Cách làm bánh matcha trà xanh ăn là nghiền

Đến với nguyên liệu là bột trà xanh bạn có thể làm ra những món kem matcha hấp dẫn hay ly sinh tố matcha thơm ngon. Và ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh matcha trà xanhcực hấp dẫn. Công đoạn thực hiện món bánh này không hề làm khó bạn đâu nhé. Bạn đã sẵn sàng chưa, chúng ta hãy cùng khám phá cách làm món bánh ngon này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bánh matcha trà xanh:

5 lòng trắng trứng

4 lòng đỏ trứng

3 cafe bột trà xanh (matcha)

80 ml nước lọc

85 gam đường

5 ml dầu ăn

100 gam bột làm bánh (60 gam bột mì với 40 gam bột ngô)

1/2l cafe bột baking power

Cách làm bánh matcha trà xanh:

Bước đầu tiên là bạn sẽ cho 2 cafe bột trà xanh ra một chiêc tô nhỏ, cho 4 cafe nước lọc vào và khuấy đều. Tiếp tục chế thêm 2-3 cafe nước lọc nữa và khuấy đều lại.


Bước tiếp theo là bạn sẽ cho 4 lòng đỏ trứng ra tô cùng 15 gam đường, đánh tan đều trứng. Để dễ dàng hơn trong khâu thực hiện thao tác bạn dùng cây đánh trứng nhé. Sau khi đã đánh tan đều, bạn cho thêm 5 ml dầu ăn vào và đánh tan đều lại trứng.

Với bột làm bánh bạn trộn đều và rây lại cho mịn.
Thao tác tiếp theo là bạn sẽ cho phần bột trà xanh đã hòa vào phần trứng đã đánh tan, cho thêm bột làm bánh vào và đánh cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.


Với lòng trắng trứng, bạn sẽ chia như sau nhé.
Cho 3 lòng trắng trứng ra tô rồi đánh bông cho đến khi lòng trắng trứng chuyển sang màu trắng sữa thì cho nốt phần đường vào, tuy nhiên là sẽ không cho vào cùng một lúc mà cho từ từ nhé. Vừa đánh trứng vừa cho đường cho đến khi lòng trắng trứng thành kem bông cứng và có chóp ở trên.



Chia phần lòng trắng này ra làm 2 phần 1 phần sẽ cho vào tô lòng đỏ trứng đã đánh tan với bột matcha, khuấy theo chiều kim đồng hồ và khuấy 1 chiều. Khi đã đều, tiếp tục cho phần lòng trắng còn lại vào và khuấy để tạo thành hỗn hợp mịn. Trong quá trình khuấy, thỉnh thoảng bạn nhớ gõ nhẹ bát xuống mặt bàn để những hạt bong bóng ở viền tô vỡ, khi đó những chiếc bánh ta có được sẽ không bị rỗ, bề mặt mịn.

Nướng bánh
Cho hỗn hợp làm bánh vào khuôn có lót lớp giấy thiếc, đổ hỗn hợp vào khuôn và cho vào lò nướng. Bạn nướng bánh ở 180 độ C. Khi bánh chín thì nhấc bánh ra và để nguội.


Với phần lòng trắng còn lại (2 lòng trắng trứng)
Cho 2 lòng trắng trửng ra một chiếc bát nhỏ và đánh tan đều và tạo thành kem, cho tiếp 1 cafe bột trà xanh còn lại vào và khuấy đều cùng. Bạn quan sát thì lúc này bột trà xanh đã chuyển sang màu xanh nhạt.


Lấy bánh ra khỏi khuôn, cắt bánh ra làm 2 hoặc 3 tầng. Với mỗi tầng bánh bạn phết một lớp kem (bước 6) lên mặt trên của chiếc bánh. Đặt chiếc bánh lại như cũ rồi dùng dao xắt những phần tua rua (nếu có) bên ngoài, để chiếc bánh vuông góc cạnh và trông đẹp mắt hơn nhé.


Và thành phẩm sau khi bạn thu được. Woah! thật hấp dẫn


Vậy là thành phẩm của chúng ta đã hoàn thành, mặc dù công đoạn thực hiện sẽ hơi dài một chút nhưng các thao tác hoàn toàn không khó đúng không nào. Điều quan trọng nhất là thành phẩm khi bạn thu được sẽ là những chiếc bánh matcha cực ngon và hấp dẫn. Có tin được không nhỉ! Bạn hãy thử xem sao nhé, tuyệt lắm đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công.