Cách khắc phục bắp chân to bằng cách vận động thường xuyên

Câu hỏi

Tôi rất ngại mặc váy hay soóc vì bắp chân rất to. Xin hỏi có cách nào khắc phục được không? Không lẽ tôi không bao giờ được mặc váy nữa sao?

Câu trả lời:

Chào bạn!

Lo lắng của bạn cũng là lo lắng của không ít người.

Để chân thon hơn, bạn cần kiên trì tập luyện. Cách đơn giản nhất là bạn hãy dành thời gian để đi bộ hàng ngày. Đi bộ vừa dễ tập, vừa không quá tốn sức mà vẫn giúp bắp chân của bạn trở nên săn chắc hơn. Bạn nên đi bộ nhanh mỗi ngày 45 phút.

Bên cạnh đó, bạn hãy đi lại vận động trong những lúc được nghỉ ngơi thay vì ngồi lỳ ở văn phòng. Hoặc thi thoảng bạn hãy leo cầu thang bộ thay cho việc thường xuyên đi thang máy. Bơi lội cũng có tác dụng giúp cơ thể săn chắc.

Một bài tập đơn giản là bạn nằm ngửa, hai tay ôm sau gáy, hai chân làm động tác đạp xe đạp. Bạn cũng nên lưu ý ăn nhiều rau củ, tránh xa chất béo và đồ ăn nhanh nếu bạn muốn giảm size bắp chân.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý tới việc lựa chọn trang phục để không làm lộ khuyết điểm của cơ thể là bắp chân to. Khi lựa chọn đầm , bạn cần chú ý độ dài của đầm thích hợp nhất đối với những người có bắp chân to là ngang gối hoặc qua gối một chút, nhưng nhất thiết phải vừa vặn, tránh rộng thùng thình hoặc bó sát. Chất liệu bạn nên chọn lựa là những chất liệu co giãn vừa tạo độ ôm cần thiết, vừa cử động thoải mái. Màu sắc của chân đầm và jupe nên là những màu tối và thật đơn giản, tránh những trang trí rườm rà.
 
 Việc lựa chọn thêm nhưng chiếc quần phù hợp sẽ không chỉ làm đa dạng trang phục mà còn khiến bạn tự tin hơn. Những chiếc quần ống đứng không quá ôm có độ dài vừa phải đi cùng giày cao gót sẽ làm bạn thon thả hơn. Màu tối giúp che giấu nhược điểm của bạn tốt nhất nhưng màu trung tính sẽ khiến bạn trẻ trung và năng động hơn. Những màu như ghi, tàn thuốc, be... đều có thể là lựa chọn phù hợp.