Cách làm bánh củ cải ngon nhất chỉ có ở đây

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Củ cải đường: 1kg
+ Bột gạo: 350g
+ Lạp xưởng hoặc xúc xích: 2 cây
+ Tôm khô, hành khô và hành lá
+ Gia vị cơ bản trong nấu ăn

Cách làm bánh củ cải ngon

Bánh củ cải bán ở đâu?: Là loại bánh bình dân thường bán ở chợ và ven đường, bánh củ cải là thức ăn yêu thích của nhiều người dân miền Nam. Ăn rất ngon miệng nên nhiều người muốn tự làm món này để đảm bảo vệ sinh hơn và tạo không khí gia đình thêm ấm cúng. Bạn có thể tham khảo cách nấu bánh củ cải sau đây nhé.

Củ cải trắng bạn nên chọn những củ nhỏ, vỏ trắng, tươi để thực hiện cách làm bánh củ cải Bạc Liêu này nhé, những củ cải đường như vậy nhiều nước và thơm hơn. Củ cải đem gọt vỏ, rửa sạch và bao sợi nhỏ ( càng nhiều càng tốt ). Nếu nhà bạn có máy ép hoa quả thì không cần bào sợi chỉ cần cho củ cải vào ép lấy nước.  Củ cải sau khi gọt vỏ đem vắt lấy nước cốt.

Cho bột gạo vào nước củ cải, thả 1 nhúm muối để bánh thêm đậm đà. Dùng tay ngào bột cho đến khi nào bột mềm, mịn.

Tôm khô ngâm mềm rồi thái hạt lựu nhỏ.

Lạp xưởng cũng xắt hạt lựu nhỏ.

Hành khô đập dập băm nhỏ.

Cho chảo lên bếp, cho chút dầu ăn cào phi thơm rồi cho tôm khô vào đảo, khi thấy tôm mềm bạn cho lạp xưởng vào đảo thêm vài phút thì lấy ra trộn với bột.

Cách làm bánh củ cải hấp: Khi đã trộn đều bạn cho hỗn hợp này vào khuôn, dùng giấy bạc bọc kín miệng lại rồi cho vào hấp cách thủy trong 1h.

Lấy bánh ra và để nguội thì xắt bánh thành những lát mỏng 1cm. Bánh củ cải hấp lúc này đã có thể dùng ngay. Tuy nhiên cách làm bánh củ cải ngon hơn khi được chiên giòn.

Cho dầu vào chảo, đun nóng già thì thả bánh vào chiên. Bạn chiên trên lửa vừa đến khi bánh vàng đều là được.

Cách làm món bánh củ cải có thể chấm cùng tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt.

Mời quý khách Xem thêm các bài liên quan