Cách giữ tóc nhuộm bền màu hiệu quả bằng những mẹo nhỏ

Nếu đã trót phải lòng với màu tóc nhuộm đỏ đầy sôi nổi, quyến rũ, bạn sẽ phải đối mặt với khó khăn làm sao cho tóc không bị phai màu quá nhanh. Hãy đọc qua bài viết này để hiểu hơn cách chăm sóc cho tóc nhé.



Tia nắng cũng có thể làm màu tóc bị oxy hóa. Vì thế, nên bảo vệ tóc khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Với mái tóc dài, bạn nên cuộn tóc cẩn thận vào trong mũ hoặc có khăn trùm đầu, choàng qua tóc mỗi khi ra ngoài nắng.




Cách giúp tóc nhuộm bền màu

  Những điểm cần lưu ý sau khi nhuộm tóc Dùng nón rộng vành, hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Tránh để tóc tiếp xúc nhiều với nước hồ bơi
Không lạm dụng máy sấy tóc
Hạn chế sử dụng các loại hoá chất khác như thuốc uốn hoặc duỗi tóc.
Để tóc bền màu và óng mượt nên dùng dầu gội và xả dành cho tóc nhuộm.
Mỗi tuần hấp tóc một lần.
Nếu mái tóc đã bị hư hại nhiều vì nhuộm tẩy quá nhiều lần nên mất khả năng hút thấm, bạn nên đổi kiểu tóc bằng cách cắt ngắn lên, đợi cho mái tóc khoẻ mạnh mọc trở lại. Trong thời gian này, để che dấu phần tóc hư hại, bạn có thể dùng những kiểu nón mũ xinh xắn để đội. Khi mái tóc mạnh khoẻ mọc trở lại bạn có thể yên tâm nhuộm lại màu mới.Với cách chăm sóc và dùng những sản phẩm đúng cho từng loại tóc, mái tóc của bạn sau khi nhuộm vẫn giữ được nét óng ả và đẹp tự nhiên. Tóc mềm và mỏng:

Với loại tóc này, bất cứ khi nào bạn dùng chất làm bóng tóc mái tóc của bạn sẽ bị nặng và xẹp ngay lập tức vì tóc quá mềm không chịu nổi chất bọc ngoài sợi tóc nên làm nặng tóc, mái tóc sẽ sẹp sát da đầu. Khi sấy tóc dùng bàn chải tròn và to kéo từng nhánh tóc khi sấy, trước khi sấy tóc nên xịt một lớp Styling Mouse xịt một lượng vừa đủ lên lòng bàn tay, thoa lên tóc khô và chải đều nếu tóc khó giữ kiểu.
Sau khi tóc khô và phòng xịt một lớp thật mỏng loại keo nhẹ giúp tóc bóng. Để giữ cho tóc không bị xẹp sát da đầu cần dùng những loại dầu gội có tính làm sạch hoá chất bạn dùng trên tóc. Tóc dày và cứng:

Loại tóc này rất khó cho bóng cần dùng thêm loại dầu xả trên tóc ướt. Không nên sấy tóc với độ nóng quá cao sẽ làm cho sợi tóc dày thêm, khi tóc gần khô nên dùng độ sấy lạnh. Nếu tóc cứng và quăn nên làm hấp dầu vài tuần một lần. Tóc bình thường, hay loại tóc không dày quá cũng không quá mỏng:

Khi sấy tóc dùng bàn chải thẳng để tóc nằm và mềm mại bóng mượt, hay dùng bàn tay vuốt khi sấy không cần dùng lược. Hẳn là bạn sẽ không dám dùng sữa rửa mặt cũ hết đát cho làn da nhạy cảm, dễ mọc mụn của mình phải không? Vậy thì bạn cũng nên cân nhắc tương tự khi chăm sóc mái tóc. Bạn nên dùng dầu gội và xả có chứa chất bảo vệ màu dành riêng cho màu nhuộm của bạn và tránh dùng sản phẩm tạo kiểu (như mousse và gel) có chứa cồn vì chúng sẽ làm tóc khô và phai màu.

