Cách làm bánh dứa Hong Kong nhỏ nhắn mà đặc biệt thơm ngon

Bánh dứa là một loại bánh truyền thống của người Hong Kong, thường được dùng để ăn nhẹ cho bữa sáng hay trà chiều. Chiếc bánh tuy nhỏ xinh nhưng ẩn giấu hương vị ngọt ngào khó quên. Bánh dứa không hề khó làm mà thực ra rất đơn giản và bạn hoàn toàn có thể làm ngay tại nhà mình đấy. Vậy hôm nay hãy cùng vào bếp cùng 7monngonmoingay.com và trổ tài với cách làm bánh dứa Hong Kong nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g bột mỳ
+ 45g đường trắng
+ 1/4 thìa cà phê muối
+ 1/4 thìa cà phê men nở
+ 1 lòng đỏ trứng gà
+ 180ml sữa tươi không đường
+ 25g bơ nhạt

Cách làm bánh dứa Hong Kong

Bước 1 : Trong một cái thố lớn, bạn đổ bột mì, đường, muối, men nở, trứng và sữa tươi vào rồi trộn đều lên. Sau đó nhào bột cho thật kĩ đến khi thấy không còn dính tay thì bạn đổ bơ nhạt vào nhào cùng một lần nữa. Xong rồi đặt bột vào nơi thoáng mát, để nghỉ cho đến khi thấy bột nở gấp 2,5 lần ban đầu là được phần bột bánh mì.

Lấy một chiếc bát khác và chuẩn bị làm phần vỏ bánh. Đầu tiên đánh tan bơ nhạt cho thật mịn, sau đó đổ lần lượt đường, trứng, bột mì, sữa vào rồi đánh đều cho đến khi hỗn hợp quyện mịn vào với nhau thì bạn đặt hỗn hợp vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 2 : Phần bột bánh mì sau khi đã nở gấp 2,5 lần so với ban đầu, bạn mang ra nhào lại một lần nữa cho thoát hết khí sau đó chia nhỏ thành các viên bánh đều nhau. Tiếp đó lấy màng bọc thực phẩm bọc lại rồi để cho bánh nghỉ 15 phút. Phần vỏ bánh cũng làm tương tự như phần bột bánh mì.

Sau đó nhẹ nhàng đặt phần vỏ bánh mì lên trên phần bột bánh mì, rồi lấy màng bọc thực phẩm bọc lại và lăn để bánh dứa có một bề mặt thật mịn nhé.

Bước 3 : Lấy dao nhẹ nhàng khía các đường kẻ caro lên trên bề mặt bánh, sau đó đặt bánh lên khay có lót sẵn giấy nến để chuẩn bị nướng. Trước khi nướng nhớ phết lòng đỏ trứng gà lên trên bề mặt vỏ bánh để chiếc bánh có màu vàng rộm thật hấp dẫn nhé. Đặt khay bánh dứa vào trong lò nướng và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút là bánh chín.

Giờ lấy bánh dứa ra để nguội bớt rồi thưởng thức bạn nhé.

Chiếc bánh dứa Hong Kong với lớp vỏ giòn giòn xốp xốp, phần bánh mềm mịn ngọt ngào sẽ làm say lòng bất cứ ai. Hình dáng đặc trưng của chiếc bánh giống như những trái dứa thật đáng yêu phải không nào? Vậy bạn hãy thử ngay cách làm bánh dứa Hong Kong để mời cả nhà nhé.