Cách gội đầu bằng sữa chua, bạn đã thử chưa?

Tìm hiểu ngay tác dụng của sữa chua giúp làm đẹp tóc và trị gàu khá hiệu quả và nhanh chóng. Các bước thực hiện khá đơn giản, mọi người cùng Extin tìm hiểu để nhanh chóng sỡ hữu một mái tóc sạch gàu dài đẹp nhé.

Sữa chua cung cấp nhiều  dưỡng chất khác nhau như kali, canxi, phốt pho, vitamin B5, kẽm và riboflavincho cơ thể. Hàm lượng protein, canxi, cacbonhydrate giúp phân giải thích hợp bổ sung cho da đầu đầy đủ dưỡng chất thiết yếu để nuôi mái tóc mềm mượt, khỏe mạnh, không chẻ ngọn, da đầu sạch gàu, loại hết vi nấm.

Tác dụng trị gàu sữa chua và trứng gà

Dùng 4 thìa sữa chua và một quả trứng gà, trộn đều hỗn hợp này. Bạn chỉ cần thoa đều hỗn hợp lên mái tóc, khoảng 10 phút sau gội sạch lại bằng nước. Sử dụng thường xuyên theo cách này giúp bạn có thể tự tin với mái tóc của mình.

Tác dụng trị gàu sữa chua và dầu oliu

Bạn chỉ cần lấy hũ sữa chua không đường, đem trộn đều với 2 thìa dầu oliu. Sau khi gội đầu và làm khô tóc, bạn thoa đều hỗn hợp này lên mái tóc. Sau đó massage nhẹ nhàng da đầu, dùng khăn quấn ẩm tóc gọn gàng, để khoảng 20 phút, sau đó xả sạch bằng nước. Áp dụng công thức này 2 – 3 lần/tuần mang lại hiệu quả tốt.

Tác dụng Trị gàu: Sữa chua và đu đủ

Xay nhuyễn 1 chén đu đủ nhỏ, trộn đều với nửa hộp sữa chua. Sau khi gội đầu và làm khô tóc, thoa hỗn hợp lên da đầu và thư giãn trong vòng 30 phút rồi gội lại với nước sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để mang lại kết quả tốt.

Tác dụng Trị gàu: sữa chua và chanh

Bạn lấy khoảng ½ hộp sữa chua không đưỡng trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da đầu, khoảng 30 phút sau gội lại sạch lại với dầu gội. Thực hiện phương pháp này thường xuyên, bạn nhanh chóng sở hữu mái tóc khỏe đẹp và sạch gàu.

Lưu ý một số biện pháp trị gàu

- Thường xuyên vệ sinh da đầu, rửa sạch lược thường xuyên để tránh nhiễm khuẩn

- Sử dụng các loại hoa quả tươi trước hoặc sau bữa ăn, ăn nhiều rau xanh. Ưu tiên sử dụng các chất béo như dầu ôliu, hồ đào hoặc cây cải dầu (lượng tối đa: 1 thìa/bữa) cũng như omega 3 có trong viên nhộng (có bán ở các hiệu thuốc) và trong các loại cá như cá ngừ để giúp tóc bóng mượt.

Những chia sẻ trên các bạn hãy cùng tham khảo, để loại sạch gàu cho da đầu, từ đó nuôi dưỡng mãi tóc ngày càng đẹp khỏe, bồng bềnh.