Cách chữa rụng tóc cho nam hiệu quả nhất


Cách chữa rụng tóc cho nam hiệu quả nhất.Khoảng 85% đàn ông bắt đầu rụng tóc (hói đầu) khi bước qua tuổi 50, thậm chí một số người bắt đầu rụng tóc trước khi bước qua tuổi 20. Sau đây là những hướng dẫn khắc phục chứng rụng tóc cho nam hiệu quả.





CÁCH CHỮA RỤNG TÓC CHO NAM

Trong hầu hết các trường hợp rụng tóc (hói đầu) không báo hiệu một vấn đề liên quan đến sức khỏe và nó không gây ra nguy cơ đối với sức khỏe. Tuy nhiên, hói đầu sớm có thể làm cho bạn trông già hơn so với tuổi và khiến bạn lo lắng.

Những hiểu biết sai về nguyên nhân gây rụng tóc

Đội một chiếc mũ quá chật có thể gây ra hói đầu? Câu trả lời là không. Một số người có thói quen vuốt tóc thường xuyên, thậm chí chải tóc, uốn tóc hay tạo kiểu tóc cũng không làm họ bị hói. Tuy nhiên, không nên làm quá mạnh tay để tránh bị đứt tóc.

Nguyên nhân gây rụng tóc

Hơn 95% trường rụng tóc ở nam giới gặp ở những người hói đầu. Hói đầu là một đặc điểm có tính di truyền. Gen có thể từ cha hoặc mẹ. Các trường hợp còn lại có thể do một số thuốc, uống quá nhiều vitamin A hay không ăn đầy đủ chất đạm có thể làm tóc rụng. Ngoài ra, hiện tượng rụng tóc hàng loạt có thể xuất hiện sau một đợt ốm nặng hoặc căng thẳng. Ở nam giới, nếu rụng tóc không phải do hói đầu di truyền thì thường tự hồi phục.

Hói đầu do di truyền

Điều trị rụng tóc

Ngăn ngừa rụng tóc là dễ dàng hơn thay thế nó khi nó đã rụng. Nếu bạn muốn tìm một sản phẩm gì để ngăn ngừa hoặc chữa tóc bị rụng bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu để có lựa chọn phù hợp nhất. Vì hiện nay hầu hết các sản phẩm điều trị rụng tóc quảng  cáo trên thị trường đều là giả.

Thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil: Mặc dù không có cách điều trị các trường hợp hói đầu ở nam giới nhưng bạn có thể làm chậm việc rụng tóc với một số thuốc. Minoxidil là một thuốc không cần kê toa được FDA chấp thuận dùng để điều trị rụng tóc. Nó có tác dùng làm giảm tốc độ của rụng tóc ở nam giới, và thậm chí ở một số người đàn ông nó còn làm phát triển tóc mới. Nhưng một khi bạn ngừng sử dụng tóc lại tiếp tục rụng.

Thuốc điều trị rụng tóc Finasteride: Với những nam giới bị hói đầu, một hormone tên là DHT làm các nang lông thu nhỏ dần. Cuối cùng, các nang co lại rất nhiều làm cho tóc không thể phát triển trong đó.

Finasteride là một thuốc được kê theo toa, finasteride làm chậm rụng tóc bằng cách làm chậm sản xuất hormone DHT của cơ thể. Một số nam giới có thể phát triển tóc mới khi sử dụng thuốc này. Nói chung, Finasteride được coi là có tác dụng tốt hơn so với minoxidil. Nhưng cũng giống như minoxidil, nó chỉ có tác dụng khi được dùng liên tục.


Bỏ thuốc lá để khắc phục tình trạng rụng tóc

Bỏ thuốc lá để giữ mái tóc của bạn: Một vài nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa hút thuốc lá và hiện tượng rụng tóc sớm nhiều ở nam giới – nguyên nhân làm cho hói đầu trở nên tệ hơn. Vì vậy, hãy bỏ thuốc lá để ngăn ngừa chứng rụng tóc.

Cấy tóc: Bác sĩ sẽ chuyển tóc khỏe mạnh từ phía sau và bên cạnh đầu của bạn lên phía trước và trên đầu để khôi phục lại mái tóc bình thường. Cấy tóc khá tốn kém và bạn cần phải làm một số xét nghiệm. Sau hai tháng, hầu hết tóc cấy sẽ rụng nhưng tóc mới sẽ mọc trở lại. Trong vòng sáu tháng sau, tóc bắt đầu trông bình thường.

