Cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ với vỏ bánh siêu ngon, vừa mềm vừa dai


Những món ăn Nhật với hương vị đặc trưng và trình bày đẹp mắt đang ngày càng thu hút sự thưởng thức của giới trẻ. Nếu bạn là một người yêu thích đồ ăn Nhật Bản thì bánh mochi – món bánh truyền thống của Nhật sẽ là một lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua đâu nhé!

Nau.vn xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ, đây là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết của nước Nhật vì người Nhật tin rằng mochi là một món bánh hảo hạng cho những dịp trọng đại như năm mới, và đậu đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn. Tuy ngày nay ở Việt Nam chúng ta có thể dễ dàng tìm mua những món ăn Nhật, và cũng hiếm khi phải lo lắng về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng sẽ thật tuyệt nếu các bạn học cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ và làm ra món bánh tuyệt vời để tự tán dương tài nghệ nấu nướng của chính mình đúng không nào?

cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ

* Nguyên liệu làm bánh mochi nhân đậu đỏ:

+ Bột Mochiko (Bột làm bánh Mochi – bột gạo ngọt)
+ Muối
+ Đường
+ Nước
+ 95g bột đậu đỏ
+ Bột năng hoặc bột bắp

* Cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ:

- Làm nhân bánh: các bạn có thể mua nhân bánh bán sẵn, hoặc tự làm nhân với vài bước đơn giản như sau.

    + Đầu tiên ngâm đậu đỏ cho mềm, sau đó cho vào nồi hấp chín.
    + Xay nhuyễn đậu đỏ đã hấp chín cùng với một ít đường, sau đó chia đều phần nhân đó thành những viên tròn có kích cỡ bằng nhau.

- Làm vỏ bánh: trên thực tế, bánh mochi có thể có được vị ngon ngoài phần nhân mềm ngọt, thì “công lao” lớn nhất thuộc về phần vỏ bánh vừa dẻo vừa thơm, và để có được lớp vỏ bánh với độ dẻo thích hợp đó, đòi hỏi sự khéo léo không nhỏ từ các bạn đâu nhé.

    + Trộn bột và nước theo tỉ lệ 1:3/4 thật đều tay cho đến khi có được hỗn hợp có độ kết dính cao. Với tỉ lệ này, bạn sẽ đảm bảo được bột không bị quá khô (mất đi sự đồng nhất, bột bị cắt ra thành những lọn khối), cũng không quá loãng (mất đi độ dai cần thiết).

    + Sau đó các bạn cho tô bột vừa trộn vào nồi hấp, dùng khăn đậy miệng nồi rồi mới dùng nắp nồi đậy lên, hấp trong khoảng 20 phút với nhiệt độ trung bình.

    + Tiếp đó bạn mở nắp nồi và khăn đậy lúc nãy ra, cho bột vào trở lại nồi mà không cần đến tô, chỉnh nhiệt độ từ trung bình xuống mức nhỏ và bắt đầu cho đường vào. Các bạn nên cho đường vào trộn cùng bột theo tỉ lệ 2:1, nhưng nên cho tuần tự chứ không cùng lúc. Đầu tiên cho 1/3 lượng đường vào trước, trộn đều liên tục và để cho nhiệt độ của nồi hấp làm cho đường tan ra. Lượng đường còn lại cũng chia đôi ra và làm tương tự. Đường sẽ giúp bánh mochi có vị ngọt và độ mềm thích hợp, vì vậy đừng coi thường những viên đường bé tí ti này các bạn nhé!

    + Cuối cùng cho hỗn hợp bột đã trộn lên bàn đã rắc sẵn một ít bột bắp (hoặc bột năng), cho một ít bột vào lòng bàn tay và dùng tay trộn đều lần nữa sau đó cắt hỗn hợp bột ra thành những miếng vuông gần bằng nhau để làm vỏ bánh.

- Cho nhân vào giữa vỏ bánh và vo viên lại, không cần thêm thao tác nào và đã đến lúc các bạn có thể thưởng thức món bánh đáng yêu này rồi đấy.

Bánh mochi có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 2 tuần, vì thế các bạn sau khi học xong cách làm bánh mochi nhân đậu đỏnau.vn vừa hướng dẫn, thì hãy tranh thủ làm nhiều một chút để có thể tha hồ thưởng thức cũng như đem khoe với bạn bè nhé!