Cách chữa thâm nách cực đơn giản từ thiên nhiên

Làm thế nào để trị thâm nách hiệu quả là câu hỏi mà nhiều chị em đang gặp phải. Có rất nhiều phương pháp điều trị thâm nách hiện nay như kem trị thâm nách, thuốc trị thâm nách. Thậm trí là dùng đến cả việc phẫu thuật trị thâm nách. Tuy nhiên tùy từng mức độ và loại da lại có những phương pháp trị thâm nách khác nhau.

Sở hữu một làn da trắng hồng luôn là niềm tự hào của các chị em phụ nữ. Để khoác lên mình những bộ đầm sát cách, gợi cảm trong mùa hè là một điều trong giới đẹp luôn mong muốn, thế nhưng khi vùng da dưới nách trở nên thâm trông rất xấu thì đã làm không biết bao mơ ước của các chị em bị dập tắt vì không tự tin bởi vùng da dưới nách của mình. Nhưng thời buổi công nghệ nên chị em cũng không nên quá lo lắng vì hiện nay đã có nhiều phương pháp giúp chị em có thể xóa đi nỗi lo này. Trong nhiều phương pháp đó thì việc sử dụng kem trị thâm nách hiệu quả đang là phương pháp được rất nhiều chị em quan tâm tới bởi vừa tiện dụng, dễ dàng sử dụng mà công dụng làm mờ vết thâm vùng nách của các loại kem hiện cũng đang là khiến nhiều người phải kinh ngạc vì sự hiểu quả của chúng mang lại.

Nguyên nhân gây thâm nách

Hiểu được nguyên nhân gây thâm nách chúng ta sẽ lựa chọn được phương pháp thích hợp để điều trị bệnh hiệu quả. Vùng nách bị thâm đen là vấn đề thường gặp ở nhiều người. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do chị em dùng nhíp hoặc dao cạo để xử lý lông vùng nách. Các động tác giật mạnh sợi lông, hoặc dao cạo không vệ sinh sạch, cạo quá mạnh, sát chân lông khiến cho vùng bề mặt da vừa bị đau rát, vừa làm cho các mô liên kết collagen vùng trung bì, hạ bì bị đứt gãy, làm tổn thương đến biểu bì da, tạo ra các vết thâm đen ở vùng nách. Hiểu rõ hơn về nguyên nhân sau nha.

1. Lạm dụng sản phẩm khử mùi kiểm soát mồ hôi và tẩy trắng vùng nách

Tất cả các sản phẩm khử mùi dạng sịt hay dạng lăn có mặt trên thị trường hiện nay rất đa dạng chính hãng cũng có, trôi nổi cũng có, cũng chính vì vậy mà các bạn trẻ rất khó chọn lựa một sản phẩm phù hợp cho mình, Các sản phẩm đó chỉ tập chung tính năng là khử mùi, nhà sản xuất yêu cầu bổ sung rất nhiều hương liệu dùng để khống chế mùi hôi. Đó là mối nguy hiểm ngầm có thể gây phản ứng trên da, khiến da đổi màu, không đồng đều. Và khi ngưng dùng sản phẩm thì hiện tượng đó mới chấm dứt.

2. Dọn lông bằng nhíp, dao cạo

Lúc bạn loại bỏ lông bằng dao cạo râu hay nhổ bằng nhíp, thì lỗ chân lông tại vùng nách ngày càng nở to, lông mọc lại nhanh, đậm màu và cứng hơn, nguy hiểm nhất là những vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập gây ra tình trạng viêm nhiễm làm tắc nghẽn lỗ chân lông, hiện tượng còi mũ sẽ xuất hiện, rất đau đớn, lông mọc ngược vào trong rất ngứa ngáy, khó chịu.

3. Tẩy da chết

Chúng ta thường rất ý thức được vấn đề tẩy da chết, làm sạch và sáng làn da. Tuy nhiên lại thường quyên mất việc phải tẩy tế bào da chết cho vùng da dưới cánh tay và kết quả là những tế bào da chết có thể tích tụ dần và dẫn đến sự đổi màu không đẹp mắt ở đây.

Và vấn đề này cũng sẽ được loại trừ nếu bạn chú ý hơn chút nữa.

Khi tẩy tế bào da chết hàng tuần, tốt hơn hết hãy chọn sản phẩm có chứa axit lactic. Đây được xem là một giải pháp đơn giản có thể cho bạn kết quả xuất sắc.

