Cách làm bánh cuốn đơn giản mà ngon nhất định bạn phải biết

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột bánh cuốn: 400g
+ Thịt băm: 200g
+ Mọc nhĩ: 4-5 chiếc
+ Hành tây: 1 củ
+ Gia vị thiết yếu

Cách làm bánh cuốn dẻo ngon ngậy

Trước tiên là cách pha bột bánh cuốn

Đầu tiên bạn cho bột bánh cuốn vào 1 tô lớn rồi từ từ pha nước, bạn nên pha chầm chậm, vừa pha vừa quấy bột để bột ngấm nước đều mà không lo bị loãng. Dùng đũa quấy cho đến khi thành hỗn hợp đặc sệt, mịn hoàn toàn. Để bột nghỉ trong bát trong 1h.

Sau 1h thêm dầu ăn vào bát bột, bạn có thể cho 2 thìa cà phê.

Mọc nhĩ ngâm trong nước ấm cho nở hoàn toàn ( bạn có thể ngâm trước từ đêm hôm trước), rửa sạch lại với nước và cắt bỏ chân. Dùng dao sắc cắt thành sợi nhỏ.

Ướp thịt với gia vị rồi trộn đều cho ngấm. Nếu không thích nhân thịt bạn có thể thử cách làm bánh cuốn tôm, tôm bạn có thể băm nhuyễn hoặc để ca con để cuốn.

Hành tây thái mỏng rồi băm nhiễn

Bắc chảo lên bếp, cho 1 chút dầu ăn vào rồi phi hành tây chơ thơm sau đó cho nấm mèo và thịt băm vào xào tái.

Dùng 1 chảo khác, bắc lên bếp, để lửa thật nhỏ, quyết 1 lớp dầu thật mỏng lên mặt chảo rồi dùng muôi múc 1 thìa canh bột bánh cuốn vào chảo rồi nghiêng chảo để bột chảy đều. Dùng nắp chảo hoặc vung nồi vừa với diện tích bánh cuốn, đậy lại trong 30 giây để bánh chín. Cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính tiện lợi cho mỗi gia đình bởi không phải ai cũng có điều kiện để làm nồi tráng bánh như ở quán.

Dùng đĩa úp lên phần bột trên chảo rồi lật chảo lại. Như vậy bánh đã nằm trong đĩa, cho nhân vào và gói lại. Cứ làm như vậy cho đến khi hết bột bánh và nhân.

Cách làm bánh cuốn ngon

Cách làm bánh cuốn Thanh Trì thường tráng bánh rất mỏng, và bóng khi ăn sẽ rất mềm. Nếu thích ăn mỏng bạn có thể cho ít bôt hơn, thời gian úp vung đợi bánh chín cũng ít hơn để bánh không cháy.

Bóc vỏ hành tím rồi thái lát mỏng đem phi thơm, vàng rồi rót cả dầu và hành ra bát.

Bánh cuốn khi gói xong đem xếp ra đĩa rồi rắc hành phi lên.

Bánh cuốn có thể chấm với nước mắm, chanh, tỏi. Bạn nên pha nước mắm loãng để khi chấm có thể dìm cả bánh xuống ăn mới đậm đà.

Mời quý khách Xem thêm các bài liên quan