  Để tóc hơi bẩn là một cách giữ màu nhuộm của tóc. Ảnh: internet

  Để tóc hơi bẩn Việc gội đầu quá nhiều dù có thể khiến bạn thấy dễ chịu hơn sau ngày bụi bặm nhưng lại là nguyên nhân chính khiến màu tóc nhuộm yêu thích nhanh phai màu hơn. Bạn nên cố gắng chỉ gội cách ngày hoặc lâu hơn nếu tóc không bị bết dính quá. Để giải quyết bụi bẩn và dầu thừa ở chân tóc, bạn có thể dùng một chút dầu gội khô giữa hai lần gội, vừa bảo vệ màu tóc mà vẫn không bị cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Ủ tóc nhiều hơn Các hóa chất nhuộm khiến tóc bị xốp và khô hơn, vì vậy để tóc trông vẫn mượt mà và khỏe mạnh, bạn nên chăm ủ tóc khoảng 1 lần 1 tuần sau khi gội sạch. Bạn đắp mặt nạ ủ tóc từ chân đến ngọn nếu tóc dày hoặc đắp từ ngang tai trở xuống nếu tóc thưa mỏng. Đợi cho mặt nạ thẩm thấu sâu trong khoảng 10 phút rồi gội sạch lại. Để kích thích sự hiệu quả, nhà tạo mẫu tóc Harry Josh khuyến cáo bạn đội một chiếc mũ tắm lên sau khi thoa kem ủ để kem thẩm thấu tốt hơn và không bị chảy xuống người. Tắm thông thái hơn Lí do lớn nhất khiến tóc phai màu nhanh là nước, tuy nhiên vẫn có một vài cách nhất định để giảm thiểu ảnh hưởng của nước lên màu nhuộm. Trước hết, bạn không nên đứng thẳng ngay dưới vòi sen trừ phi đang xả tóc, nhớ để nước ấm chứ đừng nóng quá. Thêm nữa, bạn nên thiết kế thêm một màng lọc ở vòi sen để giảm bớt thành phần khoáng như sắt và vôi sống, hai thành phần kị với thuốc nhuộm.

  Hãy phun một loại xịt bảo vệ tóc lên tóc ẩm trước khi đi chơi. Ảnh: internet
  SPF không chỉ dành riêng cho da Các tia tử ngoại có thể thâm nhập vào nang tóc và oxy hóa rồi làm tẩy đi màu tóc nhuộm. Vì vậy bạn hãy phun một loại xịt bảo vệ tóc ví dụ như Redken Color Extend Solar Screen SPF 12 lên tóc ẩm trước khi chơi đùa ngoài bãi biển. Bạn cũng cần đặc biệt chú ý tới vùng tóc đỉnh đầu vì đây là phần tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời. Bảo vệ tóc từ trong ngọn Các chất khoáng có trong nước bể bơi chứ không phải chlorine là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mái tóc bạn nhuốm màu xanh lá cây hay cam. Để xử lí tình trạng này, bạn hãy dùng dầu dưỡng có 100% thành phần là dầu khoáng (có thể sử dụng các sản phẩm dầu dành cho trẻ em). Sau khi bơi xong, bạn lập tức thoa một hoặc hai giọt dầu lên tóc khô rồi xả sạch với nước. Chỉnh màu Nếu bơi xong mà bạn thấy mái tóc của mình bị nhuốm sang màu xanh lá cây hay cam thì đừng quá hoảng loạn mà hãy bình tĩnh gọi một cốc nước cà chua để thoa lên tóc. Chuyên gia nhuộm màu Negin Zand cho hay màu đỏ của nước cà chua sẽ giúp làm trung tính sắc xanh lá của tóc và trả lại màu cho mái tóc của bạn.
Cách giữ màu tóc nhuộm luôn sáng mượt

 Chăm sóc tóc

  Hãy đảm bảo cho tóc càng khoẻ càng tốt. Nhuộm tóc gây ra rất nhiều tổn thương, do vậy, chăm sóc chu đáo là một điểm hết sức quan trọng. Cần bỏ qua bước sấy khô nếu được, hoặc thử dùng các biện pháp uốn không dùng nhiệt thay vì phải cậy nhờ đến những thanh sắt uốn nóng đỏ.  Ít gội đầu
Hãy hạn chế gội đầu ở mức tối thể. Mỗi lần gội, màu tóc sẽ bị phai đi một ít, do vậy chỉ nên gội từ khoảng 2-3 lần một tuần mà thôi.
Sản phẩm không có muối sunfat

Các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa sunfat sẽ làm màu tóc nhanh phai hơn, do vậy cần để ý thành phần và nói lời tạm biệt vỡi những nhãn hiệu có sulfate bạn nhé.
  Dầu gội khô



