Cách dùng Mascara và những lưu ý

Để có một đôi mắt đẹp, sử dụng mascaramột trong những yếu tố khá quan trọng. Chuyên gia trang điểm sẽ tư vấn cho bạn một số cách sử dụng mascara hiệu quả.




Chải mắt mascara tự nhiên

Nên chọn mascara màu đen hoặc nâu đen. Đánh mắt màu tự nhiên, sau đó kẻ line mắt thật mỏng từ đầu đến đuôi mắt. Tiếp theo là dùng đồ bấm mi. Chải mascara nhẹ nhàng và đều tay. Tương tự chải mi dưới nhẹ nhàng, sau đó dùng cây chải lông mày bằng cước, với một ít mascara chải lại mi cho thật tự nhiên

Trong lúc chải mi và sau khi chải xong, không nên nhắm mắt ngay mà chờ khoảng một phút cho khô, để không bị lem

Chải mắt mascara to tròn quyến rũ

Đánh mắt màu nâu đậm, sau đó kẻ line mắt đậm và dày đến đuôi mắt; dùng đồ bấm mi, bấm từ giữa mi mắt trở ra. Chải mascara nhẹ nhàng và đều tay từng sợi mi. Tiếp tục chải mi dưới nhẹ nhàng từng sợi mi, cuối cùng chải lại thêm ở đuôi mắt cho dày để mắt trông to tròn và quyến rũ hơn

Lựa chọn mascara màu

Để đôi mắt thêm phần mới lạ, có thể sử dụng mascara màu cho mi mắt. Mascara màu thích hợp cho những buổi tiệc tối, phù hợp với làn da trắng, tạo cho bạn ánh nhìn tươi trẻ và tinh nghịch. Hiện ba màu: xanh đậm, tím, nâu được ưa chuộng

Màu xanh đậm cho đôi mắt bạn tươi trẻ và tinh nghịch

Màu tím cho đôi mắt bạn trẻ trung và lãng mạn

Màu nâu cho đôi mắt bạn sâu lắng, trầm ấm, quyến rũ

Lưu ý: sử dụng mascara màu phải phù hợp với màu mắt, cụ thể mascara màu xanh đậm đi với màu mắt xanh nhạt, hồng nhạt, kim tuyến trắng. Mascara màu tím đi với màu mắt tím nhạt, màu be. Vàng chanh và mascara màu nâu đi với màu mắt vàng đồng, xanh rêu, xám khói

Cách bảo quản mascara

Nên để mascara ở chỗ mát. Khi mở cây mascara, lấy ra theo chiều xoắn ốc của cây chải mascara. Thay mới mascara sau ba tháng sử dụng.

Cách tẩy trang mascara

Bạn nên trang bị loại tẩy trang chuyên dùng cho mắt để dễ dàng lấy đi những lớp trang điểm. Hãy lau nhẹ nhàng, sau đó dùng bông tẩy trang thấm nước ấm lau lại thật kỹ


Công dụng của Mascara


Cây mascara là vật không thể thiếu của nhiều chị em. Nhưng ngay cả những người chuốt mascara hằng ngày cũng chưa chắc đã dùng đúng cách. Dưới đây là những điều bạn nên biết để cây mascara đem lại hiệu quả cao nhất cho hàng mi của bạn.






1. Mascara màu đen phù hợp với hầu hết mọi người. Nhưng nếu bạn da trắng và nhuộm tóc vàng, mascara màu nâu sẽ hợp hơn. Mascara màu nâu mận và xanh tím than hợp với những đôi mắt xanh (hoặc đeo lens xanh). Mascara tím hợp với mắt nâu.
2. Nếu bạn muốn hàng mi thật sự khác biệt, nên có hai cây mascara, hoặc một cây có hai đầu. Bước một dùng mascara làm dài mi, bước hai dùng mascara làm dày mi.

3. Loại bỏ phần thuốc thừa trên đầu cây chải để khi chải, mi mắt không bị vón cục.

4. Kể cả khi lọ mascara chưa hết, nhưng nếu cây chải đã quá cũ, hãy mạnh dạn thay ngay cây mới. Thỉnh thoảng, hãy làm sạch chúng với nước tẩy trang, sau đó là xà phòng nhẹ và sấy khô.

