Cách gội đầu bằng sữa chua giúp tóc sạch gầu hiệu quả

Sữa chua không chỉ có công dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, làm đẹp da mà còn giúp làm đẹp tóc cực kỳ hiệu quả. Một số mẹo nhỏ làm đẹp tóc với sữa chua dưới đây sẽ giúp bạn có được mái tóc bóng mượt tự nhiên.

Công dụng làm đẹp tóc của sữa chua

Trong sữa chua có rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho tóc. Với hàm lượng khoáng chất canxi, kali, kẽm và axit lacti hỗ trợ quá trình lưu thông máu ở da đầu. Nhờ đó mà giúp các nang tóc khỏe hơn, kích thích tóc nhanh mọc.

Sữa chua có rất nhiều công dụng dưỡng tóc

Sữa chua có một lượng protein và cacbonhydrate, khi dùng để ủ tóc sẽ phân bổ thích hợp trên da đầu nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng tóc từ chân đến ngọn. Do đó, sữa chua còn có công dụng giúp da đầu khỏe mạnh, không chẻ ngọn và tóc mềm mại hơn.

Các vitamin B1, B2, B6… trong sữa chua sẽ làm cho chân tóc khỏe mạnh, dưỡng da đầu hiệu quả. Nhờ vậy mà tóc luôn bóng mượt và không chẻ ngọn khi dùng sữa chua để chăm sóc tóc.

Làm đẹp tóc với sữa chua và dầu oliu

Dầu oliu chính là một loại chất béo không bão hòa rất có lợi cho cơ thể. Nhờ có hàm lượng carotenoids và vitamin E nên dầu oliu có tác dụng dưỡng tóc rất hiệu quả. Kết hợp dầu oliu với sữa chua sẽ tạo được một loại hỗn hợp có tác dụng như kem ủ chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn hiệu quả.

Dầu oliu và sữa chua phù hợp cho tóc khô và chẻ ngọn

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa cà phê tinh dầu oliu với một hộp sữa chua. Sau khi gội đầu với dầu gội, bạn dùng hỗn hợp đó thay cho dầu xả và kem ủ. Thoa đều lên tóc rồi lấy mũ trùm tóc ủ tóc trong khoảng 20 phút.. Gội qua đầu với một ít dầu gội rồi thấm khô tóc bằng khăn bông sạch. Thực hiện phương pháp này đều đặn bạn sẽ có mái tóc óng mượt, giảm hẳn tình trạng khô và chẻ ngọn.

Làm đẹp tóc với sữa chua và trứng gà

Trứng gà được xem như một phương thuốc trị rụng tóc khá hiệu quả. Với rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, E, B1, kẽm, sắt….trứng gà có tác dụng như một chất chống chẻ ngọn, kích thích mọc tóc và giảm mức độ rụng tóc. Trứng gà kết hợp với các vitamin và protein trong sữa chua có khả năng hỗ trợ quá trình lưu thông máu ở da đầu, giảm rụng to do nguyên nhân nội tiết tố.

Sữa chua kết hợp trứng gà giúp giảm rụng tóc

Công thức chế mặt nạ làm đẹp tóc với sữa chua và trứng gà như sau: Chuẩn bị một quả trứng gà và một hộp sữa chua. Đập trứng gà ra bát sạch và đánh đều lên, cho 4 thìa sữa chua vào rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp sánh. Làm ướt tóc rồi thoa hỗn hợp này lên tóc sao cho đều từ gốc tới ngọn. Ủ tóc trong vòng 10-15 phút rồi gội đầu sạch. Công thức này sẽ hạn chế rụng tóc, giúp tóc nhanh dày và khỏe mạnh.