Cách kho thịt ngon dành cho bà bầu

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500 gam sườn non
+ 2 chục trứng cút
+ nước màu dừa
+ 1 trái dừa xiêm
+ 100 gam hành lá
+ gia vị : muối, tiêu xay, đường, bột ngọt, nước mắm ngon.
+ Hành tím, tỏi

Các món kho luôn được lựa chọn nhiều trong các bữa ăn gia đình như cách kho thịt với dưa, cách làm thịt kho tiêu hay cách kho thịt chua ngọt. Các cách kho thịt trên cực kì đơn giản, dễ chế biến nên các bà nội trợ thường chia sẻ với nhau cách làm sao cho món thịt kho ngon hơn, các cách kho thịt mềm, cách kho thịt heo ngon.

Cách kho thịt ngon 

Trong 9 cách chọn thịt heo ngon thì cách chọn sườn non ngon là miếng sườn còn màu hồng tươi, khi sờ thịt dẻo tay. Đem sườn non về rửa sạch bằng nước muối pha loãng rồi xả sạch bằng nước lạnh vài lần. Sau đó chặt sườn non thành nhiều miếng cỡ 4 cm rồi cho vào nồi nước sôi luộc cho sườn chuyển màu trắng thì vớt ra âu.

Hành tím lột vỏ ngoài, băm nhỏ để ướp vào sườn non trước khi kho làm cho miếng sườn thấm gia vị, có mùi thơm như trong cách kho thịt kho tàu ngon.

Ứơp vào sườn non 2 muỗng tiêu xay, 2 muỗng muối, 2 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng bột ngọt, hành tím băm nhỏ rồi trộn đều, cho âu sườn non vào tủ lạnh cho thấm gia vị 30 phút tương tự như cách kho thịt gà ngon hay cách kho cá ngon.

Cách kho thịt ngon với trứng là trứng cút luộc chín, lột vỏ ngoài rồi dùng tăm nhọn xăm xung quanh trứng cút để trứng thấm gia vị.

Hành lá lặt bỏ gốc rễ, rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ cho vào chén riêng.

Bắt chảo lên bếp cho nóng rồi cho dầu ăn vào chảo chờ nóng chừng 5 phút thì cho hành tím, 2 muỗng nước màu dừa vào phi thơm. Sau đó cho sườn non vào xào săn, thấm gia vị 10 phút. Theo cách kho thịt mềm thì sau đó cho nước dừa xiêm ngập sườn non rồi tiếp tục đun sôi nồi sườn non trên lửa nhỏ cho đến khi nước kho vừa cạn, có màu nâu đỏ thì cho trứng cút đã lột vỏ vào xen lẫn với sườn non.

Sau khi nêm nếm món thịt kho ngon vừa khẩu vị của bà bầu thì tắt bếp. Múc sườn non kho trứng cút ra dĩa,  rắc hành lá xắt nhỏ, tí tiêu rồi dọn dùng nóng với cơm trắng kèm dĩa dưa leo xắt khoanh.