5. Dùng kẹp uốn mi trước khi chải mascara để đôi mắt to hơn.
Bước 1: Hơ ấm dụng cụ uốn mi bằng sắt, nhớ kiểm tra nhiệt độ trước khi kẹp kẻo gây bỏng mí mắt.
Bước 2: Bấm kẹp mi ở sát chân mi, bấm dần đến giữa chiều dài lông mi. Không nên bấm ra tận ngọn. Không cần dùng sức nghiến chặt kẹp mi nếu bạn không muốn có một làn mi gãy gập.

6. Ở phần gốc mi, chải mi theo hình zig zag, sau đó mới chuốt dần lên ngọn.

7. Chải thêm mi dưới nếu muốn đôi mắt thực sự được cải thiện kích cỡ. Dùng dụng cụ chải mi dưới sẽ dễ tác nghiệp hơn. Bởi nếu không có kỹ năng chuyên nghiệp, chải mi dưới bằng mascara dễ làm bạn lấm lem mặt mày.

8. Nên chải lớp dưỡng trước khi dùng mascara. Lớp dưỡng sẽ bảo vệ lông mi, đồng thời khiến tác dụng của mascara được phát huy tối đa.

9. Sau khi chải mascara lần thứ nhất, đợi khoảng 10 giây cho lớp này khô rồi tiếp tục chải thêm lớp thứ hai. Không nên chải nhiều hơn 3 lớp.

10. Đừng rút ra rút vào cây chổi mascara theo kiểu bơm xe, bởi mỗi lần làm vậy, bạn đã bơm không khí vào trong làm khô hết mascara. Cách sử dụng thông minh là xoáy cây chải theo đường trôn ốc rồi rút dần ra, xoáy tương tự khi muốn lắp vào.

11. Bẻ cong đầu cây chải một góc khoảng 30 độ, khi chải mascara, lông mi sẽ cong hơn và mượt hơn.

12. Sau khi chải xong xuôi và ưng ý với làn mi vừa cong, vừa dài, vừa dày, cố gắng giữ mắt mở trong 5 giây, tránh tình cảnh hai hàng mi phá hỏng toàn bộ gương mặt đã được make up kỹ càng bằng một loạt đốm mascara chỉ bởi một cái chớp mắt.

Cách dùng Mascara hiệu quả


Chuốt mascara không hề đơn giản trong trang điểm. Sau đâylà các mẹo giúp bạn thành công trong bước này. Trông bạn sẽ xinh đẹp hơn với đôi mắt rộng và sáng mà không hề tốn kém.

1. Hãy quên những chiếc lược chải mi rắc rối đi. Thay vào đó bạn chỉ cần lau phần mascara thừa trên cọ bằng khăn giấy, loại bỏ tất cả các đốm màu khô trên cọ ngay trước khi bắt đầu.


2. Dùng một cây cọ mascara sạch. Chuốt mi bằng cọ còn mới, sạch mi đang ẩm. Đừng lo đến chuyện phải mua cọ. Mỗi khi dùng hết một lọ mascara, bạn hãy rửa cọ trong nước tẩy trang mắt, sau đó rửa xà phòng và để khô. Giữ cho cọ luôn sạch bằng cách rửa chúng mỗi lần bạn vệ sinh các dụng cụ trang điểm khác.

3. Bỏ qua những lọ mascara màu. Quy luật của mascara rất đơn giản: Màu đen phù hợp với tất cả mọi người trừ người tóc vàng. Những người tóc vàng nên dùng mascara nâu đen ban ngày, chỉ giữ lại màu đen cho buổi tối.

4. Khi chải mascara nhớ lắc nhẹ cọ ở chân mi. Chính phần mascara ở chân mi chứ không phải đầu mi cho ảo giác mi dài thêm.

5. Chổi cọ mỏng và ngắn là tốt nhất. Một chiếc chổi cọ mỏng sẽ cho phép bạn đến từng ngóc ngách của đôi mắt còn chổi ngắn giúp dễ điều khiển hơn.

6. Chớp mắt để mi chạm trên chổi cọ nhằm lấy thêm chút mascara hoàn thiện hàng mi.

7. Đừng quên đánh phấn dưới mắt trước khi chuốt mascara. Đôi khi mascara lem là do bị hút bởi kem thoa quanh mắt hoặc mỹ phẩm che khuyết điểm dạng dầu.

