Cách giữ cho tóc uốn vào nếp không mất nhiều thời gian

Cách giữ cho tóc uốn vào nếp không mất nhiều thời gian.Những lời khuyên hữu hiệu dành cho mái tóc được uốn nhuộm cầu kì của các quý cô.

 

CÁCH GIỮ CHO TÓC UỐN VÀO NẾP KHÔNG MẤT NHIỀU THỜI GIAN

Để giữ cho mái tóc uốn thời thượng luôn trong trạng thái tốt nhất không phải là một bài toán dễ tìm lời giải cho các quý cô. Bởi lẽ, môi trường làm việc công sở và những thói quen thường ngày có thể khiến các nếp uốn nhanh chóng duỗi ra, tóc xơ và gẫy ngọn. Để tránh những điều đó, bạn hoàn tòan có thể sử dụng tấm phiếu bảo hành hiệu quả mà lại nhanh gọn không quá cầu kì – những tuyệt chiêu giữ nếp tóc hoàn hảo của những nhà tạo mẫu hàng đầu.

Không gội đầu sau khi làm tóc

Thời gian thích hợp để "tẩy trần" cho mái tóc của bạn là 3 ngày sau khi làm tóc xong. Điều này sẽ được nhà tạo mẫu tóc cho bạn nhắc đi nhắc lại với một lượng thời gian thích hợp đối với từng loại hóa chất họ sử  dụng cho mái tóc của bạn. Bởi lẽ, mái tóc của bạn cần có 1 khoảng thời gian để làm quen và vào nếp với kiểu cách mới. Kiên trì và bạn sẽ thấy những nếp tóc mới sẽ bóng bẩy và chắc chắn hơn.

 

 

Không duỗi tóc nhiều

Nếu bạn thường xuyên sấy và duỗi tóc thì những nếp uốn sẽ bị rối vào nhau. Điều này mang lại cho mái tóc uốn của bạn một vẻ  ngoài không được ổn lắm với những nếp tóc lộn xộn, gẫy ngọn, xơ cứng và không cân xứng. Để giữ cho mái tóc của bạn vẻ ngoài khỏe mạnh, tốt hơn hết là hãy quên những dụng cụ làm  đẹp cho tóc tức thời như máy sấy, máy ép  đi là hơn.

Dưỡng tóc

Dường như đây là bước làm đẹp cơ bản và tiên quyết cho mọi mái tóc đã kinh qua việc sử dụng hóa chất để có được vóc dáng mới. Nếu bạn chỉ uốn lọn và làm xoăn, thì những đợt dưỡng tóc thường xuyên là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên với những kiểu tóc kết hợp uốn và nhuộm, bạn cần sẵn sàng đầu tư mạnh tay hơn cho những đợt dưỡng tóc chất lượng với việc trị liệu dưỡng ẩm bằng dầu nóng.

 

 

 

Chải tóc cẩn thận

Kể cả với tóc uốn hay một mái tóc tự nhiên đều cần đến những cách chăm sóc cẩn thận và nhẹ nhàng vừa đủ. Bạn sẽ cần đến 2 trợ thủ đắc lực: lược có răng lớn và thưa và lược chải mềm. Đầu tiên, khi tóc còn ướt, hãy sử dụng lược có răng lớn để gỡ tạm những nút rối tóc và thoa kem dưỡng lên. Đợi tóc khô và vuốt đều mái tóc bằng tay ẩm để làm bông những lọn tóc uốn. Dùng lược mềm chải lại một lần nữa và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc

Không ít cô nàng nghĩ rằng sau khi làm tóc xong là mọi việc đã được định đoạt hết: "Ok, kiểu đầu này đã tốt rồi!". Sự thực rằng với mỗi người, sức mạnh của việc uốn tóc sẽ mang lại những kết quả khác nhau. Nếu muốn tận dụng hết vẻ đẹp của mái tóc mây bồng bềnh, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc và thử không dưới 1 liệu pháp dưỡng ẩm. Kem dành cho tóc uốn, huyết thanh trị rối và một lượng kem dưỡng cho chân tóc là những gì mà bạn cần cho một mái tóc bóng khỏe và luôn vào nếp xinh xắn. Nếu sử dụng chúng một cách hợp lý, mái tóc của bạn trông vẫn hòan hảo sau một khoảng thời gian ít nhất là 6 tháng!

