Cách làm bánh Flan ngon và đẹp vô cùng đơn giản

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 6 quả trứng gà
+ 250 ml sữa tươi
+ 1 hộp sữa đặc có đường
+ 2 ống vani
+ ½ lít nước sôi

Cách làm bánh Flan ngon và đẹp vô cùng đơn giản

Bước 1: Trước tiên các bạn hãy chuẩn bị các khuôn để đổ bánh plan và bày sẵn theo một hàng. Cho 100g đường và khoảng hai thìa canh nước lọc vào một cái nồi và đun trên bếp. Khi thấy đường bắt đầu chảy mật và có màu vàng thì tắt lửa. Khi các bạn bắt đầu tắt lửa thì cứ để đường trong nồi để nhiệt độ trong nồi giúp đường chuyển thành màu vàng cánh gián các bạn nhé! Sau đó các bạn dùng thìa và múc phần đường ra khỏi nồi và cho vào khuôn đã chuẩn bị sẵn sao cho dưới đáy của mỗi khuôn đều nhìn thấy một lớp đường mỏng màu cánh gián.

Bước 2: Tiếp theo các bạn thực hiện việc tách lòng trắng trứng. Để việc tách lòng trắng trứng dễ dàng hơn các bạn nên chuẩn bị một chiếc phễu và một cái bát lớn cùng một cái bát nhỏ. Các bạn đập trứng vào chiếc phễu để đáy phễu vào chiếc bát nhỏ khi các bạn giỡ phễu lên thì lòng trắng trứng sẽ tự chảy xuống chiếc bát nhỏ còn lại lòng đỏ thì các bạn cho vào chiếc bát lớn. Thực hiện như vậy cho đến hết phần trứng đã chuẩn bị sẵn.

Bước 3: Sau khi tách lòng đỏ trứng các bạn dùng dụng cụ đánh trứng để đánh đều lòng đỏ lên. Sử dụng trứng gà ta để thực hiện thì tốt hơn cho các mẹ đấy.

Các bạn cho sữa tươi vào nồi và đun với lửa to cho sữa sôi bùng lên. Khi sữa sôi các bạn cho toàn bộ sữa đặc trong hộp cùng với ½ lít nước và trứng gà đã đánh đều vào nồi. Các bạn tiếp tục cho hai ống vani vào và khuấy đều trong khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

Bước 4: Dùng thìa múc hỗn hợp trứng sữa vào các khuôn mà các bạn đã cho sẵn đường lúc đầu. Các bạn cho các khuôn vào một chiếc nồi hấp cách thủy. Các bạn cần hấp bánh trong khoảng 30 phút là được. Các mẹ lưu ý nhé: trong quá trình hấp các bạn nên thường xuyên mở nắp nồi và lau hết phần hơi nước đọng lại trên nắp đễ bánh flan sau khi hấp sẽ không bị nhão.

Sau khi bánh chín các bạn để bánh nguội và cho vào tủ lạnh thì có thể thưởng thức dần rồi. Khi thưởng thức các bạn cho bánh vào đĩa và cắt bánh theo phần cho đẹp mắt.

Các bạn cũng có thể cho thên nửa thìa cà phê và từ 2-3 thìa đá bào lên mặt bánh thì bánh sẽ ngon hơn nữa đấy. Đễ tăng thêm độ hấp dẫn của bánh bạn cũng có thể bày thêm trái cây để ăn cùng. Chúc các mẹ thành công khi thực hiện món bánh flan đơn giản nhưng lại rất thơm ngon này!