Ngoài ra, nếu bạn không đủ tiền để có thể dùng thuốc, cấy tóc, hoặc bạn đã dùng thuốc rồi nhưng hiệu quả rất ít, bạn có thể dùng một số thủ thuật để mái tóc của bạn ít bị chú ý như: cắt tóc ngắn, dùng các sản phẩm tạo kiểu tóc, ăn chế độ ăn uống cân bằng và chăm sóc tóc nhẹ nhàng có thể làm giảm rụng tóc.
ách phòng chống

Phương pháp điều trị tốt nhất là cân bằng hormone nam tính trong cơ thể. Bên cạnh đó, có thể sử dụng những sản phẩm chống rụng tóc có nhãn hiệu đã được kiểm duyệt và có uy tín trên thị trường để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và giải tỏa áp lực cho cơ thể. Áp lực càng ít thì nguy cơ rụng tóc cũng ít đi. Hiện nay, trên thị trường có ba loại thuốc điều trị, giúp mọc tóc trở lại là Placebo, Minoxidil (dưới nhãn hiệu Rogain) và Zhangguang.

Cả ba loại thuốc này tuy không đáp ứng được đầy đủ mong muốn của khách hàng nhưng có công dụng điều hòa sự lưu thông máu và tăng cường quá trình lưu thông máu tại các chân tóc, kích thích cho tóc mọc nhanh hơn. Ngoài ra, cũng nên dùng sản phẩm bảo vệ tóc khi đi ở ngoài trời lâu để giúp cho tóc không bị khô khi tiếp xúc với tia tử ngoại và cân bằng độ pH cho tóc. Lúc gội đầu nên chú ý massage nhẹ nhàng da đầu để thúc đẩy sự tuần hoàn máu.

Cần lưu ý rằng quá trình tuần hoàn máu không tốt sẽ dẫn đến hậu quả là vùng da đầu không nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng và từ đó dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý với đầy đủ protein, hydrat cacbon, vitamin và các khoáng chất cũng rất quan trọng nhằm giúp mái tóc được chắc khỏe.

Người có tóc thưa mà còn mắc bệnh rụng tóc thì phải chú ý lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc có thể thúc đẩy da đầu khỏe mạnh. Không nên quá lạm dụng gel để định hình tóc vì nó có thể gây nguy hại cho tóc và khiến bệnh rụng tóc nặng hơn.

CÁC BÀI THUỐC CHỮA RỤNG TÓC HIỆU QUẢ



ảnh minh họa

Bài 1:

Dầu vừng 120g, đương quy 5g, tử thảo 3g, sáp ong 15g. Trước tiên đem đương quy và tử thảo sao với dầu vừng cho đến khi khô cháy, sau đó vớt bỏ bã thuốc, bỏ sáp ong vào đun tiếp cho tan rồi dùng vải thô lọc bỏ tạp chất, để nguội cho thành dạng cao. Mỗi ngày dùng cao thuốc xoa lên vùng tóc rụng 2 lần.

Bài 2:

Trắc bá diệp tươi 30g, cồn 75% 100ml. Đem lá trắc bá diệp ngâm trong cồn 7 ngày thì dùng được, lấy bông gòn tẩm dịch thuốc bôi vào nơi tóc rụng mỗi ngày 3 lần. Thông thường sau 30 ngày tóc mới sẽ nhú lên, dài dần và chuyển màu đen; sau khoảng 3 tháng thì trở lại bình thường.

Bài 3:

Hồng hoa 60g, can khương (gừng khô) 90g, đương quy 100g, xích thược 100g, sinh địa 100g, trắc bá diệp 100. Tất cả đem ngâm với 3 lít cồn 75%, sau 10 ngày thì dùng được, lấy dịch thuốc bôi vào nơi tóc rụng mỗi ngày 3 – 4 lần. Một nghiên cứu của các nhà y học cổ truyền Trung Quốc dùng trên 33 bệnh nhân, đạt hiệu quả 87,9%.

Bài 4:

Phá cố chỉ 20g, hạn liên thảo (cỏ nhọ nồi) 10g, xuyên tiêu 10g, can khương 10g, ban miêu 2 con, hồng hoa 5g. Tất cả đem ngâm với 200ml cồn 70% trong 1 tuần thì dùng được, tẩm dịch thuốc vào bông gòn rồi bôi vào nơi tóc bị rụng, mỗi ngày 3 – 5 lần, 30 ngày là 1 liệu trình.

Chú ý: Vì ban miêu rất độc nên tuyệt đối không để dịch thuốc dây vào mắt, miệng, mũi. Một nghiên cứu đã khảo sát trên 123 bệnh nhân, đạt hiệu quả 95,9%.

Bài 5:

Cỏ nhọ nồi tươi 100g, lá trắc bá diệp tươi 100g, gừng tươi 100g. Ba thứ rửa sạch, giã nát, ép lấy nước rồi hoà thêm một chút mật ong, bôi vào nơi tóc rụng, mỗi ngày 3 lần, liên tục trong 10 ngày. Bài này chuyên dùng cho bệnh tóc rụng thành từng mảng.

