúp cho việc
điều trị mụn bọc đạt hiệu quả cao và không bị tái phát trở lại.

Cách thiên nhiên chữa mụn trứng cá bọc ở cằm

Phương thuốc từ hạnh nhân và bí đao:

+ Thành phần gồm: 200 gr bí đao tươi, 20 gr quả hạnh nhân (giã nát), 50 gr tang bạch bì, 50 gr ý dĩ.















+ Cách chế biến: Cho bí đao cùng 3 vị thuốc trên vào chung nấu với 2 lít nước. Nấu sôi 15 phút, lấy nước uống trong ngày sẽ có công dụng chữa trị mụn nổi nhiều trên mũi. 

- Phương thuốc rửa:

+ Thành phần: Hoa hồng tươi độ 100 gr (chỉ lấy phần cánh hoa) và nửa lít cồn (loại cồn thực phẩm).

+ Cách làm: Dùng bình thủy tinh đựng cồn, cho cánh hoa vào ngâm (ngâm độ 3 ngày là có thể dùng được). Mỗi lần dùng cứ 1 phần dung dịch cồn ngâm hoa hồng thì pha thêm 3 phần nước sạch, rồi dùng bông gòn hay miếng vải mềm nhúng vào, vắt ráo nước và lau nhẹ lên phần mũi nổi mụn. Ngày 1 lần trước khi đi ngủ (lưu ý không để dung dịch rơi vào mắt). 

- Phương thuốc thoa:

+ Cách làm: Lấy rễ cây dền gai đem phơi khô, đốt cháy thành than, tán thành bột, rồi hòa chung với dầu mè.

+ Cách sử dụng: Lấy dung dịch trên chấm vào nơi có mụn ở mũi vào lúc nghỉ trưa, hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Đối với những trường hợp cánh mũi hay bị ửng đỏ, sau đó xuất hiện các tia đỏ có mụn bọc, lâu ngày làm da dày lên, xù xì thì y học cổ truyền có các bài thuốc chữa trị sau: 

- Từ nhân sâm và cam thảo

+ Thành phần: Nhân sâm (10 gr), cam thảo (10 gr), tang bạch bì, hoàng bá (mỗi thứ 20 gr), tỳ bà diệp (30 gr), hoàng liên (12 gr).

+ Cách làm: Các loại trên đem sắc với 600 ml nước, sắc còn 300 ml. Mỗi ngày dùng 3 lần (mỗi lần 100 ml) sau bữa ăn, sẽ có tác dụng chủ trị mũi đỏ, mụn trứng cá do nóng nhiệt. 

- Từ rễ cỏ tranh

+ Thành phần: 30 gr rễ cỏ tranh, 30 gr rễ cỏ mực và 50 gr sinh địa.

+ Cách làm: Đem nấu sôi với 2 lít nước, lấy nước uống trong ngày. 

- Từ lòng trắng trứng với quả hạnh nhân

+ Cách chế biến: Lấy 100 gr quả hạnh nhân đem sao vàng, bỏ vỏ, giã thành bột mịn, cho vào lọ đậy kín.

Cách trị mụn bọc bằng Dấm táo: Đây là phương pháp rút bỏ vi khuẩn trong mụn bọc, nhờ thế giúp ổn định da, giảm tình trạng sưng tấy. Để diệt mụn bọc, bạn nên thoa dấm táo lên khu vực cần điều trị và để khô 30 phút trước khi rửa sạch.

Trị mụn bọc ở cằm bằng dấm táo

Cách trị mụn bọc bằng lô hội: Thoa gel lô hội tươi lên vùng cần điều trị và để khô trong 15 phút trước khi rửa sạch.Phèn chua: Trộn 1/2 thìa cà phê phèn chua với 1 thìa nước ấm để áp dụng lênvùng da mụn bọc.

Lô Hội trị mụn bọc ở cằm

Cách trị mụn bọc bằng Nghệ: Trộn bột nghệ với sữa tươi hoặc sữa chua để thoa lên vùng da bị mụn bọc. Nếu gặp nốt mụn sưng tấy, có thể sử dụng bột nghệ pha nước chấm lên đốm mụn 4 lần một ngày để diệt vi khuẩn trong mụn bọc.

Nghệ trị mụn bọc ở cằm








Dùng kem đánh răng trị mụn bọc cực hiệu quả
Cách làm hết mụn đầu đen ở mũi đơn giản mà hiệu
Trị mụn bằng rau diếp cá hiệu quả bất ngờ
Cách chữa mụn nhọt ở mông hiệu quả nhất
Cách làm hết mụn cám ở mũi sạch bong da láng mịn
Cách làm hết mụn ở lưng nhanh chóng da mịn màng
Cách trị sẹo lõm lâu năm cực kì hiệu quả
Trị mụn đầu đen ở mũi -






(ST)