Cách kho khổ qua chay ngon cho ngày rằm

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300 gam khổ qua đèo
+ 150 gam nấm rơm tươi
+ 1 củ cải trắng
+ 1 củ cà rốt
+ 1 trái dừa xiêm
+ 1 cây boa rô
+ 1 trái ớt hiểm
+ gia vị: muối, tiêu xay, bột ngọt, nước tương ngon, hạt nêm chay

Cách làm khổ qua kho chay cực kì đơn giản, món kho chay nhiều rau củ, giàu dinh dưỡng này sẽ góp phần làm phong phú bữa cơm chay thanh tịnh. Khổ qua có vị đăng đắng nhưng rất tốt cho sức khỏe, giàu vitamin và khoáng chất khi kết hợp nước tương ngon, nước dừa xiêm ngọt sẽ làm thành món kho có hương vị vô cùng độc đáo.

Cách làm kho khổ qua 

Khi nấu canh khổ qua chay thì bạn chọn những quả khổ qua to trái, gai nở để món canh khổ qua ít đắng, ngon miệng nhưng khi thực hiện món kho khổ qua thì những trái khổ qua đèo sẽ làm món kho độc đáo hơn. Khổ qua đèo rửa sạch rồi chẻ từng trái khổ qua làm hai.

Món khổ qua kho nước tương khiến trái khổ qua thấm gia vị và keo lại rất mặn mà còn món kho khổ qua thì trái khổ qua và các nguyên liệu khác như nấm rơm cắt chân nấm đen, ngâm nước muối 20 phút cho sạch rồi chẻ đôi, củ cải trắng, củ cà rốt gọt vỏ ngoài, tỉa hoa rồi cắt lát mỏng thấm tháp nước dừa tươi sau khi kho.

Trước khi thực hiện cách hầm khổ qua chay, bạn lặt gốc rễ, lá xanh của cây boa rô rồi bào mỏng phần thân trắng. Bắt chảo lên bếp cho nóng rồi cho dầu ăn vào chảo. Sau khi dầu ăn nóng, bốc hơi nóng thì cho boa rô vào xào, tiếp theo cho khổ qua đèo, nấm rơm, củ cải trắng, củ cà rốt vào xào cùng 4 muỗng nước tương, 1/2 muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường, 2 muỗng hạt nêm nấm. 

Khi các nguyên liệu trong cách kho khổ qua thấm gia vị thì cho nước dừa tươi vào ngập mặt rồi tiếp tục đun sôi nhỏ lửa cho nước dừa cạn dần, rau củ thấm gia vị. 

Múc món kho khổ qua chay ra dĩa, rắc tí tiêu cho thơm rồi dọn dùng nóng với cơm trắng rất ngon miệng nhé.