 

 

 


 

Tỉa tóc

Điều này có thể khiến các cô nàng hoang mang: Tại sao tỉa tóc lại là một cách dưỡng tóc cho những mái tóc uốn. Đơn giản, tỉa chính là cách đơn giản nhất loại bỏ những nếp tóc không vào khuôn sau một thời gian chân tóc thẳng đã mọc ra. Cách chăm sóc này sẽ giúp bạn duy trì form đầu của mình một cách đơn giản nhất.

Để khô tự nhiên

Kể cả những mái tóc quăn tự  nhiên hay những mái tóc được uốn cầu kì đều cần đến sự chăm sóc của khí trời thay vì  hơi nóng của máy sấy tóc. Khi sử dụng máy sấy, hơi nóng sẽ khiến tóc bạn nhanh chóng duỗi ra và không vào nếp chuẩn. Và chắc chắn khi sử dụng máy sấy nhiều sẽ làm form đầu của bạn mau chóng xuống cấp chính thế mà sử dụng máy sấy nhiều không phải là một lựa chọn khôn ngoan.Gội đầu
Sau khi uốn, thuốc uốn khiến cho sợi tóc trở nên khô, do đó bạn cần dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc.
Lau tóc
Sau khi gội đầu, dùng khăn thấm nhẹ tóc, không nên vò tóc, xoa tóc vì làm như vậy sẽ gây rối tóc và khô tóc. Cũng không nên vuốt cho tóc hết nước vì sẽ làm tóc chổng đuôi. Cách tốt nhất là dùng khăn thấm và bóp tóc. Khi chải đầu, nên dùng lược răng thưa.
Sấy
Nếu sấy tại nhà, bạn không nên chọn chế độ nhiệt cao mà chỉ nên chọn chế độ nhiệt vừa phải. Bạn cũng không nên sấy khô mà chỉ sấy đến khi tóc vẫn còn hơi ẩm (khoảng 30% độ ẩm). Sau khi sấy, dùng tay bóp tóc để các lọn tóc vào nếp.
Hấp dầu
Sau khi uốn, trong 4 tuần đầu, nên ủ lạnh tuần 2 lần, một lần từ 5-10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc, vì tóc sau khi uốn thường khô do tác động của nhiệt và hóa chất (thuốc uốn). Sau đó, nên ủ tuần 1 lần.
Giữ nếp
Mái tóc uốn sẽ nhanh duỗi nếu bạn không biết cách chăm sóc. Cụ thể muốn giữ nếp được lâu, bạn nên tránh vuốt, cào tóc vì dễ gây xù. Sau một đêm ngủ dậy, lúc rửa mặt, chia đôi tóc sang hai bên và dùng tay ẩm bóp tóc. Cẩn thận hơn, khi đi ngủ có thể cuốn tóc lên đỉnh đầu và búi lại (với tóc xoăn dài, lọn to). Làm như vậy, sáng hôm sau ngủ dậy, tóc sẽ không mất nếp.


MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM

 


3 cách nhanh gọn làm tóc xoăn bồng bềnh tại nhà

 