8. Kẹp mi cong trước khi chải mascara. Lông mi cong khiến cho đôi mắt trông rộng và sáng hơn.

9. Di chuyển cọ tới lui theo đường dích dắc trong khi chuốt mi sẽ giúp làm “rụng” các hạt mascara khô.

10. Để có cái nhìn ấn tượng, chỉ nên chải mascara lên mi trên. Muốn cho mắt trông rộng hơn thì chuốt cả mi dưới. Nhưng phải chắc chắn rằng bạn chỉ chạm rất nhẹ đến mi thôi.

11. Dùng khăn giấy. Khi bạn không được khéo léo lắm trong việc chuốt mi dưới, hãy thử lót một chiếc khăn giấy xuống bên dưới xem sao.

12. Theo Tiền Phong, muốn chuốt lớp mascara thứ hai, bạn nhất thiết phải đợi khi lớp thứ nhất đã khô, nếu không mascara sẽ đóng cục trên mi bạn.

13. Đừng bao giờ “bơm” cọ dọc theo tuýp như thể bạn đang dùng piston. Như vậy sẽ khiến không khí lọt vào bên trong tuýp và làm mascara của bạn khô nhanh hơn.

14. Thử bẻ cong cọ xem sao. Một chuyên gia trang điểm hàng đầu có lần đã tiết lộ bí quyết của ông là luôn bẻ cọ theo một góc thích hợp.

15. Đợi 5 giây mới được chớp mắt. Bạn hẳn không muốn làm mascara lem ra mí mắt đúng không?.


Cách dùng và bảo quản Mascara đúng nhất



Không ít người có cảm giác xốn mắt hoặc ngứa lông mi khi sử dụng mascara thường xuyên. Vậy dùng mascara như thế nào để mắt vừa đẹp vừa khỏe?






Chọn mua

Mascara là mỹ phẩm làm đẹp mắt, giúp mi dày và dài hơn. Khi mua, bạn nên đọc kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng, chải thử ra lòng bàn tay xem có bị vón cục hay không. Chọn sản phẩm của những hãng mỹ phẩm uy tín như Lancome, Oriflame, Maybelline, Lo'vite...

Nên mua kết hợp mascara và nước tẩy trang cùng hiệu hoặc dầu massage của trẻ em (baby oil) là những mỹ phẩm tẩy trang hiệu quả mà không làm khô da. Loại dung dịch tẩy trang vùng mắt thường không có mùi, dịu nhẹ. Trong dung dịch tẩy trang mỹ phẩm không trôi hoặc không thấm nước thường có thêm một lớp dầu oil in water (dầu tan trong nước) bên trên, khi sử dụng cần lắc đều để giúp tẩy sạch lớp mascara một cách nhẹ nhàng.

Có nhiều loại mascara: loại làm dài mi và dày (đầu màu đen và màu trắng); làm dày và cong mi (đầu màu đen hơi cong); làm dày (chỉ có đầu màu đen); làm mi dài và bóng, làm mi dài và không lem ... Giá trung bình từ 100.000 - 200.000 đồng/sản phẩm.

Chải mascara đúng cách

Theo các chuyên gia trang điểm, với mascara có đầu cọ cải tiến như hiện nay, bạn cần chải mi theo chiều từ dưới lên trên. Nhờ mỗi búi cọ có cấu trúc hình đồng hồ cát nên thuốc mascara bao bọc đều khắp sợi mi. Cách chải mi trên: đặt cọ song song với mắt, hơi mở to mắt và giữ yên mắt trong lúc chải (không chớp mắt) chải theo chiều từ dưới lên trên đều khắp hàng mi. Chải mi dưới bằng cách: đặt cọ vuông góc với mắt, khéo léo dùng đầu cọ chải từ trong ra ngoài (từ gốc mi ra ngọn mi). Cách này tránh mascara dây dính ra vùng da bên dưới mắt.

Để tránh bị lem khi chải mi, bạn nên chải qua một lớp, đợi 15 giây cho khô rồi chải thêm 2 lớp nữa. Tránh chải quá nhiều lớp thuốc sẽ khiến mascara vón cục. Đối với loại làm dài mi, bạn quét thuốc màu trắng trước, sau đó phủ đều lớp màu đen sao cho không còn thấy màu trắng nữa.  

