Cách chữa mụn bọc ở mũi đúng cách

Chắc nhiều đã nghe khuyến cáo về việc không nên nặn mụn trứng cá vì sẽ làm cho tình trạng mụn trở nên tệ hại và nhiều hơn. Tuy nhiên bạn có biết đối với mụn trứng cá bạn vẫn có thể nặn đúng cách để quá trình điều trị mụn được nhanh hơn. Bạn cũng không nên vội vàng vì có những loại mụn nên nặn và mụn không nên nặn. và các bước tiến hành phải theo các bước đúng cách như vậy mới giúp mụn mất đi nếu không bạn sẽ nhận được tác dụng ngược lại. Dưới đây là hướng dẫn đúng cách giúp bạn nặn mụn trứng cá đúng cách không để lại sẹo mà còn là phương pháp trị mụn trứng cá nhanh.

Bước nặn mụn bọc đúng cách ở mũi 


 

Loại mụn nào nên nặn và loại nào không nên

* Mụn được phép nặn

Các loại mụn có thể bạn nên nặn chúng để nhanh chóng xóa mụn đó chính là mụn thể nhẹ,  mọc riêng rẽ, kích thước nhỏ và cồi mụn thường trồi lên sớm, khi thấy đầu mụn đã khô và có đầu cứng ở trung tâm mụn. thì bạn có thể nặn.

* Mụn không được nặn

-  Mụn trứng cá bọc gồm nhiều ổ viêm, mụn mủ và cục sưng to, đau, không thấy cồi mụn.

-  Mụn trứng cá cụm mụn trứng cá nổi thành từng đám. Mụn xuất hiện cùi trắng, mụn mủ thường lớn và rất đau, tạo nhiều đường dò chảy dịch hoặc mủ rất hôi.

- Mụn trứng cá ác tính thường xuất hiện đột ngột với triệu chứng viêm kèm sốt nhẹ, mụn có kích thước lớn và rất đau. Nếu gặp loại mụn này mà teen táy máy nặn thì mụn sẽ nhanh chóng loét ra và lành để lại sẹo.

Các bước nặn mụn trứng cá đúng cách

- Xông hơi da mặt: Xông hơi da mặt để làm mở rộng lỗ chân lông, giải phóng một phần chất độc có trong đó ra ngoài. Nên xông hơi khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nếu bạn không có thời gian thì có thể đắp một chiếc khăn thấm nước đủ ấm lên mặt trong trong vài phút.

-  Rửa tay thật sạch: Đây là bước không thể thiếu bởi nếu rửa tay sạch trước khi nặn mụn bọc bạn sẽ hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập vào da, không gây nhiễm trùng và tổn thương vùng da bị mụn.

- Sử dụng gạc thấm: Bạn nên dùng gạc thấm quấn quanh ngón tay để đảm bảo an toàn.

Dùng gạc quấn quanh ngón tay để đảm bảo vệ sinh.

- Nặn nhẹ nhàng: Ấn nhẹ từ mọi phía, đảm bảo lực dồn về phía trung tâm mụn, nên nặn nhẹ để tránh bị sẹo.

- Rửa mặt: Sau khi nặn mụn bọc, cần rửa mặt lại với sữa hay nước rửa mặt có chứa thành phần kháng khuẩn. Hoặc có thể đắp ngay mặt nạ nếu muốn da sạch hoàn toàn. Nếu đắp mặt nạ trị mụn, bạn nên dùng mặt nạ tự nhiên để không bị dị ứng da.

- Chăm sóc da: Bạn có thể đặt một cục đá lên mụn vài phút để giảm vết đỏ và se lỗ chân lông. Thoa nghệ tươi hoặc nha đam, mật ong lên chỗ mụn đã nặn để vết thương liền nhanh và không để lại sẹo.

Đây là các bước nặn mụn hạn chế để lại sẹo trên da. Tuy nhiên việc nặn mụn là bạn tác động một lực lớn tới da nên thường gây tổn thương da không chỉ chỗ vết mụn mà còn xung quanh đó. Hãy chăm sóc đúng cách bạn nhé!