Chỉ cần 1 chút khéo léo, bạn sẽ sở hữu mái tóc xoăn gợn mơ ước ngay tại nhà với 3 cách "siêu" dễ dàng.8 kiểu tóc xoăn được yêu thích nhất năm4 mẹo nhỏ chăm sóc tóc bóng mượt mùa lạnh.
Mái tóc xoăn nhẹ tự nhiên luôn là "đặc quyền" giúp các thiên thần Victoria's Secret lộng lẫy trên từng shoot hình, khiến cánh máy râu mê mẩn và không ít phái đẹp thầm ước ao. Ngay cả những người đẹp đình đám vẫn thường xuyên "nhờ cậy" đến kiểu tóc nhẹ nhàng này để lộng lẫy trên thảm đỏ hay khi cần trẻ trung với thời trang street style.
Nhiều chị em tuy đã mạnh dạn "đầu tư" làm tóc uốn ở salon nhưng vẫn chưa thể hài lòng vì sau khi gội đầu mái tóc lại trở nên xoăn..."quá tay", lộn xộn và không hề tạo sóng nhẹ đẹp như... catalog. Tuy nhiên, nếu biết cách, bạn sẽ chẳng cần phải nhờ cậy đến chuyên gia chăm sóc tóc, cũng không cần đôi bàn tay của 1 stylish vẫn có thể tự F5 cho mình 1 mái tóc gợn sóng trẻ trung ngay tại nhà. Hãy cùng xem 3 cách đơn giản dưới đây để tự làm đẹp cho mình nhé.
 
1. Cuốn lô
 
Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên tại sao phương pháp "đồ đá" này lại hiệu quả tuyệt vời như vậy. Thời điểm lý tưởng để cuốn lô là khi tóc đã khô được 80% hoặc tóc của ngày thứ 2 gội đầu (khi đã có lượng dầu ẩm tự nhiên cần thiết). Hãy nhớ sử dụng những lô cuốn lớn để tạo độ xoăn nhẹ nhàng. Trước khi cuốn lô, bạn có thể sử dụng mouse giữ nếp tóc hoặc xả khô để tạo bảo vệ cũng như giúp tóc nhanh vào nếp hơn. Sau khoảng 1 tiếng, nhẹ nhàng tháo từng lô cuốn và luồn ngón tay qua từng lọn tóc vuốt cho giãn ra vào tạo nếp tóc. Cuối cùng đừng quên 1 chút gôm dạng xịt giữ nếp tóc ở phần ngọn để hoàn thành bạn nhé.
 
2. Buộc xoắn tóc
 
Phương pháp này được coi là dễ và...lười nhất để có mái tóc xoăn nhẹ mơ ước. Tất nhiên, nó không hề vô lý chút nào đâu nhé. Biện pháp này không những bảo vệ tóc khỏi nhiệt hại tóc mà còn không tốn chút thời gian nào của chị em vì bạn chỉ đơn giản làm theo...bản năng. Hãy bắt đầu khi tóc còn ẩm 80%. Dùng một chút kem dưỡng tóc phủ đều cho mái tóc mượt mà. Sau đó xoắn tròn gọn gàng và cố định lại bằng dây chun lỏng để tránh bị tạo nếp gãy trên thân tóc. Bạn có thể búi thấp để tạo xoắn nhẹ nhàng nữ tính, hoặc búi cao trên đỉnh đầu nếu cần phá cách 1 chút với mái tóc phồng. Hãy để tóc qua đêm hoặc dọn dẹp nhà cửa trong thời gian chờ đợi khoảng 2-3 tiếng. Nhớ dùng 1 chút gel tạo kiểu để cố định để nếp tóc lâu hơn nhé. 
 
3. Sấy cùng lược tròn
 
Phương pháp này sẽ có chút phức tạp với những cô nàng không ưa sự rắc rối. Đầu tiên, nếu tóc của bạn kém sạch, hãy "hồi sinh" nó với một chút dầu gội khô hoặc gel tạo sóng. Bước khởi đầu này sẽ giúp tóc lấy được độ "tơi" cần thiết bởi tóc quá nhiều dầu sẽ không thể tạo sóng bồng bềnh. Tiếp tục chia tóc thành 8-10 lọn tùy độ dày mỏng tóc của bạn. Dùng lược tròn kéo 2/3 tóc từ chân ngược lên trên sau đó sấy cuộn tròn phần ngọn còn lại. Làm lần lượt với từng lọn tóc, cách này sẽ giúp lọn tóc uốn cong nhẹ ở ngọn vô cùng tự nhiên. Cuối cùng là dùng một chút gôm xịt để cố định lọn tóc và ngắm nghía thành quả thôi.

