Cách làm bánh da lợn đậu xanh ngon và đơn giản nhất

Bánh da lợn ngon ở sài gòn là một trong những món ăn tráng miệng được người dân Nam Bộ rất yêu thích. Bánh hấp dẫn người ăn ở hình thức tráng trí rất bắt mắt với nhiều tầng màu sắc khác nhau được làm rất công phu. Như cách làm bánh da lợn đậu xanh thì bạn sẽ chỉ thấy người ta thực hiện xếp chồng những lớp bánh xanh mềm cùng với lớp bánh vàng của bột đậu xanh lên nhau mà thôi. Với hương vị thật thơm ngon, cùng với độ dẻo mềm rất lạ miệng cho người thưởng thức, đã tạo nên một nét rất riêng cho món ăn này. Nếu như bạn muốn ăn món bánh thơm ngon này thì hãy bắt tay vào bếp thực hiện cách làm bánh da lợn nhân đậu xanh thơm ngon này đi thôi.Mùa hè đang dần đến mang theo cái nóng bức của nắng cháy khiến cho ai cũng cảm thấy khó chịu chỉ muốn tìm đến những món ăn với công dụng giải nhiệt cho cơ thể mà thôi. Chính vì điều ấy mà món bánh da lợn nhân đậu xanh nổi lên như là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn và cả gia đình mình giải nhiệt cho cơ thể. Cách làm món bánh da lợn đậu xanh đơn giản lắm bạn ạ. Chúng mình cùng nhau tìm hiểu và thực hiện làm món bánh ngon này thôi nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu xanh không vỏ chừng 150g;
+ Bột năng: 300g;
+ Bột gạo: 100g;
+ Nước cốt dừa: 600ml;
+ Nước lạnh: 250ml;
+ Nước lá dứa: 100ml (bạn có thể lấy lá dứa tươi say ra rồi lọc lấy nước cốt nhé);
+ Đường : 500g. Muối tinh: ½ muỗng.

Cách làm bánh da lợn đậu xanh

Với cách làm món bánh da lợn bạn cần thực hiện sơ chế hai phần cơ bản trước khi tiến đến quá trình đổ bánh đó là làm phần vỏ bánh màu xanh và phần vỏ bánh màu vàng.

Trước tiên chúng mình cùng thực hiện sơ chế phần vỏ bánh màu xanh trước nhé!

-Bạn lấy 200g đường phèn cho vào nồi cùng với 100ml nước lạnh rồi bắc lên bếp đun đến khi thấy đường tan chảy thì bạn có thể tắt bếp rồi.

– Bột năng cùng với bột gạo, nước cốt dừa, muối cũng như nước lá dứa và nước đường hòa tan bạn cho tất cả vào một cái âu to rồi hòa tan chúng vào với nhau. Để bột được sánh mịn không vón cục thì bạn có thể dùng một cái rây lược qua vài lần.

Tiếp đến là thực hiện phần vỏ bánh màu vàng. Với phần này bạn cũng thực hiện tương tự như làm phần vỏ bánh màu xanh thôi. Chẳng khác gì nhiều so với khâu làm vỏ bánh màu xanh đâu bạn ạ. Nếu như bạn không thích hương vị của đậu xanh thì bạn có thể chọn khoai môn thay thế cho đậu xanh nhé! Cách làm bánh da lợn khoai môn cũng đơn giản tương tự bánh da lợn đậu xanh thôi.

– Bạn cũng lấy đường phèn hòa vào nước lạnh rồi cho lên bếp đun đến khi đường tan chảy hết thì bạn có thể tắt bếp rồi.

– Đậu xanh bạn có thể ngâm với nước lạnh qua đêm để đậu có thể nở và sẽ nhanh chín nhừ hơn khi nấu. Sau đó bạn cho tất cả đậu xanh cùng nước đường, nước cốt dừa,muối, bột năng, và chút bột gạo vào máy xay sinh tố say thật mịn. Bạn cần có thể dùng một cái rây lược qua cho hồn hợp bột thêm mịn mà không bị vón cục nhé!

Như vậy là chúng mình đã thực hiện xong hai bước làm vỏ bánh thật đơn giản và nhanh chóng rồi. Bây giờ chúng mình chuyển sang khâu đổ bánh thôi nhé! Đây được coi là một bước quan trọng trong cách làm bánh da lợn đơn giản này.

– Đầu tiên bạn bắc một nồi nước lên bếp rồi cho vào nồi một cái xửng có chứa khuôn để hấp bánh. Bạn có thể đun khoảng chừng 5 phút để khuôn được nóng rồi sau đó mới múc một muôi bột màu xanh đổ vào khuôn. Bạn nhớ đổ một lớp bột mỏng thôi nhé!

– Sau đó bạn hấp bột chừng 3 đến 4 phút rồi lại đổ thêm một muôi bột đậu xanh lên trên lớp bột cũ. Bạn có thể hấp chừng 5 phút rồi lại đổ thêm một lớp bột nữa lên trên. Bạn cứ lần lượt chờ bột chín rồi lại đổ tiếp lớp khác lên trên. Đến khi thấy bánh chín thì bạn có thể bắc ra để nguội rồi cắt miếng theo nhiều kiểu tùy thích nhé!

Với cách làm bánh da lợn đơn giản nhất này thì bạn có thể thực hiện làm ngay tại nhà mà không phải đi ra ngoài hàng để được thưởng thức hương vị thơm ngon của món bánh này đâu.

Mong rằng với cách làm bánh da lợn đậu xanh ngon và đơn giản nhất mà mình vừa trình bày sẽ giúp bạn làm được món bánh ngon.