Cách làm bánh doremon phong cách Nhật Bản cực đơn giản

Mỗi lần mang bánh rán Đôrêmon vào trường cho bạn ăn chung, đi học về là con hí hửng khoe: “Bạn con nói bánh mẹ làm là số 1 đó mẹ!”. Nghe thật mát lòng!

Hai nhóc tỳ ở nhà từ ngày đọc chữ trôi chảy là ôm khư khư bộ truyện tranh Đôrêmon của Nhật Bản và mê mẩn chú mèo máy thông minh. Bắt chước sở thích của chú mèo, hai đứa cứ nằng nặc đòi mẹ mua cho bằng được chiếc bánh rán Dorayaki (là một loại bánh cổ truyền của Nhật),  hay còn gọi là bánh rán Đôrêmon. Mà bánh này ở Sài Gòn chỉ bán ở một vài nơi chứ không đại trà như nhiều loại khác, mỗi lần chìu con phải chạy lòng vòng tìm rất mất thời gian.

Thế là mẹ tìm tòi nghiên cứu rồi làm thử, thật bất ngờ bánh không những dễ làm mà còn ngon hơn ở tiệm, khi mình có thể  linh hoạt biến tấu được nhiều loại nhân theo khẩu vị riêng.

Bánh rán Đôrêmon, dễ làm và rất ngon miệng mà trẻ, người lớn đều thích

Nguyên liệu chỉ cần 1 chén bột mì, nửa chén đường cát, 2 cái trứng gà, 4 muỗng canh nước, nửa muỗng cà phê bột nở, 1 muỗng canh mật ong và một ít dầu ăn để thoa lên chảo.

Trước hết, đập trứng cho vào tô đổ đường vào trộn đều. Bột nổi cho vô nước đánh tan rồi cho mật ong vào. Hòa hai hỗn hợp trên lại với nhau sau đó rây bột mì vào, trộn liên tục cho thật mịn. Đậy nắp để yên hỗn hợp bột từ 30 phút trở lên (theo kinh nghiệm của tôi thì để càng lâu bánh làm ra xốp).

Dùng chảo không dính bắt lên bếp vặn lửa thật nhỏ, đợi chảo nóng thì dùng giấy thấm dầu thoa một lớp dầu mỏng lên mặt chảo, sau đó dùng giấy lau sạch chảo (chú ý nếu trên chảo còn đọng dầu, bánh sẽ bị rổ không đẹp mắt), dùng vá nhỏ múc bột đổ từ trên cao xuống chảo để bánh tròn đều. Rán bánh trong vòng 2-3 phút , khi thấy bề mặt của bánh xuất hiện những  bong bóng li ti, lật mặt kia rán tiếp khoảng 1-2 phút là được.

Phải thấm hết dầu đọng trên chảo để bánh không bị rổ

Phần nhân thì rất đa dạng, có thể dùng đậu đỏ nấu mềm tán nhuyễn sên với đường, sô cô la,  phô mai hoặc có thể bất cứ loại nào mình thích… Chỉ cần lấy một miếng bánh phết nhân, dùng miếng khác kẹp lại là đã có một cái chiếc rán Đôrêmon xinh xắn hấp dẫn với lớp vỏ bánh vàng nâu. Sự mềm mịn xốp ngọt ngào của vỏ bánh hòa quyện vào vị mằn mặn, beo béo của loại nhân rất đặc biệt mà mình làm theo yêu cầu của hai con đó là pa tê trộn với phô mai hoặc phô mai rắc chà bông. Bánh này ăn nóng càng ngon nên những chiếc bánh đầu tiên bao giờ cũng thoáng một cái là hết sạch.

Phần nhân bánh có thể chế biến theo từng khẩu vị riêng của gia đình

Giờ không chỉ hai đứa nhỏ mà người lớn trong nhà cũng thích món bánh rán Đôrêmon. Cứ vài ngày là mấy mẹ con túm tụm trổ tài làm để cả nhà ăn sáng. Có hôm các con mang theo đi học để giờ ra chơi rủ bạn bè cùng ăn và lần nào cũng vậy, đi học về là con hí hửng khoe: “Bạn con nói bánh mẹ làm là số 1 đó mẹ!”. Nghe thật mát lòng, dù biết rằng sự thật chắc không  như bọn trẻ nói đâu!