Bài 6:

Hành củ tươi 30g, ngô công 3 con, hai thứ đem giã nhuyễn rồi bôi vào nơi tóc bị rụng, mỗi ngày 2 – 3 lần, dùng liên tục cho đến khi khỏi bệnh. Bài này chuyên trị bệnh tóc rụng thành từng mảng.

Bài 7:

Gừng tươi 100g, trắc bá diệp 100g, ớt chỉ thiên 50g. Ba thứ thái nhỏ rồi ngâm trong 800ml cồn 70%, sau 15 ngày thì dùng được, lấy bông gòn tẩm dịch thuốc bôi vào vùng tóc rụng, mỗi ngày 3 lần, 50 ngày là 1 liệu trình.

Bài 8:

Sinh địa 30g, hà thủ ô 30g, cành cây vừng đen 50g, vỏ cây liễu 50g. Tất cả đem sắc rồi xông gội đầu, mỗi ngày 3 lần. Sau mỗi lần xông gội, dùng khăn lau nhẹ cho tóc bớt ướt, lưu dịch thuốc chừng 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch, 5 ngày là 1 liệu trình. Một nghiên cứu đã khảo sát trên 110 bệnh nhân, sau 3 – 10 liệu trình đạt hiệu quả 97,3%.

Bài 9:

Gừng tươi lượng vừa đủ, rửa sạch, thái phiến rồi xát vào nơi tóc rụng, mỗi ngày 3 – 5 lần, dùng liên tục trong 5 tuần.

Bài 10:

Tỏi 2 củ, mật ong 30g. Tỏi giã thật nhuyễn rồi trộn với mật ong bôi lên vùng tóc bị rụng, mỗi ngày2 lần.

Bài 11:

Xuyên tiêu 10g, bạch chỉ 10g, dã cúc hoa 10g. Ba vị đem ngâm với 250ml cồn 75% trong 3 ngày thì dùng được, mỗi ngày bôi vào nơi tóc rụng 2 lần.

Bài 12:

Xuyên luyện tử 50g sấy khô tán bột, mỗi lần lấy chừng 5g hoà với dầu vừng bôi lên vùng tóc bị rụng, mỗi ngày vài lần. Bài này chuyên trị bệnh rụng tóc từng mảng

MẸO HAY CHỐNG RỤNG TÓC CHO NAM GIỚI



Nhiều quý ông than thở về tình trạng tóc rụng “như lá mùa thu” trong một thời gian dài. Làm thế nào để đối phó với tình trạng này? Hélène Clauderer - chuyên gia về tóc người Pháp sẽ giúp bạn…


1. Quan tâm chế độ ăn uống hàng ngày

Chế độ ăn uống hàng ngày được xem là thích hợp nhất đối với mái tóc của đáng mày râu bao gồm 5 thành phần sau:

- Protein

- Lưu huỳnh

- Kẽm

- Sắt

- Các loại vitamin nhóm B

Trong đó, 2 loại thực phẩm được coi là “thần dược” đối với mái tóc là lòng trắng trứng và đậu lăng. Bởi thành phần của chúng đều chứa một lượng đáng kể 5 thành phần kể trên.

Các quý ông nên chú ý hạn chế chất béo bão hoà trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Tránh các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, bánh ngọt, bánh mì trắng và tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,…).

2. Chống stress

Stress được xem là kẻ thù số 1 của mái tóc. Khi quá căng thẳng, trong da đầu nảy sinh một loạt các phản ứng như nén mạch máu, ức chế sự mọc tóc, kích thích gia tăng hormone androgene… Kết quả là, mái tóc của các quý ông sẽ ngày một thưa thớt.

Nếu bạn không thể tự mình kiểm soát stress thì hãy tìm cách bổ sung khẩn cấp ma-giê. Khoáng tố này vốn được biết đến bởi khả năng điều tiết các cơ và làm hưng phấn thần kinh, một khoáng tố anti - stress tuyệt vời, phải không?

3. Tránh xa thuốc lá

Thuốc lá làm giảm tính đàn hồi của mạch máu, nhất là các huyết mạch ở da đầu, gây ức chế quá trình vận chuyển máu tới chân tóc. 5 - 6 điếu thuốc lá/ngày cũng đã đủ để mái tóc của các quý ông “ra đi” rồi.

4. Hoạt động thể chất: chỉ cần vừa đủ

Hoạt động thể chất rất tốt cho sức khoẻ của con người. Là bởi vì các bài tập thể dục, thể chất sẽ giúp cơ thể loại trừ chất độc qua hình thức đổ mồ hôi và bã nhờn. Tuy nhiên, các quý ông tuyệt đối không nên để mồ hôi đọng trên da đầu quá lâu vì mồ hôi có thể phá vỡ độ pH vốn có ở khu vực này, gây ra hiện tượn tóc rụng hàng loạt. Vì thế, sau khi tập thế dục, thể thao, hãy gội đầu bằng dầu gội ít tạo bọt và lau khô tóc.