Bảo quản

Sau khi đã mở nắp, nên sử dụng mascara trong vòng 3 tháng, thay mới dù thuốc còn đầy. Sau thời gian này mascara dễ bị nhiễm khuẩn. Trong khi sử dụng nếu thuốc bị khô hoặc vón cục nên ngâm nguyên hộp sản phẩm vào nước ấm trong 30 phút.


7 lưu ý khi sử dụng mascara


Rất nhiều phụ nữ đều mơ ước có làn mi dài và dày, mascara là giải pháp tuyệt với giúp chúng ta có làn mi hoàn hảo. Đây là một bước khá quan trọng trong việc trang điểm. Bởi ánh nhìn quyến rũ luôn đi kèm với hàng mi cong đẹp. Tuy nhiên cách chọn mascara thế nào cho đúng và sử dụng sao cho hợp lý lại là điều băn khoăn của khá nhiều chị em. Dưới đây là 7 lưu ý cho phái đẹp trong việc sử dụng mascara để có một làn mi cong và quyến rũ.


1. Chọn đúng loại mascara

Tất cả các loại mascara đều tạo nên độ dày, dặm và làm dài mi. Một cây mascara có chứa rất nhiều thành phần giúp bạn đạt được hiệu quả mong muốn. Tuy nhiên bạn nên chọn đúng loại cọ (chổi) để phát huy được hết tác dụng của mascara. Hãy chọn loại cọ có đầu lông thưa nếu bạn có hàng lông mi mỏng và ngắn. Còn nếu bạn có hàng mi dài và mỏng hãy chọn một cây cọ với đầu lông thưa và hơi cong.

Hàng mi ngắn và dày, bạn nên chọn loại cọ có đầu lông dày. Sử dụng loại chổi có đầu hơi cong sẽ là lựa chọn số một cho những bạn gái có hàng mi dài và dày.

2.Mascara màu đen thích hợp cho mọi phụ nữ

Những người có mái tóc vàng hay đen, làn da trắng hay nâu sậm... đều có thể sử dụng mascara màu đen. Bởi đây là màu cơ bản, phù hợp cho tất cả mọi người. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể thử những màu sắc khác. Một viền mascara màu tím sẽ thích hợp khi bạn có đôi mắt màu xanh lá cây hoặc xanh dương. Trong khi đó mascara màu xanh hay xanh lá cây sẽ mang lại cho đôi mắt nâu một ánh nhìn quyến rũ.

3. Sử dụng mascara chống trôi (chống nước) khi cần

Nếu bạn muốn giữ một làn mi cong vút hoàn hảo trong một thời gian dài thì mascara chống nước là một lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên việc loại bỏ chúng lại chẳng dễ dàng chút nào. Bạn hãy sử dụng một loại dung dịch riêng dùng để tẩy trang riêng cho mắt. Hoặc bạn có thể sử dụng một miếng bông tẩy trang kèm theo chút dầu ô liu. Lau nhẹ miếng bông lên mắt theo chiều ngang, tiếp tục dùng một miếng bông thấm dầu khác lau xuôi theo chiều lông mi cho đến khi sạch là được. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước ấm.


Lưu ý, bạn không nên thường xuyên sử dụng mascara không trôi vì chúng sẽ khiến mi yếu và dễ rụng. Tốt nhất là dùng chúng khi bạn tham gia những buổi tiệc hoặc khi không khí ẩm thấp.

4. Dùng dụng cụ kẹp mi trước khi sử dụng mascara

Bước này là quan trọng, bởi nó giúp bạn cố định hình dáng lông mi đồng thời giúp việc chải mascara dễ dàng hơn. Để uốn mi, bạn chỉ cần đưa kẹp dụng cụ vào sát chân mi và bóp giữ với lực vừa phải trong vòng 5 giây. Tiếp theo là chuyển xuống bấm giữa mi và bấm nhẹ nhàng ở đầu mi.

5. Dùng lược chải mi

Nếu trong quá trình chải mi bị vón cục. Bạn có thể dùng dụng cụ chuyên dụng là một chiếc chổi nhỏ. Nhẹ nhàng dùng chổi chải qua những sợi mi bị vón cục khi mascara vẫn còn ướt.