 


Những kiểu tóc uốn đẹp 2013 bạn không nên bỏ qua

Nếu bạn muốn làm mới phong cách của mình thì đừng nên bỏ qua những kiểu tóc uốn đẹp và "hot" nhất năm 2013 mà Webphunu.net giới thiệu dưới đây nhé!

Dưới đây là những kiểu tóc uốn đang rất được ưa chuộng mùa hè này. Và điều thú vị là, hấu hết những kiểu tóc này bạn đều có thể tự thực hiện ngay tại nhà của mình chỉ với một vài dụng cụ đơn giản. Cùng tham khảo nhé!

1. Tạo kiểu tóc xoăn bằng cách búi

Không cần ra tiệm hay spa đắt tiền, bạn vẫn có thể tự tạo kiểu tóc uốn xoăn bồng bềnh, lãng mạn "bằng tay không" với cách búi tóc đơn giản. Kiểu tóc này đang rất được những cô gái trẻ yêu thích bởi dễ thực hiện và không hề tốn kém.

Sau khi gội đầu xong, hãy để tóc khô khoảng 80%. Sau đó, dùng một chút kem dưỡng tóc phủ đều cho mái tóc mượt mà. Búi tròn gọn gàng và cố định lại bằng dây chun lỏng để tránh bị tạo nếp gãy trên thân tóc. Bạn có thể búi thấp để tạo xoắn nhẹ nhàng nữ tính, hoặc búi cao trên đỉnh đầu nếu cần phá cách 1 chút với mái tóc phồng. Hãy để tóc qua đêm hoặc dọn dẹp nhà cửa trong thời gian chờ đợi khoảng 2-3 tiếng. Nhớ dùng 1 chút gel tạo kiểu để cố định để nếp tóc lâu hơn nhé. Sau đó, tháo búi tóc ra, bạn sẽ có những lọn tóc xoăn theo trật tự, bóng đẹp mà không lo hóa chất hay nhiệt độ cao gây hại cho tóc.

Một cách khác để bạn búi tóc tạo kiểu tóc xoăn đó là cuồn dần tóc theo hình tròn rồi dùng kẹp cảng cua cố định lại trên đỉnh đầu rồi để trong  vòng vài giờ. Sau đó, bạn cũng tháng tóc ra và bôi gel dưỡng tóc là bạn sẽ có những lọn tóc bồng bềnh tự nhiên, đẹp mê ly.

2. Tóc uốn dập xù

Tóc uốn dập xù hay còn gọi là xù gẫy là kiểu tóc rất trẻ trung và cá tính, phù hợp với những bạn gái có cá tính và phong cách. Để tạo kiểu tóc này bạn có thể sử dụng máy uốn dập cùng với thuốc tạo kiểu chuyên dụng để có được kết quả đẹp như ý. Tuy nhiên, với kiểu tóc dập xù này, bạn nên lưu ý về cách chăm sóc vì tóc sẽ rất dễ bị khô và chẻ ngọn.

Mặc dù đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt và mất thời gian nhưng bù lại kiểu tóc dập xù này rất trẻ trung và tạo cảm giác mới mẻ cho chị em. Do vậy, đây sẽ là một gợi ý vô cùng thú vị dành cho bạn để làm mới mình trong năm 2013 này.

Nếu không muốn tóc mình bị "nguy hại" khi uốn dập, bạn có thể chọn một cách đơn giản và an toàn hơn rất nhiều đó là làm tóc xoăn bằng cách tết tóc.

