Cách làm bánh khoai mỡ chiên

Món này nghe lạ nhỉ?

Bánh khoai mỡ chiên giòn, nghe lạ nhỉ?

Mình sinh ở Sài Gòn tới giờ là 20 mấy năm, chưa hề nghe, chưa hề thấy mặt mũi cái bánh nào gọi là bánh khoai mỡ chiên giòn. Ấy vậy mà lại có đấy!

Món này vẫn còn tương đối lạ lẫm với người Sài Gòn mình, chỉ những ai chịu khó "lùng sục" mới biết được, chẳng hạn tiệm bánh tại một con hẻm nhỏ ngay ngã tư Ông Ích Khiêm và Bình Thới (quận 11).

Món này chế biến kỳ công lắm nha!



Củ khoai mỡ bổ đôi ra rồi dùng muỗng hoặc dụng cụ bào cho nhuyễn (nghe giống như nấu canh khoai mỡ nhỉ?)
 

Sau đó cho thêm gia vị đường, muối, tiêu, hành lá trộn cho thật đều. Tôm t��ơi hoặc khô để một nửa đem luộc và một nửa băm nhuyễn chung với thịt lợn. Tiếp theo thái nhỏ cà rốt, nấm, củ sắn, lạp xưởng để làm nhân.

Chia hỗn hợp khoai mỡ trên thành từng phần nhỏ rồi đem cán mỏng và cho nhân vào giữa. Bắc chảo mỡ lên bếp để cho nóng già rồi bỏ bánh vào chiên đến khi vỏ bánh giòn có màu vàng.

Chiếc bánh nóng hổi có mùi vị lạ: béo nhưng không ngán, dẻo bên trong nhưng bên ngoài lại giòn, mùi thơm rất hấp dẫn.

Khoai mỡ chiên giòn

Nguyên liệu:

- 100g thịt nạc dăm

- 100g giò sống

- 1 quả trứng gà

- 300g khoai mỡ

- 1 thìa súp bột năng, 50g bột chiên xù, 1 thìa cà phê hành tím băm, 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, dầu để chiên

- Làm xốt cam: Nấu sôi 3 thìa súp nước cam vắt + 1/2 thìa cà phê muối + 1 thìa súp đường, cho bột năng vào làm sánh.

Thực hiện:

- Thịt nạc dăm rửa sạch, băm nhuyễn

- Khoai mỡ gọt vỏ, rửa sạch, xắt từng lát mỏng, sau đó đập giập, trộn chung với nạc dăm, giò sống, thêm hành băm, muối, tiêu, hạt nêm, tạo thành một hỗn hợp dẻo, đặc. Trứng gà đánh tan, nắm hỗn hợp thành viên tròn hay dẹt tùy thích, lăn qua trứng, rồi lăn qua bột chiên xù

- Bắc chảo dầu nóng, thả từng viên khoai vào chiên, để lửa riu riu để nhân bên trong vừa chín, bên ngoài có màu vàng ươm, vớt ra, cho lên giấy thấm dầu. Dọn ra đĩa, dùng kèm xốt cam.

Mách nhỏ:

Phần nhân bên trong, bạn có thể kết hợp với tôm hoặc mực tùy thích. Có thể chấm kèm với các loại xốt chua ngọt khác nhau, không nhất thiết là xốt cam.

(ST)


có cần cho bôt vào không ạ. em ăn ở vài quán tháy người ta làm ngon lắm nhưng tự làm thì...không biết có nên cho bột vào không?và cho với số lượng bao nhiêu được.
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
cần
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Lam sao de banh khong mem khi de lau
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Nên ăn bánh trong ngày thôi bạn!
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Gửi hỏi đáp - bình luận