Những điều nên chú ý khi chọn kem trị thâm nách

Việc sử dụng kem trị thâm nách hiện nay đang được rất nhiều người chú ý tới nhưng họ cũng phân vân vì trên thị trường có rất nhiều các loại kem trị thâm nách không biết nên sử dụng loại nào cho phù hợp với làn da của mình. Trước khi chọn một loại kem trị thâm nách bạn nên chú ý những điều sau:

Nên xem nơi xuất xứ, nhãn mác và thương hiệu có đúng không tránh trường hợp gặp phải hàng nhái hàng giả.

Xem kĩ thành phần có trong kem việc này rất quan trọng vì tránh trường hợp da bạn bị dị ứng một số thành phần có trong kem, như thế sẽ làm hại da thay vì điều trị thâm nách.

Nên chọn kem hợp với làn da của mình có thể da bạn thuộc loại da khô hoặc da tiết nhiều mồ hôi ẩm ướt. Chọn loại kem phù hợp với là da của bạn cũng là một vấn đề quan trọng nên làm.

Cách sử dụng kem trị thâm nách hiệu quả

Sử dụng kem điều trị thâm nách như thế nào để mang hiệu quả tốt nhất cũng là một vấn đề rất cần thiết cho các chị em.

Nên bôi kem vào những lúc bạn nghỉ ngơi ít vận động như vây kem sẽ không bị mồ hôi làm giảm tác dụng.

Bôi khi da sạch thông thoáng sẽ giúp cho các hoạt chất có trong kem ngấm sâu vào da và phát huy hiệu quả cao nhất của kem.

Nên quan sát mấy ngày đầu sử dụng kem xem da có phản ứng với các chất có trong kem không tránh trường hợp da bị dị ứng mà bạn không biết sẽ làm nặng hơn tình trạng của bệnh.

Một số phương pháp tự nhiên trị thâm nách hiệu quả

Các bạn biết không da vùng nách tuy rất nhạy cảm dễ bị thâm đen. Nhưng trên thực tế da nách thâm đen không phải là di truyền bởi lúc sinh ra ai cũng có làn da mịn màng. Một số cách trị vết thâm nách tại nhà mà bạn có thể áp dụng.

1. Trị thâm vùng nách bằng chanh

Chanh tươi – Một thành phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Chanh chữa nhiều vitamin tốt cho da. Bạn biết không. Da chính là một cơ quan tổng hợp vitamin cho cơ thể đấy. Chính vì vậy mà vitamin từ chanh sẽ thấm sâu vào da và đưa tới các cơ quan trong cơ thể. Chanh giúp da vùng nách trắng lên tự nhiên đặc biệt nó còn loại bỏ mùi mồ hôi dưới cánh tay. Loại bỏ những vi khuẩn gây viêm nhiễm vùng nách và làm cho những vết thâm vùng nách biến mất. Thay vào đó là ta sẽ có một vùng da nách sáng màu.

Nếu tuyến bã nhờn vùng da dưới cánh tay luôn tiết ra mồ hôi thì bạn có thể sử dụng chanh để diệt vi khuẩn và làm sạch vùng da.

2. Dưa leo hay dưa chuột

Bạn cắt dưa leo thành những lát mỏng đắp vào vùng da nách hoặc có thể xay dưa leo cùng với vài giọt nước cốt chanh để giúp làm trắng da hiệu quả. Bạn có thể áp dụng hằng ngày nhé. Vì vùng da dưới cánh tay không thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên sẽ không gây cho bạn các vẫn đề về sạm da.

3 Muối tắm

Nếu các bạn để ý một chút thì sẽ thấy muối tắm khá công hiệu trong việc trị vết thâm. Chỉ cần xoa nhẹ muối tắm vùng da nách và mát xa nhẹ nhàng. 1 Tuần các bạn có thể làm 3 lần. Đảm bảo vùng da nách bạn sẽ không còn bị thâm xạm nữa.

Thâm nách điều trị không khó quan trọng là các chị em phải tự biết cách phòng tránh và điều trị hợp lý thì làn da tự nhiên sẽ trở lại như xưa với bạn. Việc sử dụng kem trị thâm nách là một sự lựa chọn được nhiều nhà nghiên cứu khuyên dùng. Tuy nhiên nên thận trọng với những sản phẩm hiện nay vì nếu không tinh mắt chọn cho mình những sản phẩm tốt thì hậu quả sẽ trở nên rất nặng nề khi sử dụng sai loại kem.