Cách khử mùi trong phòng ngủ dùng điều hòa

Sài Gòn đang chuyển mùa trong thời tiết khô nóng và vì vậy nhu cầu sử dụng điều hòa đang gia tăng đột biến. Đây là điều thiết yếu không thể tránh khỏi và đồng thời với sự gia tăng sử dụng điều hòa chính là sự gia tăng đáng kể của vi khuẩn và mùi hôi. Làm thế nào để khử mùi phòng điều hòa?

Nhất là đối với các gia đình có con nhỏ hoặc đang ở tuổi teen, bạn sẽ cần đến một vài mẹo nhỏ để giúp giữ cho căn phòng ít bừa bộn nhất có thể! Bằng cách này, công việc sẽ không quá nặng nề. X Air hiểu rõ một vài quy tắc đơn giản để giữ cho phòng luôn sạch sẽ, từ đó làm giảm nguy cơ gây mùi hôi và nấm mốc. Vì X Air là chuyên gia!

1. Không để quần áo bừa bộn dưới sàn

Nếu như có một cách thức nào đó giúp giữ cho phòng ngủ luôn thơm tho, thì đó chính là không được để quần áo bừa bãi dưới sàn nhà. Thay vào đó, đặt một giỏ to để đựng vớ, quần áo bẩn. Ngoài ra, bạn cũng cần tổ chức và sắp xếp các vật dụng nhỏ một cách khoa học:

- Dùng móc gắn tường cho dây nịt, khăn quàng, túi và vân vân

- Đặt sẵn nhiều móc treo trong tủ để treo quần áo gọn gàng, ngăn nắp

2. Thức ăn không được phép hiện diện trong phòng

Từ một ly sữa, một bát ngũ cốc cho đến một miếng bánh hay một cái bánh sandwich, thực phẩm trong phòng ngủ luôn để lại những vụn bánh trên sàn nhà; những thức ăn thừa bị “cất giấu” dưới gầm giường và giấy gói vứt khắp mọi nơi.


Cách tốt nhất để giữ cho thực phẩm không tạo ra mớ hỗn độn trong phòng là tuyệt đối không sử dụng thức ăn trong phòng. Điều này nghe có vẻ giống như một động thái quyết liệt, nhưng nghĩ xem liệu nó có thực sự cần thiết hay không so với việc cứ ăn uống trong chính phòng ngủ hoặc phòng kín máy lạnh? Mùi thức ăn ngoài ra còn ảnh hưởng đến hệ thống điều hòa sau thời gian tích tụ lâu ngày, máy điều hòa sẽ bốc mùi và phát tán mùi ra khắp phòng.

3. Hút bụi phòng hàng tuần

4. Xử lý vật dụng dư thừa

Đây là một trong những bước quan trọng nhất để giữ gian phòng luôn sạch và thông thoáng: loại bỏ các đồ dùng dư thừa không còn được sử dụng vào mỗi tháng. Bạn sẽ rất ngạc nhiên với số lượng vật dụng mà bạn thu thập được. Đồng thời, cứ mỗi 3 tháng, bạn cũng có thể dành ra 2 giờ đồng hồ để giúp con trẻ làm sạch và loại bỏ rác thải như vật dụng cũ trên trường, món đồ chơi đã hỏng hoặc quần áo không còn vừa vặn nữa.


 

5. Tái sơn phết và trang trí

Trước khi đầu tư chi phí vào hội họa, bạn có thể vò nhàu nhiều tờ báo và đặt chúng trong phòng bốc mùi trong nhiều ngày. Càng nhiều giấy báo, khả năng hấp thụ mùi càng tốt hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn để lại vết vân tay trên bất kỳ vật gì, vì vậy bạn có thể đặt giấy báo cũ bên dưới những vết vân tay này. Sau đó giữ nguyên trạng thái này trong vài ngày. Một hoặc hai tuần thậm chí còn tốt hơn. Phương pháp này còn được sử dụng cho cốp xe bốc mùi.

- Sơn phòng. Nếu như tất cả những biện pháp triệt tiêu mùi khác đều đã thất bại, hãy thử sơn lại phòng. Và, nếu cần thiết, thay thế thảm lót hoặc giấy dán tường mới. Những vật liệu, chất liệu mới sẽ có mùi đặc trưng của riêng nó nhưng nó sẽ mau chóng tiêu tan.