5. Mát-xa cho tóc

Cũng như tất cả các bộ phận cơ thể khác, da đầu cũng cần có những bài tập “thể dục” để kích thích lưu thông máu và thúc đẩy hoạt động của chân tóc. Các quý ông chú ý nên mát-xa da đầu khi tóc khô và theo chiều lưu thông của máu: từ gáy lên đỉnh đầu, rồi từ tai lên đỉnh, nhấn mạnh khu vực trán và phía trên của đỉnh đầu.

Lưu ý, chỉ nên mát-xa nhẹ nhàng, vì nếu mạnh tay, bạn sẽ vô tình kích thích các tuyến bã nhờn ở da đầu, khiến tình trạng càng ngày càng tệ hơn.

6. Nguyên tắc khi chọn dầu gội

Cũng giống như khi đánh răng, gội đầu cũng đòi hỏi một vài nguyên tắc nhằm bảo vệ tóc và da đầu

Không thiên về số lượng: vấn đề không phụ thuộc vào số lần gội đầu mỗi tuần mà phụ thuộc vào chất lượng của dầu gội và độ mềm của mái tóc. Tóc càng mềm mại thì càng chứng tỏ việc lựa chọn dầu gội của bạn là đúng đắn

Đừng quên sử dụng kem xả cho tóc sau mỗi lần gội đầu

Đã từ lâu, việc làm đẹp từ chân tơ kẽ tóc đã được “mặc định” cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để bảo vệ cho mái tóc của mình, tránh tình trạng “tóc gió thôi bay”, các quý ông đôi khi cũng nên tỉ mỉ một chút nhé.




Bị rụng tóc sau khi sinh
Làm đẹp tóc với gừng có thể bạn chưa biết -
Cách làm tinh dầu gừng tuyệt đối an toàn
Kích thích tóc mọc nhanh chỉ sau 7 ngày chăm sóc
Để tóc mọc dày
Tự chế kem ủ tóc siêu tốc bảo vệ tóc của bạn
Hiện tượng rụng tóc sau khi sinh và cách khắc phục






(ST)

Cháu tên là Mạnh , năm nay cháu 17 tuổi , cháu bị dụng tóc do nhuộm tóc quá nhiều , có tháng cháu nhuộm đến 3-4 lần , sau khoảng 1 tháng kể từ lần nhuộm tóc cuồi cùng cháu thấy bị dụng tóc sau mỗi lần gội đầu , mỗi lần dụng cả nắm, sau khoảng 2 tháng thì nó dụng cả lông mày , cháu lo quá , cháu đã uống nhiều loại thuốc mà vẫn chưa khỏi , ai có cách gì giúp cháu vs ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
A kug vay.co ai giúp mjh ko nhi
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
Để cải thiện tình trạng rụng tóc gây hói đầu, cháu cần phải bổ sung các vitamin và axit amin, để nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, giảm sự thoái hóa của các nang tóc. Các chất cần cho sự phát triển của sợi tóc là L-cystine, Biotin (vitamin H, vitamin B8), Vitamin B5. Dùng thuốc chống rụng tóc: Thuốc chống rụng tóc bổ sung các hoạt chất cần cho sự phát triển tóc ngay ở phần nuôi dưỡng da nằm dưới chân tóc. Phần lớn các thuốc chứa vitamin, chất khoáng và acid amin có hiệu quả cho các trường hợp chỉ bị rụng tóc nhẹ. Bên cạnh đó cần chế độ ăn uống đủ chất: Chất đạm, chất khoáng và vitamin: Vitamin H, chất đạm, vitamin nhóm B và các chất khoáng có khả năng kích thích sự phát triển của tóc. Trong quá trình điều trị cháu cần giữ chế độ làm việc và nghỉ ngơi cân bằng, không nên dùng chất kích thích thần kinh như rượu, bia, thuốc lá… Tránh tình trạng stress, mất ngủ. Một biện pháp cho kết quả rất khả quan là cấy tóc nhưng cũng mất khá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Tóc vốn mọc ra từ các nang tóc và tế bào nang được hình thành từ tế bào gốc nằm ngay bên cạnh nang. Một số nghiên cứu gần đây đã cho rằng có thể dùng loại tế bào gốc này để trị chứng rụng tóc, bệnh hói đầu. Cháu nên khám chuyên khoa da liễu để bác sĩ chỉ định điều trị nhé.
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Toi moi17 tuoi tai sao toc toi rung ma ko piet do nguyen nhan k ca
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
Gửi hỏi đáp - bình luận