Cách làm bánh nhân đậu đỏ bổ dưỡng

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 130 gam bột bánh mochi
+ 50 gam đường
+ 100 gam đậu đỏ
+ 100 gam bột bắp
+ 1,5 gam muối

Đậu đỏ là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển trí não và sức khỏe con người. Cho nên, các bà nội trợ thường chế biến đậu đỏ thành nhiều món ăn ngon mỗi ngày như cách làm bột đậu đỏ, cách nấu chè đậu đỏ hay đậu đỏ rang nấu nước uống. Nhưng món bánh nhân đậu đỏ ngon ngọt sẽ làm cả nhà ngạc nhiên thích thú khi thưởng thức chiếc bánh mềm mại, trắng ngần lớp vỏ bánh bên ngoài với nhân đậu đỏ bên trong.

Cách làm bánh nhân đậu đỏ

Cách làm bánh nhân đậu đỏ hàn quốc đơn giản mà món bánh xinh xắn với lớp vỏ ngoài trắng ngần với nhân đậu đỏ bên trong. Đậu đỏ ngâm nước lạnh từ 1-2 tiếng cho nở mềm thì cho vào nấu cùng lượng nước gấp đôi lượng đậu cho đến khi chín mềm, thử hạt đậu bở ra bột là được. Khi đậu đỏ còn nóng thì dùng chày nghiền mịn đậu đỏ xong rắc dường nhiều ít tùy khẩu vị của bạn. Sau đó, chia đậu đỏ thành nhiều phần bằng nhau rồi vo viên tròn, sắp ra dĩa.

Không giống cách làm bánh đậu xanh, bánh nhân đậu đỏ kiểu hàn quốc có lớp vỏ ngoài mềm mại, mau khô nên bạn cần chuẩn bị phần vỏ bánh sau cùng. Trộn bột bánh mochi, muối, đường với 24o ml nước nóng, dùng muỗng khuấy cho bột hòa với nước tạo khối bột nhão. Dùng màng bọc thực phẩm che kín tô bột rồi cho vào lò vi sóng 1 phút cho bột nóng. Sau đó, dùng muỗng xới tô bột thật đều rồi tiếp tục bọc màng thực phẩm, cho tô bột vào lò vi sóng 1 phút nữa cho bột thật chín.

Trong cách làm bánh nhân đậu đỏ giảm cân, bạn rắc bột bắp ra khay, cho khối bột bánh lên lớp bột ngô, tay thoa bột bắp rồi nhào bột thành khối dẻo, không dính tay xong. Cắt khối bột dài thành những phần bằng nhau và có số lượng bằng lượng viên đậu đỏ. Ấn dẹp viên bột rồi cho viên đậu đỏ vào giữa, khéo léo bọc lớp bột phủ quanh viên đậu đỏ thì vo tròn.

Cách làm bánh nhân đậu đỏ hoàn tất, rắc tí bột bắp vào bánh để giữ cho bánh không dính lại với nhau khi bạn sắp bánh vào hộp. Bánh nhân đậu đỏ bảo quản trong tủ lạnh 1-2 tiếng trước khi thưởng thức rất mát lành, ngon miệng.