Cách làm tóc xoăn bằng cách tết tóc: Sau khi gội đầu và lau đến khi tóc còn hơi ẩm, bạn hãy tết tóc và để tóc khô tự nhiên như vậy trong khoảng nửa ngày đến một ngày tùy vào bạn muốn nếp tóc xoăn được đẹp và bền nhiều hay không. Đến khi tháo ra, bạn sẽ thấy,những lọn tóc có độ dập y như uốn dập xù vậy.. Mẹo nhỏ là nếu muốn tóc càng có nếp dập đẹp thì bạn chỉ nên chọn những lọn tóc tết vừa phải tết hơi chặt tay một chút. Để giữ sóng tóc được lâu, bạn chỉ cần chuốt thêm gel tạo kiểu trước hoặc sau khi tết tóc nhé!

3. Tóc uốn xoăn xù mì

Kiểu tóc xoăn này đã ra đời từ rất lâu và luôn tạo cho bạn sự cổ điển, quý phái. Cúng chính vì vậy mà có thể khi bạn để kiểu tóc này trông bạn sẽ hơi già. Vì thế bạn nên chọn cách trang điểm trẻ trung, nhiều màu sắc. Dùng kem dưỡng ẩm và giữ nếp sau mỗi lần gội để lọn tóc "vào đúng vị trí".

4. Tóc uốn retro

Những sóng tóc bồng bềnh mang hơi hướng cổ diển nhưng vẫn rất trẻ trung, quyến rũ từ kiểu tóc uốn retro sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn khi đi dự tiệc

Lấy cảm hứng từ mái tóc xoăn tự nhiên, xoăn bồng với những lọn tóc nhỏ sẽ làm nổi bật tông trang điểm cổ điển. Kiểu tóc xoăn này có thể hơi già, vì thế bạn nên chọn cách trang điểm trẻ trung, nhiều màu sắc. Dùng kem dưỡng ẩm và giữ nếp sau mỗi lần gội để lọn tóc "vào đúng vị trí".

Để thực hiện kiểu tóc này tại nhà, bạn có thể tham khảo tại đây.

5. Tóc uốn lọn

Nữ tính, gợi cảm và vô cùng kiêu kì, tóc xoăn uốn lọn dường như chưa bao giờ lỗi mốt và có thể phfu hợp với mọi phong cách của chị em, từ công sở đển dạ tiệc, dạo phố, vv..

Nếu không thích sử dụng hóa chất và nhiệt độ cao, bạn hoàn toàn có thể làm tóc xoăn uốn lọn một cách thủ công nhờ những chiếc lô cuốn. Trước khi cuốn lô, bạn có thể sử dụng mouse giữ nếp tóc hoặc xả khô để tạo bảo vệ cũng như giúp tóc nhanh vào nếp hơn. Sau khoảng 1 tiếng, nhẹ nhàng tháo từng lô cuốn và luồn ngón tay qua từng lọn tóc vuốt cho giãn ra vào tạo nếp tóc. Cuối cùng đừng quên 1 chút gôm dạng xịt giữ nếp tóc ở phần ngọn để hoàn thành bạn nhé.

6. Tóc xoăn rối

Không cần tạo kiểu phức tạp như nhũng kiểu trên, tóc xoăn rối là kiểu tóc lý tưởng mà bạn chỉ cần thực hiện trong khoảng 15 - 20 phút để làm mới mái tóc của mình.

Đầu tiên, nếu tóc của bạn kém sạch, hãy "hồi sinh" nó với một chút dầu gội khô hoặc gel tạo sóng. Bước khởi đầu này sẽ giúp tóc lấy được độ "tơi" cần thiết bởi tóc quá nhiều dầu sẽ không thể tạo sóng bồng bềnh. Tiếp tục chia tóc thành 8-10 lọn tùy độ dày mỏng tóc của bạn. Dùng lược tròn kéo 2/3 tóc từ chân ngược lên trên sau đó sấy cuộn tròn phần ngọn còn lại. Làm lần lượt với từng lọn tóc, cách này sẽ giúp lọn tóc uốn cong nhẹ ở ngọn vô cùng tự nhiên. Cuối cùng là dùng một chút gôm xịt để cố định lọn tóc và ngắm nghía thành quả