Vì đã phải hạn chế gội đầu, bạn cần viện tới dầu gội khô để hấp thu thêm dầu trong những ngày không gội. Hãy chịu khó dầu tư cho dầu gội khô “vô hình”. Bạn sẽ tránh được những mớ tóc trắng bệch đầy bụi bẩn và màu tóc sẽ sáng dẹp hơn bao giờ hết.
   Bớt tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời có thể gây hại cho tóc, đặc biệt là những loại tóc nhuộm. Luôn luôn dùng khăn choàng hoặc nón để bảo vệ những lọn tóc xinh đẹp, tránh gây tổn hại do ánh nắng.
  Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn duy trì màu tóc nhuộm được lâu dài. Gội đầu bằng nước lạnh








Các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên bạn gội đầu bằng nước lạnh. Nước nóng sẽ làm màu nhanh phai hơn trong khi nước lạnh lại giúp màu tóc bền hơn. Không dùng dầu gội sau khi nhuộm 2 ngày Sau khi nhuộm tóc, bạn không nên sử dụng dầu gội trong ít nhất 2 ngày để màu nhuộm ngấm đều vào tóc và lâu phai. Chống nắng cho tóc Không chỉ da và tóc cũng chịu ảnh hưởng rất lớn bởi ánh nắng mặt trời, đặc biệt là mái tóc nhuộm. Chính vì vậy, hãy chống nắng cho tóc với các sản phẩm bảo vệ như mũ, ô, tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với nắng. Hạn chế sử dụng máy sấy






Sử dụng máy sấy khiến tóc bị khô, màu tóc có thể bị oxy hóa dẫn đến xỉn màu. Nếu có thể, hãy hạn chế sử dụng máy sấy. Hoặc nếu sử dụng, hãy đặt chế độ quạt gió nhẹ nhàng. Sử dụng sản phẩm chuyên dụng Sử dụng dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm để đảm bảo các hóa chất trong dầu gội và dầu xả không làm phai màu tóc. Bổ sung vitamin  Tương tự như da, tóc cũng cần bổ sung vitamin để chắc khỏe và bền màu.  Hãy bổ sung vào thực đơn các thực phẩm giàu protein, kẽm, sắt và vitamin B.

  Theo thời gian, màu tóc nhuộm sẽ phai, không còn bóng mượt như ban đầu, tóc khô xơ hơn. Vì thế, giữ cho màu nhuộm luôn đẹp, ngoài việc chọn thuốc nhuộm tốt, cần phải có bí quyết riêng để giúp màu tóc giữ đẹp bền lâu. Không gội đầu vào ngày bạn nhuộm tóc. Mùi thuốc nhuộm có thể khiến bạn hoặc ông xã khó chịu, nhưng hãy cố gắng để đủ thời gian cho màu chuẩn thấm vào tóc. Tuy nhiên, nếu da của bạn bị dị ứng thì phải gội đầu ngay lập tức, để làm dịu đi tình trạng này. Không dùng dầu gội trong vòng 2 ngày. Sau khi nhuộm tóc, tránh gội đầu khoảng 2 ngày để giữ cho lớp màu mới bám vào các tế bào tóc sâu hơn, màu sẽ bền hơn. Gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước nóng có thể làm phai màu nhuộm, làm mất đi bộ bóng đẹp của tóc, do đó chỉ nên gội đầu bằng nước mát hoặc nước ấm. Dùng dầu gội và kem dưỡng theo từng loại tóc. Nên chọn loại dầu dành riêng cho tóc nhuộm. Lưu ý, các loại dầu gội thường dễ làm mất màu và có thể làm tóc bạn trở nên khô, kém đi sự mượt mà. Không gội đầu thường xuyên. Khoảng cách giữa các lần gội càng xa, màu nhuộm của tóc càng giữ được lâu. Ngoài ra, một chiếc mũ đội đầu khi tắm cũng là vật dụng nên có. Cẩn thận với máy sấy tóc. Sấy tóc ở nhiệt độ cao và mật độ dày có thể làm màu tóc bị oxy hóa, trở nên nhạt và xỉn màu. Nên sấy tóc ở nhiệt độ thấp. Nếu có thể, hãy để cho tóc bạn khô tự nhiên là tốt nhất. Đội mũ khi ra nắng.





Giữ màu cho tóc nhuộm
Chọn màu nhuộm tóc theo màu da
Giữ màu cho mái tóc nhuộm
Bí quyết chọn màu tóc nhuộm hoàn hảo
Tóc ngang vai nhuộm màu gì cho đẹp nhất
Mặt nạ thiên nhiên cho tóc nhuộm bền màu
Màu tóc nhuộm hot năm 2013



(ST)