Tham khảo thêm cách sử dụng cây bấm mi và chải mascara


Thông thường các bạn sử dụng cây bấm mi như thế nào? Và liệu bạn có thực sự biết cách bấm mi đúng cách. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách sử dụng cây bấm mi và cách chải mascara đúng cách.

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu công đoạn bấm mi nhé. Bước này giúp đôi mắt của bạn trở nên nổi bật hơn nhờ lông mi được làm cong từ tận phần gốc. Nếu kẹp sai thì lông mi sẽ bị gãy.

Sau khi đặt cây bấm mi vào lông mi xong, bạn hãy đưa cây bấm mi ra phía trước thật nhẹ nhàng. Điểm cần lưu ý ở đây đó chính là phải vừa kẹp mi và vừa hướng cây bấm mi ra phía trước với một góc độ hơi rộng một chút. Nếu làm như thế thì lông mi của bạn sẽ được làm cong một cách tự nhiên hơn. Các bạn hãy cứ kẹp đi kẹp lại nhiều lần, nhưng chỉ sử dụng lực ở các đầu ngón tay thôi và đừng dùng lực ở cổ tay nhé. Bí quyết là hãy kẹp 3 lần theo hình vòng cung các bạn nhé.

So với ban đầu thì một chút khác biệt nhưng vì nhìn qua ảnh nên không thể thấy rõ được các bạn nhỉ? May mà vẫn còn có thể thấy được những sợi mi cong ở phần đuôi mắt.

Dù cong vút như thế nhưng qua một khoảng thời gian, các sợi mi sẽ lại bị rũ xuống, vì thế quan trọng nhất phải là giữ được độ cong cho các sợi mi. 

Bây giờ bắt đầu chải mascara nào. 

Khi bắt đầu chải mascara, các bạn thường rút chổi ra rồi chải ngay lên lông mi đúng không nào?

Những bạn có kinh nghiệm thường rút chổi ra rồi chờ khoảng 10 phút, để họ có thể điều chỉnh liều lượng mascara từ trong chai. Nhưng theo ý kiến của tôi, các bạn hãy chải sơ nó qua một chiếc khăn giấy hoặc khăn ướt. Nếu không làm như thế thì mascara sẽ bị vón cục lại. Chuốt quá nhiều sẽ có thể khiến cho bước bấm mi trở nên vô ích mà thôi.
Đầu tiên, rút chổi ra và điều chỉnh sao cho lượng mascara có ở trên chổi là vừa đủ, tiếp theo áp sát vào phần chân mi và bắt đầu chải theo hình zíc zắc. Sau khi chuốt phần chân mi theo kiểu zíc zắc xong thì cứ chải theo hướng lên trên. Tuy cách này có hơi khác với cách làm của những ngôi sao nữ, nhưng theo kinh nghiệm của tôi phương pháp này có độ bền tốt nhất và hiệu quả bám dính cũng rất cao.

Nếu cảm thấy thiếu mascara thì các bạn chải thêm một lần nữa cũng được. Có một số bạn có thói quen chải đi chải lại nhiều lần cả mi trên lẫn lông mi dưới, việc này khiến cho lông mi trở nên nặng nề hơn. 

Đây là hình ảnh của mi khi tôi đã chải 2 lần theo phương pháp trên. Lớp mascara bám dính rất nhẹ nhàng, trông như không hề chải mascara vậy. Tôi đã chải thêm vài lớp theo phương pháp ở trên nữa và kết quả là các sợi mi đã kết dính lại với nhau theo từng cụm. Các bạn nhớ cũng chải mascara một cách cẩn thận cho phần mi dưới nữa nhé. 

Nếu muốn đôi mắt long lanh hơn, các bạn có thể làm nóng chiếc đũa rồi sau đó quấn vào mi một cách cẩn thận, đây là phương pháp có tác dụng giúp làm cong mi bằng nhiệt độ. Khi trang điểm ở các salon, các bạn cũng có thể thấy người ta sử dụng công cụ này.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong hàng mi lấp lánh rồi, tuyệt vời hơn nữa là nó có thể kéo dài suốt cả một ngày luôn đó.


Lông mi giả mẹo dán mi giả đúng cách và chuẩn nhất
Cách làm lông mi cong tự nhiên
Cách gắn mi giả tự nhiên
Cách trang điểm nhanh đẹp
Cách đánh nhũ mắt
Các mẹo vặt làm đẹp bỏ túi cho chị em

(st)